Định từ bỏ người đàn ông quá đơn giản nhàm chán, tôi hú vía vì suýt 'để vàng rơi'

Tôi đã nhanh chóng bị tiếng sét ái tình từ Phong đánh gục, và nhanh chóng quên đi mối tình đầu với chàng trai hiền lành và có phần đơn giản kiệm lời ấy.

Định từ bỏ người đàn ông quá đơn giản nhàm chán, tôi hú vía vì suýt để vàng rơi-1
Tình yêu của chúng tôi chân thành, giản dị (Ảnh minh họa)

Tôi quen chồng tôi bây giờ cách đây ba năm trong một lần đi nhà sách. Cả hai đều đăng ký chung một đầu sách, trong khi cửa hàng chỉ còn một cuốn duy nhất. Thông qua sự kết nối của chị chủ, tôi và anh đã trao đổi và luân phiên nhau đọc.

Sau lần ấy, cả hai gặp gỡ thường xuyên cùng nhau cà phê và đi dạo. Tình yêu của chúng tôi này nở từ đấy. Trong thời gian tìm hiểu, anh thể hiện là một người đàn ông chín chắn, mực thước, nói ít làm nhiều. Tuy bên ngoài đơn giản và không bộc lộ tình cảm hoa mĩ, nhưng anh yêu thương tôi rất chân thành.

Vì là tuýp người đơn giản nên anh cũng ăn vận xuề xòa, ít khi màu mè trau chuốt. Trong suốt thời gian yêu, anh chỉ xoay quanh một bộ đồ là quần bò xanh và chiếc áo phông vàng nhạt màu. Trong khi tôi lại là cô gái phong phú trong cuộc sống, thường xuyên thay đổi cách ăn mặc để tìm cảm hứng mới mẻ trong cuộc sống. Tôi đã góp ý nhiều lần nhưng anh vẫn không chịu thay đổi. Tình cảm của tôi và anh vì thế mà dần dần nhàm chán, đi vào bế tắc.

Đương trong thời gian khủng hoảng tình cảm thì tôi gặp Phong - chàng trai sở hữu vẻ bề ngoài bảnh bao, trau chuốt và khá đẹp mã. Với lối nói chuyện duyên dáng và cuốn hút, anh làm mê hoặc bất cứ cô gái nào trong lần đầu gặp gỡ. Tôi đã nhanh chóng bị tiếng sét ái tình từ Phong đánh gục, và nhanh chóng quên đi mối tình đầu với chàng trai hiền lành và có phần đơn giản kiệm lời ấy.

Tôi bị cuốn vào mối tình say mê với Phong lúc nào không hay biết. Khi tình cảm của tôi và Phong đến giai đoạn chín muồi, trong một lần về căn hộ nhỏ của Phong chơi, tôi đã tình cờ phát hiện ra Phong có cuộc sống khá phóng túng. Điện thoại, máy tính của anh lưu lại tin nhắn và lời tán tỉnh có cánh của anh với nhiều cô gái khác, cùng thời điểm yêu tôi. Tuy bề ngoài chải chuốt và bóng bẩy, nhưng cuộc sống riêng của anh lại khá bề bộn.

Tôi ngợ rằng hình như mình đã để vẻ bề ngoài của Phong đánh lừa. Trong tâm trạng day dứt vì chọn sai người, tôi lại nhớ về anh, chàng trai yêu thương tôi chân thành nhưng ít khi biết cách thể hiện tình yêu ra bên ngoài.

Khi ý thức được bản thân chỉ là một trong số nhiều cô bồ cùng lúc của Phong, tôi cay đắng tự mình rút lui khỏi cuộc đời chàng trai lẻo mép và hay nói lời có cánh ấy. Trong những tháng ngày khủng hoảng, tôi tìm đến nhà sách nhiều hơn để sống lại chút hoài niệm với người cũ ngày xưa.

Định từ bỏ người đàn ông quá đơn giản nhàm chán, tôi hú vía vì suýt để vàng rơi-2
Tôi đã bị vẻ ngoài chải chuốt của Phong quyến rũ. Ảnh minh họa

Thật bất ngờ là sau một thời gian dài xa cách, anh vẫn giữ thói quen đến hiệu sách một mình. Anh vẫn chưa có người mới vì tình cảm dành cho tôi còn quá sâu đậm. "Tình cũ không rủ cũng tới", chúng tôi nhanh chóng bắt nhịp trở lại và tình cảm hai người lại nồng nàn như chưa từng có sự gián đoạn.

Khi quay lại với nhau và cảm giác cuộc sống không thể thiếu nửa kia, chúng tôi đã để cuộc tình của mình đi đến đoạn kết có hậu là một đám cưới ấm áp. Về sống chung với nhau, tôi càng cảm mến và yêu thương anh nhiều hơn. Anh hay mua hoa cắm tặng vợ vào những ngày không phải dịp lễ tết, làm sáng bừng cả một góc phòng. Thói quen đọc sách làm cuộc sống tinh thần phong phú, anh vẫn duy trì.

Vì là người không quan tâm đến hình thức bên ngoài nên anh có thói quen mua sắm khá buồn cười. Mỗi lần đi cửa hàng quần áo, anh chỉ thử đồ một lần. Khi hài lòng về một trang phục nào đó, anh chọn mua cả một loạt áo quần giống nhau. Thành thử người đối diện có cảm giác anh quanh năm suốt tháng chỉ mặc mỗi cái áo đó, chiếc quần đó. 

Giờ đây hạnh phúc bên người chồng bên ngoài xuề xòa nhưng có trái tim ấm áp và yêu thương vợ con chân thành, tôi mới thấm thía chân lý tưởng chừng đơn giản. Không nên đánh giá con người chỉ thông qua hình thức bên ngoài là bài học tôi nhận được từ anh.

Thực tế có những người bên ngoài bóng bẩy chải chuốt nhưng cuộc sống riêng lại bộn bề và lộn xộn. Trong khi có những người tưởng bên ngoài đơn giản nhưng đời sống tinh thần lại vô cùng phong phú, và chồng tôi là một ví dụ điển hình.

Theo Dân Việt


Ngoại tình

Tin tức mới nhất