Teen Hà Nội đi đâu chơi Tết vừa đẹp lại vừa gần?

Chúng mình mang đến những gợi ý lên núi, xuống biển... chỉ trong 1-2 ngày, với những địa điểm đẹp long lanh mà lại không hề mất quá nhiều thời gian đi lại.

Tết năm nay, với số ngày nghỉ dài đẵng phía trước, hẳn không ít người đã kịp hí hửng tính toán chuyện đi du xuân sau khi đón Tết ở nhà. Nhưng đừng vội mừng, bởi hãy nhìn lại lịch nghỉ Tết mà xem. Bạn sẽ được nghỉ khá nhiều vào thời điểm trước Tết và sẽ phải trở lại trường học, sở làm vào ngày mùng 5. Điều này có nghĩa là, tạm biệt với gần như mọi kế hoạch đi du lịch xa. Bởi nghiêm túc mà nói, bạn sẽ chẳng thể đi được đâu vào trước Tết - thời điểm bận rộn nhất, và với 3 ngày Tết dày kín lịch đi thăm họ hàng, chúc Tết văn ăn mừng năm mới ở nhà ông bà, bạn sẽ chẳng kịp đi đâu vào 2 ngày còn lại.

Tất nhiên, với các tín đồ xê dịch thì chỉ cần bạn muốn đi thì bạn sẽ tìm ra cách. Còn nếu bạn vẫn chưa có một phương án nào đủ hấp dẫn hay bản thân bạn chưa có đủ động lực để lên đường, hãy để chúng tôi cho bạn một vài gợi ý. Đi du lịch trong 1-2 ngày, ở những địa điểm xung quanh Hà Nội và đảm bảo là đẹp mê ly. Bạn sẽ chẳng thể tìm ra một lý do thoái thác tiếng gọi của những cung đường tuyệt đẹp vào ngày đầu năm đâu.

1. Mộc Châu

Trong trường hợp bạn đã quên thì chúng mình xin nhắc lại, Mộc Châu đang vào mùa hoa đẹp nhất trong năm. Hoa mận trắng, cải trắng nở rợp trời như mây ùa về bay bồng bềnh trên sát đầu bạn, đó là cảnh tượng đẹp như thiên đường mà những ai đã đặt chân tới Mộc Châu mùa này đều phải cảm thán và hoài niệm ngay cả khi đã… về nhà. Và ngay cả khi cái rét, những cơn mưa khiến mận hay cải dần thưa thớt, bạn cũng không phải buồn bởi thời điểm Tết cũng là lúc hoa đào rừng nở rực rỡ nhất trên những triền núi vùng trung du.

Dù đường lên Mộc Châu khá dễ đi và không quá khó tìm đường cho người mới đi lần đầu, nhưng với địa hình đồi núi, bạn cũng nên cẩn thận tuyệt đối nếu định phượt Mộc Châu bằng xe máy. Mưa rét những ngày đầu năm có thể gây ra nhiều khó khăn cho quãng đường đi của bạn.









2. Sapa


Trước đây, lên Sapa mất hẳn 1 đêm liền mới có thể tới nơi thì bây giờ, bạn chỉ mất vỏn vẹn từ 4-5 tiếng cho một chuyến xe trên cao tốc Nội Bài là đã đến được thị trấn mù sương rồi. Đó là lý do mà Sapa trở thành địa điểm không thể tuyệt hơn để ghé thăm trong 2 ngày còn lại của dịp nghỉ Tết. Bạn có thể khởi hành từ sáng sớm, đến gần trưa là đã đến nơi và về nhà vào chiều muộn ngày hôm sau.

Đến Sapa vào dịp đầu năm, bạn hãy bỏ chút thời gian ghé thăm các bản làng để ngắm mùa xuân về trên núi. Hoặc nếu bạn đơn thuần chỉ muốn nghỉ dưỡng giữa không khí trong lành và thư thái thì Sapa cũng là nơi rất tuyệt để bạn xả hơi với những phòng trà, quán cafe, tiệm bánh và cửa hàng ăn cực kỳ ấm cúng. Đừng quên đặc sản đồ nướng nhé, chẳng còn gì tuyệt hơn việc tối lạnh buốt được ngồi quây quần với bạn bè bên những đĩa bò cuốn cải mèo, cá suối nướng hay lẩu cá tầm vừa ngon vừa rẻ.









3. Ninh Bình

Đầu năm là dịp để đi chùa chiền cầu an cho người thân, thế nên nếu bạn có dự định đi chùa nhưng vẫn muốn ngắm cảnh đẹp, hãy chọn Ninh Bình làm điểm đến nhé. Ở Ninh Bình không chỉ có chùa Bái Đính, chùa Non Nước… vốn cực kỳ nổi tiếng, mà còn có khung cảnh ngoạn mục, kỳ vỹ với các núi và hang động đẹp huyền bí như một bức tranh thuỷ mặc. Đến Ninh Bình, bạn nhớ ngồi thuyền đi trên sông Ngô Đồng, chầm chậm ngắm nhìn đồng lúa xanh mướt hai bên bờ, ngửi mùi lúa non quyện với cỏ cây để vừa hít hà vẻ đẹp thiên nhiên vào từng tế bào, và vừa để tâm hồn mình nhẹ bẫng đi theo cái thanh bình của trời đất.

Một điểm thuận lợi nữa nếu bạn chọn Ninh Bình làm điểm đến đầu năm, đó là Ninh Bình rất gần với Hà Nội, bạn sẽ chỉ mất khoảng 2-3 tiếng chạy xe ô tô là đã đến nơi rồi. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc bởi thời điểm đầu năm, chắc chắn Ninh Bình sẽ rất đông người đổ về ghé thăm các chùa chiền, cầu an, lấy lộc đầu năm.











4. Hạ Long


Khoảng 3 năm trở lại đây, với các bạn trẻ Hà Nội, đi du lịch biển đã không còn là du lịch Sầm Sơn ,ĐỒ Sơn hay Hạ Long nữa,.. mà thường là Cô Tô, Quan Lạn hay xa hơn là Đà Nẵng hoặc Lăng Cô. Nhưng hiển nhiên là bạn sẽ chẳng có thời gian đi Đà Nẵng hay Lăng Cô trong 1-2 ngày rồi về (Hoặc có, nếu bạn muốn một chuyến đi siêu chớp nhoáng và bạn thật sự dư dả). Vậy nên, nếu bạn muốn thưởng thức hương vị biển ngày đầu năm mà không muốn đi quá xa, Hạ Long sẽ là gợi ý tuyệt vời.

Hạ Long thì đã quá nổi tiếng rồi, thế nên bạn có thể cân nhắc chọn mua tour 1-2 ngày để không phải nghĩ ngợi nhiều về lịch trình. Nếu bạn có ngân quỹ kha khá, một tour 2 ngày, 1 đêm trên du thuyền sẽ là gợi ý tuyệt vời. Bạn sẽ có một khoảng thời gian thư giãn tuyệt đối, lênh đênh trên biển và ghé ngang qua những điểm tham quan nổi tiếng. Nếu bạn muốn tiết kiệm, bạn có thể đi ô tô rồi bắt xe ôm ra Bãi Cháy hoặc Hòn Gai, nghỉ ngơi và ăn uống tại đây rồi mua vé đi thăm Vịnh Hạ Long.












Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất