Cô gái đi khám sàng lọc, bác sĩ phẫn nộ vì bệnh nhân phá thai 9 lần

Trước thái độ bất hợp tác của bệnh nhân, bác sĩ tức giận mắng cô gái trẻ rằng hiện tại cô không thể chuẩn bị cho giai đoạn mang thai.

Mới đây, một cư dân mạng đến từ Bắc Kinh (Trung Quốc) đăng tải đoạn clip bác sĩ thăm khám cho một người phụ nữ vì cô đã cố gắng thụ thai trong khoảng thời gian dài mà không có kết quả.

Sau khi xem hồ sơ bệnh án và kiểm tra tình trạng của cô gái, bác sĩ tỏ ra mất bình tĩnh vì kết quả cho thấy bệnh nhân đã nạo phá thai tới 9 lần.

Niêm mạc tử cung của bệnh nhân tổn thương nghiêm trọng khi dính chặt vào nhau, trong môi trường tử cung như vậy về cơ bản khó có thể thụ thai thành công. 

Ngay cả khi bệnh nhân thụ thai thành công, nguy cơ sảy thai vẫn rất cao. Tuy nhiên người phụ nữ không nhận ra điều bất thường và khẳng định thể trạng mình vẫn ổn.

Cô gái đi khám sàng lọc, bác sĩ phẫn nộ vì bệnh nhân phá thai 9 lần-1

Trước thái độ bất hợp tác của bệnh nhân, bác sĩ tức giận mắng cô gái trẻ rằng hiện tại cô không thể chuẩn bị cho giai đoạn mang thai. Cô đã bỏ lỡ nhiều cơ hội quý giá được làm mẹ, nếu bây giờ muốn có con, trước hết cô phải chăm sóc cơ thể của mình.

Ngoài ra, bác sĩ cũng khẳng định tình trạng của tử cung rất xấu, phải tiến hành phẫu thuật gấp, nếu không sau này sẽ không thể mang thai bình thường.

Cô gái đi khám sàng lọc, bác sĩ phẫn nộ vì bệnh nhân phá thai 9 lần-2

Nạo phá thai rất có hại cho cơ thể phụ nữ, nguyên nhân chủ yếu là do lớp niêm mạc tử cung bị tổn thương sau thủ thuật bóc tách thai nhi ra khỏi tử cung người mẹ.

Nếu ví von niêm mạc tử cung là đất, bình thường đất bằng phẳng, màu mỡ nhưng buồng tử cung sau nhiều lần nạo phá sẽ làm niêm mạc kết dính và giăng mắc như "mạng nhện". Trong môi trường tử cung như vậy, phôi thai sẽ rất khó bén rễ và phát triển bình thường.

Sau khi đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội, nhiều người không khỏi bàng hoàng trước thông tin 9 lần phá thai của cô gái.

Hầu hết đều chỉ trích cô gái không sử dụng biện pháp tránh thai, thiếu kiến thức sức khỏe sinh sản, làm ảnh hưởng đến tính mạng bản thân và cả thai nhi trong bụng.

Một số người bình luận:

- Phụ nữ nhất định phải chăm sóc bản thân thật tốt. Nếu không biết yêu thương bản thân thì trên đời này sẽ chẳng có ai trân trọng bạn

- Một người đàn ông tốt sẽ không bao giờ để bạn gái phá thai, cô gái nên cân nhắc mối quan hệ với người đàn ông hiện tại

- Cô gái may mắn mang thai 9 lần nhưng đều phá thai, thật sự không phù hợp với thiên chức làm mẹ

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/co-gai-den-benh-vien-kham-sang-loc-truoc-khi-mang-thai-sau-khi-bac-si-kiem-tra-nghiem-giong-trach-co-da-pha-thai-9-lan-roi-av3091956.html

phá thai nạo phá thai

Tin tức mới nhất