Cô gái bị Tề Thiên Đại Thánh gạ chụp ảnh rồi vòi tiền: 'Công chụp ảnh không miễn phí được'

"Cho anh xin 30k tiền công chụp ảnh với em. Anh cũng phải thuê trang phục nên không miễn phí được".

Câu chuyện đi du lịch gặp những người mặc đồ hóa trang, bị họ chèo kéo chụp ảnh cùng rồi vòi tiền đã không còn xa lạ. Nhiều du khách đã phải trả tiền trong cảm giác bức xúc, cảm thấy như vừa bị lừa đảo nên đã chia sẻ trên mạng xã hội nhằm nhắc nhở mọi người cảnh giác. 

Ấy vậy mà không ít người vẫn mất tiền oan, điển hình như "nạn nhân" trong câu chuyện dưới đây. Cô gái trẻ H.H cho biết bị "Tôn Ngộ Không" tại Cố đô Hoa Lư (Ninh Bình) lừa chụp ảnh.

Cô gái bị Tề Thiên Đại Thánh gạ chụp ảnh rồi vòi tiền: Công chụp ảnh không miễn phí được-1
Bài chia sẻ của cô gái H.H.

Trải nghiệm không mấy vui vẻ diễn ra vào chiều ngày 18/4, trong lúc đang tham quan cùng gia đình, cô gái tiếp xúc với 2 người hóa trang làm Tề thiên đại thánh Tôn Ngộ Không. Các Tôn Ngộ Không theo sau nhiệt tình giúp gia đình cô chụp ảnh, còn cười đùa với mọi người.

"Khi em đang đứng thì bị kéo lại và nói muốn chụp ảnh chung với thái độ hòa nhã, thân thiện. Vâng, Đại thánh tạo dáng rất chuyên nghiệp, phối hợp rất ăn ý.

Lúc ý, em chỉ nghĩ hai người đó đứng ở cổng vào khu di tích là để giới thiệu và quảng bá du lịch. Nào ngờ...

Vừa định rời đi, Đại thánh nói với em:

-  Cho anh xin 30k tiền công chụp ảnh với em. Anh cũng phải thuê trang phục nên không miễn phí được".

Cô gái bị Tề Thiên Đại Thánh gạ chụp ảnh rồi vòi tiền: Công chụp ảnh không miễn phí được-2
Tấm ảnh trị giá 30k của cô gái. 

Biết mình đã bị đưa "vào tròng", cô gái không còn cách nào khác ngoài chấp nhận nhưng vẫn rất uất ức vì chẳng khác nào bị lừa mất tiền. 

Bài chia sẻ của cô gái H.H đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ý đồng cảm. Bên cạnh đó, số khác khuyên cô cần rút kinh nghiệm vì chẳng có thứ gì là miễn phí.

Trước đó, tình huống tương tự cũng xảy ra với cô nàng M.M khi đi du lịch Đà Lạt. Trong lúc đi dạo chợ đêm, một người mặc đồ hóa trang Pikachu đã kéo tay, rủ rê cô chụp ảnh kỷ niệm. Thấy thái độ nhiệt tình, đáng yêu nên cô cũng hồ hởi tạo dáng. 

Nhưng sau vài kiểu ảnh, cô bị "Pikachu" vòi tiền 30k. Vừa mới đôi co vài câu, cô đã bị một thanh niên khác ra ép buộc trả tiền. Vì sợ gặp rắc rối nên chính chủ đành chọn cách trả tiền luôn cho xong chuyện.

Cô gái bị Tề Thiên Đại Thánh gạ chụp ảnh rồi vòi tiền: Công chụp ảnh không miễn phí được-3
Chụp ảnh với Pikachu và cái kết. 

"Gặp mình, mình nhanh trí đáp lại anh cho em xin 300k tiền chụp ảnh với anh, tại em cũng đi từ xa đến mất tiền xe không miễn phí được", bạn D.M.C nói.

"Bạn không hỏi trước là do bạn mà. Mình đi du lịch ở đâu, bất kỳ cái gì cũng phải hỏi giá. Họ có nói rẻ lắm, không đáng bao nhiêu nhưng mình vẫn hỏi cho bằng được", bạn K.O bình luận.

"30k là may đấy. Phải nghĩ tự dưng làm gì có ai bảo chụp ảnh cùng mà không có mục đích gì chứ", một người khác ý kiến.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-gai-bi-te-thien-dai-thanh-ga-chup-anh-roi-voi-tien-n-258690.html

khách du lịch

Tin tức mới nhất