Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Cô gái dương tính virus corona ngồi hạng 'thương gia' máy bay cùng 27 người

Cơ quan chức năng đang tìm 27 khách thương gia cùng bay với bệnh nhân mắc Covid-19 ở Hà Nội

Ngay sau cuộc họp khẩn trong đêm 6/3, công bố thông tin người dương tính với virus corona đầu tiên trên địa bàn TP, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã giải đáp những băn khoăn của báo chí liên quan đến lịch trình của nữ bệnh nhân số 17.


Phố Trúc Bạch được phong tỏa ngay trong tối 6/3

Ngay sau khi nhận được tin N. H. N. dương tính với Covid-19, chúng tôi đã cho xác minh lại toàn bộ lịch trình bệnh nhân. Bước đầu lực lượng chức năng của TP xác định được 22 người có tiếp xúc với bệnh nhân N. Trong đó, có 17 y bác sĩ của Bệnh viện Hồng Ngọc, lái xe và giúp việc trong gia đình N..

Ngoài ra, TP cũng đang phối hợp với Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) để xác minh toàn bộ số hành khách ngồi hạng C trên chuyến bay VN0054. Chúng tôi cũng đang phối hợp với Việt Nam Airlines để xác định toàn bộ tiếp viên cũng như tổ lái (gồm 16 người) chuyến bay VN0054 để tiến hành cách ly.

Cô gái dương tính virus corona ngồi hạng thương gia máy bay cùng 27 người-1
Chủ tịch Hà Nội trả lời báo chí sau cuộc họp khẩn tối 6/3

Về thông tin có một lãnh đạo ngồi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 này, Ông Chung cho hay, hiện nay, trong số ghế hạng C của chuyến bay VN0054 có 28 chỗ nên TP đang tích cực phối hợp với Vietnam Airlines để xác minh và công bố công khai sau khi có thông tin chính thức.

“Ghế hạng C của chuyến bay này có 28 chỗ. Thành phố đang tích cực phối hợp với Vietnam Airlines xác minh 27 khách hạng thương gia còn lại và sẽ công khai khi có thông tin khi chính xác”, Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh.

Theo ông, thách thức hiện nay là tìm 27 hành khách còn lại ngồi hạng C trên chuyến bay VN00054, vì trong đó có nhiều khách nước ngoài đến Hà Nội du lịch.

Mặt khác, thành phố đang phối hợp với Vietnam Airlines xác định toàn bộ số tiếp viên và tổ bay trên chuyến bay số hiệu VN00054 gồm 16 người, để tiến hành cách ly. Đồng thời, thông báo Vietnam Airlines dừng khai thác chuyến bay này để tiêu trùng, khử đọc, khử khuẩn.

Đặc biệt, thành phố nhấn mạnh phải xác định lại toàn bộ lịch trình từ khi nữ bệnh nhân này xuống máy bay, lấy hành lý rồi ra làm thủ tục nhập cảnh, để xem người này tiếp xúc với những ai. “Cụm Cảng hàng không miền Bắc đang cho kiểm tra lại toàn bộ camera của giai đoạn này để xác định tất cả những người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân”, ông Chung cho hay.

Cô gái dương tính virus corona ngồi hạng thương gia máy bay cùng 27 người-2

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


COVID-19 Virus Corona Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất