Cô gái 'khóc dở mếu dở' vì nhận 21 thiệp mời cưới trong 1 tuần

Cô gái dự đám cưới như “chạy KPI”, tiền mừng nhiều hơn cả lương tháng.

Mới đây, câu chuyện “bi hài mùa cưới” của một cô gái tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của đông đảo của cư dân mạng.

Được biết, chỉ trong vòng gần nửa tháng ngắn ngủi, cô gái họ Thạch đã liên tiếp nhận được 21 tấm thiệp mời dự hôn lễ của họ hàng, bạn bè và đồng nghiệp.

Điều đó đồng nghĩa một ngày cô phải tham dự từ 2-3 cái đám cưới, thậm chí có hôm cô phải "chạy show" vì có hẳn 5 cái đám cưới một ngày.

Cô gái khóc dở mếu dở vì nhận 21 thiệp mời cưới trong 1 tuần-1
Cô gái đau đầu vì nhận quá nhiều thiệp mời cưới (Ảnh minh họa)

Cô còn cho biết thêm, với những đám cưới của bạn bè và đồng nghiệp có mức độ thân thiết bình thường, cô sẽ mừng khoảng 300-500 NDT (tương đương khoảng 1 đến 2 triệu tiền Việt Nam).

Còn với những người thân thiết, quen biết nhiều hơn thì số tiền mừng tối thiểu cũng từ 800 tệ trở lên (khoảng gần 3 triệu đồng). Chưa kể đến những phát sinh khác như tiền sắm quần áo, tiền trang điểm, giày dép. 

Điều đáng nói là mức lương hàng tháng của cô Thạch rơi vào khoảng 8000 NDT (28 triệu đồng). Dù không quá cao nhưng với một nhân viên văn phòng lâu năm như cô, nếu biết cách chi tiêu và tiết kiệm các khoản thì tiền sinh hoạt hàng tháng cũng không mất quá nhiều, thậm chí còn có thể dành dụm một số tiền nhỏ. 

Tuy nhiên, với tình trạng "chạy KPI" đám cưới như thế này tính bình quân cô đã mất khoảng 8400 NDT (hơn 30 triệu tiền Việt), số tiền mừng này còn nhiều hơn cả mức thu nhập mỗi tháng của cô. 

Cô gái khóc dở mếu dở vì nhận 21 thiệp mời cưới trong 1 tuần-2
Tiền mừng cưới còn nhiều hơn lương tháng của cô gái (Ảnh minh họa)

Sau khi bài viết chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều người đã để lại bình luận đồng cảm với cô gái. Không ít người cũng từng rơi vào hoàn cảnh tương tự trong mùa cưới. Tuy nhiên, họ cũng khuyên cô mừng bao nhiêu cũng được, vấn đề là tấm lòng đến chung vui, không cần quá đặt nặng vấn đề tiền nong. 

Bên cạnh đó, dân tình cũng dành lời khen cho cô chắc hẳn cô gái này phải rất thân thiện, khéo léo nên mới được nhiều người yêu quý mà gửi thiệp mời đến đám cưới như vậy. 

"Cùng cảnh ngộ, tự nhiên một ngày mà những người ít nói chuyện mà bỗng nhắn tin là biết mời cưới rồi"

"Thôi thì mừng bao nhiêu tùy tâm mình thôi, đừng đặt nặng vấn đề đó làm gì"

"Chị này ngoại giao phải tốt lắm mới quen nhiều người đến mức này"

NQ (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/co-gai-khoc-do-meu-do-vi-nhan-21-thiep-moi-cuoi-trong-1-tuan-n-337603.html

tiền mừng cưới Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao