Con được học giáo dục giới tính, mẹ gọi điện mắng giáo viên

Với nhiều người kiến thức này là hoàn toàn bình thường, thậm chí là rất cần thiết.

Nói về giáo dục giới tính, sẽ khá nhiều bậc phụ huynh e ngại đề cập chuyện này với con cái, hoặc nếu có nói đến thì cha mẹ cũng không biết giải thích thế nào để con dễ hiểu nhưng vẫn phù hợp với lứa tuổi.

Lúc này, vai trò của nhà trường và thầy cô trở nên khá quan trọng trong việc thay mặt phụ huynh phổ cập các kiến thức liên quan đến giới tính tới con trẻ.

Một giáo viên tiểu học ở Trung Quốc đang mang thai và vẫn còn đứng lớp. Trong thời gian này, cô nghĩ rằng mình có thể nhân cơ hội việc mình chuẩn bị có em bé để dạy cho học trò về những kiến thức giới tính cơ bản như quá trình để một đứa trẻ ra đời, sự khác biệt giữa con trai và con gái,... 

Cô giáo cũng soạn sẵn bài giảng rất chi tiết và chiếu lên bảng cho cả lớp cùng xem. Học sinh cũng rất thích thú với chủ đề này.

Sau khi nội dung bài giảng kết thúc, cô giáo có gửi lại bức ảnh về buổi học hôm ấy cho phụ huynh xem, học trò cũng ríu rít về tường thuật lại nội dung cho bố mẹ nghe. 

Nhưng sau khi nghe tin này, một số phụ huynh đã tỏ ra vô cùng bức xúc.

Con được học giáo dục giới tính, mẹ gọi điện mắng giáo viên-1

Phụ huynh thẳng thừng cho rằng cô giáo không nên dạy những nội dung về giới tính cho con em mình. Họ đồng loạt chỉ trích nữ giáo viên bằng ngôn từ thậm tệ.

Vụ việc còn bị nhóm bố mẹ này đưa lên hiệu trưởng đòi giải quyết. Họ cho rằng, những gì cô giáo dạy là phản cảm và không phù hợp với lứa tuổi Tiểu học.

Dù vậy, cách xử lý của Hiệu trưởng rất cứng rắn trước những cáo buộc vô lý từ phía phụ huynh. Người này cho rằng, những kiến thức cô giáo dạy cho học trò không có gì phản cảm.

Ngược lại đây là những gì mà ở lứa tuổi các em cần phải biết để tự bảo vệ cho chính mình, nếu không sẽ dễ gây ra các hệ quả khó lường. Netizen cũng đứng về phía nữ giáo viên và nhà trường trong cuộc tranh luận này.

Con được học giáo dục giới tính, mẹ gọi điện mắng giáo viên-2

Thật vậy, chủ đề giới tính nên được dạy cho trẻ nhỏ càng sớm càng tốt, tùy theo độ tuổi mà người lớn có cách tiếp cận hoặc khai thác nội dung sao cho phù hợp.

Nếu vì sự e ngại của mình mà lảng tránh đi việc giáo dục giới tính, trẻ sẽ đối mặt với những nguy cơ như mất ý thức về sự an toàn, bởi trẻ không được dạy rằng đâu là hành vi xâm hại tình dục, mình có đang rơi vào trạng thái bị xâm hại hay không nếu lỡ gặp người lạ trên đường.

Không có kiến thức về giới tính đồng nghĩa với việc trẻ sẽ không biết cách tự bảo vệ bản thân. Bởi bé không thể biết được bộ phận nào trên cơ thể không nên để người khác nhìn thấy, không để người khác đụng chạm tùy ý,...

Những điều này rất dễ đưa các em vào thế nguy hiểm, với kiến thức non nớt, kẻ xấu sẽ dễ có cơ hội thực hiện hành vi đồi bại.

Ngoài ra, nếu không để trẻ lắng nghe, tiếp xúc với kiến thức về giới tính sớm, càng lớn, những đứa trẻ sẽ càng ngại nói đến vấn đề này với bố mẹ.

Chúng thường có xu hướng tự tìm hiểu từ bạn bè, sách báo, internet hơn là trực tiếp nhờ sự tư vấn từ người lớn. Đây là điều thực sự đáng quan ngại vì chính bố mẹ không thể kiểm soát được con mình có tiếp xúc với các kiến thức này một cách đúng đắn hay không.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/con-hi-hung-ve-nha-khoe-hoc-vui-lam-me-nhin-vao-noi-dung-bai-giang-lien-goi-mang-te-tat-co-giao-dung-day-nhung-thu-nay-cho-con-toi-161212510142830041.htm

giáo dục giới tính giáo viên học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao