Cô gái được bạn chạy xe ôm cho tiền chữa bệnh đã qua đời

Do căn bệnh quá nặng, em Phùng Thiều Lam (SN 1993), sinh viên năm thứ 3, ĐH Kiến trúc Hà Nội đã qua đời vào ngày 17/4 tại quê nhà.

Phùng Thiều Lam chính là người bạn với Phan Ngọc Quý (SN 1993, SV năm cuối Đại học Bách khoa Hà Nội), là chàng sinh viên nghèo chạy xe ôm lấy tiền chữa bệnh cho bạn.

Trước đó, ngày 7/2/2016 (29 Tết Bính Thân), em Phùng Thiều Lam (phường Bến Thủy, Thành phố Vinh, Nghệ An) được gia đình chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng sốc tim và rối loạn nhịp tim nặng. Các bác sỹ chẩn đoán em bị Viêm cơ tim.

Cô gái được bạn chạy xe ôm cho tiền chữa bệnh đã qua đời - Ảnh 1.
Do căn bệnh quá nặng, em Phùng Thiều Lam đã không vượt qua được chính mình.


Để duy trì sự sống cho em Lam, gia đình phải vay mượn hàng trăm triệu đồng cùng với chi phí điều trị hàng ngày rất cao. Nhìn người bạn cùng học thời cấp 3 nằm bất động trên giường bệnh và gia đình bạn đang khánh kiệt vì tiền thuốc men, điều trị, Phan Ngọc Quý đã nghĩ ra cách chạy xe ôm, để thêm một khoản tiền nho nhỏ, giúp bạn qua cơn nguy kịch.

Sau khi bài báo được đăng tải, đã có hàng chục nghìn lượt chia sẻ và cảm phục về tình bạn, tình đồng hương của Phan Ngọc Quý đối với Phùng Thiều Lam. Đồng thời, nhiều nhà hảo tâm, nhiều bạn đọc báo đã gọi điện thoại động viên và ủng hộ số tiền trực tiếp cho gia đình.

Tuy nhiên, sau nhiều tháng điều trị tại Bệnh viện Bạch mai (Hà Nội), căn bệnh của Lam không có dấu hiệu thuyên giảm, gia đình đã chuyển về Nghệ An để tiếp tục duy trì sự sống cho em. Đến 11 giờ trưa ngày 17/04/2016, cô gái trẻ với nhiều hoài bão, học giỏi đã không vượt qua được chính mình.

Sự ra đi của Lam khiến không ít người thương cảm và tiếc nuối. Bởi Lam là cô gái rất ham học, từng học hai năm chuyên ngành Kinh tế tại Đại học Vinh, nhưng vì đam mê vẽ từ nhỏ, Lam lại tiếp tục thi đỗ trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội. Tưởng chừng Lam sẽ theo đuổi được đam mê của mình thì bất hạnh lại ấp đến và ra đi khi tuổi đời rất trẻ và nhiều ước mơ còn dang dở.

Theo Gia đình và Xã hội



Tin tức mới nhất