Xót xa những dòng tin nhắn cuối cùng nghi của cô dâu Việt gửi chồng Hàn Quốc trước khi bị sát hại rồi giấu xác

Mới sang Hàn Quốc được 3 tháng, chị A. đã bị chồng giết rồi phi tang xác gây rúng động dư luận. Đặc biệt, trước khi bị sát hại, chị A. đã gửi rất nhiều tin nhắn cho chồng với mong muốn được đi làm để có tiền sinh hoạt.

Giết vợ khi cãi vã vì đòi đi làm

Ngày 17/11, vụ việc cô dâu Việt có tên Nguyễn Bình A. (29 tuổi) bị chồng Hàn sát hại đã khiến dư luận không khỏi bàng hoàng.

Cảnh sát thành phố Yangju, tỉnh Gyeonggi (cách Seoul 30 phút về phía bắc) cho biết đang điều tra người đàn ông 55 tuổi tình nghi sát hại vợ bằng dao vào khoảng 5h30 sáng 16/11 tại nhà. Sau đó, nghi phạm bị cáo buộc đặt xác vợ vào cốp xe rồi mang đi phi tang ở thị trấn Wanju, tỉnh Bắc Jeolla. Tại đây, nghi phạm chôn thi thể nạn nhân trong một vườn trồng cây hồng vàng. 

Tới 11 giờ sáng cùng ngày, một người bạn không liên lạc được với nạn nhân nên đã trình báo cảnh sát. Sau khi tiến hành khoanh vùng, Cảnh sát Hàn Quốc đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp một người đàn ông họ Shin (55 tuổi) tại nhà riêng của người này ở thành phố Yangju, tỉnh Gyeonggi vào lúc 1h ngày 17/11.

Xót xa những dòng tin nhắn cuối cùng nghi của cô dâu Việt gửi chồng Hàn Quốc trước khi bị sát hại rồi giấu xác-1
Chị Nguyễn Bình A. bị chồng Hàn Quốc giết hại rồi giấu xác

Tại đồn cảnh sát, Shin đã nhận tội và khai rằng ông đã giết vợ trong cơn giận khi cãi vã vì A đòi đi làm. Nhìn thấy A xếp đồ và chuẩn bị đi đến thành phố Incheon, tỉnh Gyeonggi, cho công việc mới thì Shin đã nổi nóng và ra tay giết vợ.

Theo cảnh sát, nghi phạm Shin kết hôn với vợ năm 2017 và 2 người sống ở Việt Nam từ đó cho đến khi về Hàn Quốc 3 tháng trước. Họ không có con chung. Cặp vợ chồng này thường xuyên xảy ra mâu thuẫn vì chi tiêu trong gia đình. "Họ thường gặp trục trặc vợ chồng, và sau khi lời qua tiếng lại, người vợ nói sẽ bỏ anh ta, khiến anh ta giết vợ vì giận dữ", một sĩ quan cảnh sát cho biết. 

Người chồng vô tâm, không có việc, không có tiền

Theo người thân của chị A. cho biết, trước khi bị chồng Hàn sát hại, chị A. đã gửi tin nhắn cho chồng để nói chuyện về cuộc sống giữa hai vợ chồng khi sang Hàn cũng như về công việc của chị trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, ngay sau đó, người chồng máu lạnh vẫn xuống tay sát hại vợ chỉ vì những mâu thuẫn gia đình.

Những dòng tin nhắn dài đó cũng đã được chị A. copy lại và gửi về tâm sự với người chị em ở Việt Nam.

Xót xa những dòng tin nhắn cuối cùng nghi của cô dâu Việt gửi chồng Hàn Quốc trước khi bị sát hại rồi giấu xác-2

Chị A. cho biết, sau khi sang Hàn thay vì hướng dẫn vợ nấu món ăn Hàn Quốc, dạy tiếng hay tìm việc làm thì anh đều bỏ ngoài tai, đổi lại là những lời than phiền. Chị cũng cho biết, người chồng Hàn Quốc rất vô tâm với vợ, nhưng chị vẫn muốn hắn thay đổi.

"Đây là mùa Trung thu đầu tiên của em ở Hàn Quốc... Mà một lời hỏi han, một bữa ăn gia đình không có. Anh nói, em không biết nấu món Hàn Quốc thì anh có biết tất cả các cô dâu Việt Nam sang bên này đều không biết nấu món ăn Hàn Quốc. Nhưng các cô ấy được chồng dạy, gia đình nhà chồng dạy hoặc chồng cho đi học nấu ăn. Còn anh, anh không hề làm những việc đó. Mỗi lần em bảo anh mua thức ăn hay mua các thứ thiết yếu trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày thì anh luôn nói không có việc, không có tiền... Mỗi lần nói như vậy xong anh lại nhắn hàng loạt tin nhắn nói em là người phụ nữ bướng bỉnh, không muốn mua cho người phụ nữ như vậy".

Những lúc đề nghị chồng mua thức ăn, đồ sinh hoạt, chị A thường bị chồng mắng, hắn kêu hết tiền, bảo vợ phải tự đi làm để kiếm tiền tiêu. Người chồng này cũng không cho vợ liên lạc với bất kỳ ai.

