Cô gái giảm gần 40kg nhờ kiêng món ai cũng thích

Với Regan, giảm cân giống như một cuộc đua marathon chứ không phải cuộc đua nước rút.

Regan Patterson đến từ Orlando, Florida, Mỹ chia sẻ rằng cô từng sống một cuộc sống khá lành mạnh, năng động. Cho đến năm 2011, khi Regan học đại học, mọi thứ dần thay đổi.

Lúc này, cô gái gần như mất kiểm soát với vấn đề ăn uống, khiến cho cân nặng tăng một cách chóng mặt.

Regan kể rằng mỗi ngày cô ăn từ 2-3 bữa chưa kể nhiều bữa ăn vặt. Quan trọng hơn cả, các bữa ăn của cô toàn thức ăn nhanh, từ pizza cho tới burger, từ gà chiên đến khoai tây. Ngoài ra, nước ngọt và cà phê sữa cũng là những món cô gái trẻ bị nghiện.

Cô gái giảm gần 40kg nhờ kiêng món ai cũng thích-1
Regan Patterson bị mất kiểm soát với vấn đề ăn uống và cân nặng từ khi lên đại học

Tôi cảm thấy mệt mỏi vì sự thất bại của chính mình”, Regan chia sẻ cảm giác tiêu cực khi không thể kiểm soát chuyện ăn uống và cân nặng.

Cuối cùng, sau nhiều năm sống chung với thân hình quá khổ, Regan quyết định phải thay đổi. Việc đầu tiên cô làm là dừng việc tiêu thụ fastfood một cách vô tội vạ, tiếp đó là lấy lại thói quen đi bộ mỗi ngày.

Sau một thời gian, cảm thấy cơ thể đã nhẹ nhàng hơn đôi chút, Regan mới tới phòng gym để tập tạ. Cô duy trì thói quen tập tạ 5-6 buổi/tuần.

Đối với chuyện ăn uống, Regan không quá gò ép mình. Thay vì kiêng toàn bộ những món không có lợi, cô duy trì thói quen ăn uống linh hoạt: 80% cho những thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho cơ thể, 20% còn lại cho những món yêu thích như kem, bánh ngọt…

Mỗi khi cảm thấy mình ăn quá nhiều, Regan sẽ tập chăm chỉ hơn để bù lại. Kết quả sau hai năm, cô đã giảm được 36kg, từ một cô nàng mập mạp, bụng mỡ, cằm ngấn, bắp tay bắp chân như “cột đình”, Regan đã hóa thành cô gái thon thả, bụng có múi, chân tay săn gọn, mặt cũng có đường nét hơn.

Cô gái giảm gần 40kg nhờ kiêng món ai cũng thích-2
Thành quả của Regan sau 2 năm kiên trì ăn kiêng, luyện tập

Chia sẻ về thành quả giảm béo của mình, Regan cho rằng kiên trì là yếu tố hàng đầu. Với cô, giảm cân giống như một cuộc đua marathon chứ không phải cuộc đua nước rút. Ngoài ra, sự linh hoạt và cân bằng là điều cần thiết. Bạn không thể o ép mình vào những nguyên tắc cứng nhắc trong khi bản thân và cơ thể không cảm thấy ổn. Chỉ có linh hoạt trong cả ăn uống và tập luyện mới giúp bạn có đủ kiên nhẫn để theo đuổi mục tiêu lâu dài.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, fastfood đã trở thành một phần không thể thiếu. Tuy nhiên, những món ăn tưởng chừng nhanh gọn, tiết kiệm thời gian và vô cùng hấp dẫn vị giác như hamburger, pizza, khoai chiên lại chứa lượng đạm, chất béo quá cao trong khi lượng chất xơ, vitamin lại vô cùng nghèo nàn.

Cô gái giảm gần 40kg nhờ kiêng món ai cũng thích-3
Đồ ăn nhanh tuy hấp dẫn nhưng có lợi cho sức khỏe và dáng vóc

Ước tính, trong mỗi phần đồ ăn nhanh gồm hamburger, khoai tây chiên và một ly nước ngọt chứa tới 1800 calo, tương đương lượng calo cần thiết cho người trưởng thành trong cả một ngày. Ăn mỗi ngày hơn một bữa đồ ăn nhanh cũng như ăn quá thường xuyên sẽ gây ra tình trạng béo phì và mất cân bằng về dinh dưỡng, chưa kể nhiều vấn đề khác về tim mạch, huyết áp…

Theo Danviet


ăn kiêng giảm cân

Tin tức mới nhất