Lỡ bấm vào một thứ, giáo viên tức giận dọa đuổi học sinh khỏi lớp

Bạn nghĩ sao về tình huống của học sinh lớp 4 này?

Dịch bệnh diễn biến phức tạp nên nhiều tỉnh, thành phố đã chọn phương pháp học online để đảm bảo an toàn cho các học sinh. Cũng từ hình thức học này đã xảy ra vô số tình huống trớ trêu.

Điển hình mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền bài đăng về một buổi học tiếng Anh của học sinh lớp 4. Theo đó, không biết vô tình hay cố ý, nữ sinh này đã thả icon mặt cười vào nhóm chát của lớp học.

Lỡ bấm vào một thứ, giáo viên tức giận dọa đuổi học sinh khỏi lớp-1

Ngay lập tức, cô giáo đã gửi lời nhắn tới giáo viên: "Bạn... 4B thả icon mặt cười là ý bạn đang vui mừng đúng không ạ? Vậy bạn có thể dừng học online tiếng Anh nhé".

Về phía phụ huynh, người này đăng ảnh chụp màn hình dòng tin nhắn của cô giáo kèm theo sự bức xúc: "Không biết icon mặt cười thể hiện điều gì mà cô giáo kêu con bé nghỉ học. Mới lớp 4, 10 tuổi việc sử dụng điện thoại chép bài trên zalo thì rất dễ ấn vào thả cảm xúc. Một cô giáo thích nói gì thì nói sao?".

Bài đăng lập tức nhận về sự quan tâm lớn. Có rất nhiều người cho rằng hành động phạt này của cô giáo là hơi nặng tay.

Lỡ bấm vào một thứ, giáo viên tức giận dọa đuổi học sinh khỏi lớp-2

Ngoài ra, việc nêu danh tính học trò trong nhóm chat của lớp như vậy là không nên. Thay vào đó, giáo viên có thể gọi điện trao đổi cùng phụ huynh hoặc trực tiếp nhắc nhở học sinh để làm gương cho các bạn khác.

Và cũng có ý kiến cho rằng, việc dạy online với giáo viên là cả một áp lực lớn. Khi được trao đổi, phụ huynh cũng nên xem xét ý kiến, đồng hành cùng giáo viên để chỉ bảo con em mình.

Trước nhận định nói trên, vị phụ huynh lập tức phản pháo và tiết lộ đã gọi cho cô 3 cuộc trong đó có 1 cuộc tắt ngang, 2 cuộc từ chối trả lời.

Lỡ bấm vào một thứ, giáo viên tức giận dọa đuổi học sinh khỏi lớp-3

Về phía giáo viên, cô cho hay nhắn tin như vậy chỉ là để nhắc nhở em không chat trong giờ học, dễ làm phân tâm chứ không có ý định click học sinh này ra khỏi nhóm.

 "Chính ra cái này phụ huynh phải gọi điện nói nhẹ nhàng với cô chứ không nên gắt gỏng với cô ạ", cô giáo tiếp tục nhắn nhủ đến phụ huynh.

Hiện bài đăng nói trên vẫn đang gây xôn xao trên mạng xã hội.

T.H (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoc-sinh-bi-click-ra-khoi-lop-chi-vi-lo-bam-tay-vao-mot-thu-n-279193.html

học trực tuyến cô giáo học sinh

Tin tức mới nhất