Cô giáo quan hệ bất chính với phụ huynh, ép nhân tình ly hôn vợ

Mối quan hệ bất chính giữa cô giáo và phụ huynh đã công khai nhiều năm. Thậm chí cô giáo này còn thúc ép nhân tình về ly hôn vợ.

Tờ Tuổi Trẻ Thủ Đô cho biết, cô được nhắc đến trong vụ việc là N.T.T - giáo viên chủ nhiệm lớp 3, trường Tiểu học Tân Hưng (huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) có quan hệ bất chính với Chi hội trưởng Hội phụ huynh học sinh và đã sinh một con gái.

Cụ thể, năm học 2015 - 2016, con trai chị P.T.H (ngụ tại xã Tân Hưng, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng) học lớp 3C trường Tiểu học Tân Hưng do cô N.T.T chủ nhiệm.

Chồng chị H là N.A.V là Chi hội trưởng hội phụ huynh của lớp 3C. Cô T và anh V nảy sinh tình cảm và quan hệ bất chính công khai trong nhiều năm.

Cô giáo quan hệ bất chính với phụ huynh, ép nhân tình ly hôn vợ-1
Trường Tiểu học Tân Hưng, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng

Khi biết sự việc, chị H đã báo cho nhà trường và các ban ngành chức năng. Trong thời gian qua lại với anh V, cô T nhắn tin đe dọa và thúc ép nhân tình về ly hôn vợ.

Tháng 1/2021, cô T đã sinh một con gái với chồng chị H. Tháng 9/2021, anh V đã nộp đơn ly hôn ra Tòa án Nhân dân huyện Vĩnh Bảo.

Chia sẻ trên VTC, Hiệu trưởng nhà trường cho biết mối quan hệ sai trái trên đã diễn ra nhiều năm. Từ năm 2021, anh V đã chung sống như vợ chồng với cô T khiến chị H bị trầm cảm; Phải chứng kiến sự việc khiến con suy sụp, xấu hổ với bạn bè…

Tháng 10/2021, làm việc với UBND xã Tân Hưng, cô T thừa nhận sai trái, vi phạm quy định pháp luật. Cô T chấp nhận nuôi con một mình và chấm dứt mối quan hệ với anh V.

Anh V chồng chị H cũng thừa nhận: "Mối quan hệ với chị T là việc làm trái với quy định của pháp luật. Anh đồng ý rút đơn ly hôn tại tòa án và mong chị H cùng gia đình rút đơn tố cáo chị T…".

Cô giáo quan hệ bất chính với phụ huynh, ép nhân tình ly hôn vợ-2
Một số tài liệu liên quan đến vụ việc

Cũng liên quan đến vụ việc, ông Phạm Văn Lượng, Chủ tịch UBND xã Tân Hưng nhận định: 'Anh V và chị T đã vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình, vi phạm Nghị định 82/2020/NĐ-CP ngày 15/7/2020. Căn cứ Điều 88, Nghị định này, UBND xã xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hôn nhân và gia đình. Mối quan hệ của anh V. và chị T đã được chúng tôi lập biên bản xử lý vi phạm hành chính…'.

Phía nhà trường kết luận hành vi của cô T vi phạm mức độ nghiêm trọng, hình thức kỷ luật cảnh cáo, chậm nâng lương 6 tháng. Nếu cô T còn tiếp tục vi phạm và quan hệ bất chính với anh V, nhà trường sẽ đưa ra mức độ kỷ luật cao hơn là buộc thôi việc.

Nói về vụ việc trên với Tuổi Trẻ Thủ Đô, luật sư Phạm Ngọc Hải - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Luật hợp danh Atlantic Việt Nam, cho biết: “Ngoại tình là hành vi vi phạm pháp luật và đạo đức. Ở nước ta chỉ công nhận quan hệ hôn nhân một vợ, một chồng là hợp pháp. Những hành vi khi đang có vợ hoặc có chồng mà chung sống hoặc quan hệ với người khác như vợ chồng bị cấm, theo khoản 2, Điều 5, Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014.

Hành vi ngoại tình sẽ bị xử phạt hành chính theo khoản 1, điều 48, Nghị định số 110/2013/NĐ-CP. Nếu đã bị xử phạt hành chính mà còn vi phạm hoặc làm cho quan hệ hôn nhân của một hoặc cả hai bên dẫn đến ly hôn thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 182, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017".

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-giao-chu-nhiem-quan-he-bat-chinh-voi-phu-huynh-ep-nhan-tinh-ly-hon-vo-n-297989.html

quan hệ bất chính giáo viên

Tin tức mới nhất