"Em sang Hàn Quốc 2 ngày, thời gian đầu tiên bỡ ngỡ cần được yêu thương, quan tâm thì anh lại có hành động khiến em sợ hãi. Anh đã ném sách tiếng Hàn trong khi em đang ngồi bàn ăn để học và lúc đó mới có 9h tối ở Hàn Quốc và 7h tối ở Việt Nam. Thậm chí, anh còn không định mua điện thoại cho em. Không muốn em liên lạc với bất kì ai, thật đáng sợ!...".

Xót xa những dòng tin nhắn cuối cùng nghi của cô dâu Việt gửi chồng Hàn Quốc trước khi bị sát hại rồi giấu xác-3

Chị A. bị chồng Hàn Quốc tra tấn tin thần

Do vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, chị A. đã xuống Incheon với em trai để sống nhưng sau đó, người chồng Hàn Quốc đã tìm đến xin lỗi và hứa sẽ đối xử tốt với vợ nên cả hai đã làm hoà.

Thế nhưng sau đó lại là chuỗi ngày chị A. bị chồng tra tấn tinh thần bằng những tin nhắn, "...Sau khi em trở về nhà, hằng ngày anh nhắn rất nhiều tin nhắn hành hạ tinh thần em... Thực sự là quãng thời gian đáng sợ, lúc nào anh cũng nói ly hôn đi... Bên cạnh đó từ khi em sang Hàn Quốc, anh chưa từng cho em gặp gia đình anh".

Nếu chị khi đề nghị chồng tìm giúp việc làm thì hắn ta nhất quyết từ chối và bảo chị phải tự tìm hoặc nhờ bạn bè tìm giúp.

"Ngày em nhận được chứng minh thư, anh nói anh hết trách nhiệm với em rồi, tự lo cho cuộc sống của mình đi... Em đã nhờ anh xin việc ở Yangjun giúp em thì anh nói là tự tìm đi, nhờ bạn tìm đi. Và em cũng tự tìm được việc, 3 tuần nay em đi làm ở quán ăn rất vất vả và về khuya nhưng anh có bao giờ hỏi ăn tối chưa? Làm việc có mệt có vất vả không?..."

Xót xa những dòng tin nhắn cuối cùng nghi của cô dâu Việt gửi chồng Hàn Quốc trước khi bị sát hại rồi giấu xác-4

Bị chồng đối xử tệ bạc, chị A. vẫn không muốn ly hôn

Dù bị chồng đối xử không ra gì nhưng chị A. vẫn khẳng định với hắn là mình sẽ không ly hôn. Chị cũng nói với chồng rằng bản thân chị chỉ mong đi làm có tiền. "Em chỉ muốn đi làm, kiếm tiền nuôi sống bản thân mình như anh nói và để trả hết các khoản nợ khi kết hôn và chi phí sinh hoạt của cả năm vừa rồi".

3 tháng em đến Hàn Quốc anh chỉ ăn cơm được 2 bữa ở nhà với em. Hàng ngày anh ra khỏi nhà vào lúc 7h sáng và trở về nhà vào lúc 7h tối. Cả một ngày dài anh không quan tâm em ăn uống như thế nào, sinh hoạt ra sao? Em là người ngoại quốc đến sống ở một đất nước khác vậy anh có hỏi han, có quan tâm đến em không?

Hàng ngày 7h tối anh về nhà, sau khi tắm anh lên giường nằm xem tivi, kênh bóng chày hoặc chương trình cho người cao tuổi... Anh muốn em lên giường nằm vào lúc 7h tối giờ Hàn Quốc và 5h chiều giờ Việt Nam. Em còn rất trẻ tuổi, em muốn được tâm sự, được nói chuyện, để học tập ngôn ngữ, văn hoá Hàn Quốc... Cả 1 năm kết hôn, kể từ hồi ở Việt Nam, lúc nào anh cũng gây chuyện cãi nhau, nói không ngừng nghỉ. Anh chỉ biết chỉ trích và đổ lỗi cho em. Vậy anh đã sống đúng như một người chồng chưa?", chị nhắn cho chồng.

Đại sứ quán Việt Nam lên tiếng 

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ án của cô dâu Việt tại Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam đã làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh, đồng thời trao đổi sơ bộ với gia đình nạn nhân.

Xót xa những dòng tin nhắn cuối cùng nghi của cô dâu Việt gửi chồng Hàn Quốc trước khi bị sát hại rồi giấu xác-5
Ảnh minh họa

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, ngày 18/11, cảnh sát TP Yangju, tỉnh Gyeonggi thông báo đã bắt giữ ông Shin Yong Seok với cáo buộc sát hại vợ là công dân Việt Nam tên Nguyễn Bình A. Hiện cảnh sát Yangju đang tiến hành điều tra vụ việc và chưa cung cấp thêm thông tin.

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao chỉ đạo Cục Lãnh sự phối hợp với cơ quan chức năng và địa phương Việt Nam xác minh và sẵn sàng hướng dẫn, hỗ trợ gia đình nạn nhân thủ tục giải quyết hậu sự. Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc giữ liên hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Hàn Quốc, đề nghị sớm thông tin kết quả điều tra và xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-dau-viet-viet-tam-thu-truoc-khi-bi-chong-han-quoc-sat-hai-roi-phi-tang-xac-n-202846.html

Cô dâu Việt phi tang xác Giết Người

Tin tức mới nhất