Có nên giúp người khác để hành lý vào khoang trên máy bay?

Khi chứng kiến một người đang cố nâng một chiếc túi nặng lên khoang hành lý trên đầu, bạn sẽ sẵn lòng giúp đỡ hay từ chối? Dưới đây là một số ý kiến của các hành khách.

Đó không phải việc của tiếp viên hàng không, và cũng không phải việc của bạn

Nếu hành lý xách tay của bạn quá nặng, không nâng nổi, thì bạn không nên mang lên máy bay. Hầu hết các hãng hàng không cấm tiếp viên nâng các vật nặng lên khoang hành lý trên đầu. Họ có thể giúp bạn đẩy hành lý vào phía trong sâu hơn, và chỉ vậy thôi. Các nguy cơ bị chấn thương và bồi thường lao động là rất cao trong trường hợp này. (David Jefferys)

Mọi người thường có thể ước lượng kích cỡ hành lý có vừa với khoang hành lý không, hoặc họ có thể đo tại sân bay. Nếu bạn không thể nhấc nổi túi và cho vào khoang hành lý phía trên, một là bạn đã nhồi nhét quá nhiều, hai là bạn nên kiểm tra từ trước. Vì vậy vấn đề không phải là việc người khác có nên giúp bạn nâng hành lý không, mà là bạn nên kiểm tra hành lý của mình. (Meredith Carey)

Co nen giup nguoi khac de hanh ly vao khoang tren may bay? hinh anh 1
Những kiện hành lý quá khổ luôn gây cản trở cho người khác. Ảnh: Post-gazette.


Những người tốt bụng

Tôi không thích bay lắm. Mọi người dễ nổi nóng, cảm xúc dễ dâng cao, nhưng sao chúng ta không thử và làm mọi thứ dễ chịu hơn? Tôi sẽ vui lòng mà dùng chiều cao của mình để giúp đặt hành lý của bạn lên khoang hành lý. Dù sao chúng ta cũng là một cộng đồng trong nhiều tiếng đồng hồ trên bầu trời. (Katherine LaGrave)

Tôi tin rằng gieo nhân nào gặt quả nấy, vì vậy tôi thường giúp đỡ người khác. Tôi cũng mắc bệnh nhồi nhét mãn tính, và tôi hoàn toàn thông cảm khi nhìn thấy người khác vật lộn để đưa hành lý lên phía trên đầu, vì vậy nếu rảnh tay, tôi thường sẵn lòng giúp. (Betsy Blumenthal)

Còn bạn thì sao?

Theo Zing


Tin tức mới nhất