Cổ Thiên Lạc - từ kẻ bất hảo thành ông trùm của showbiz Hong Kong

Cổ Thiên Lạc đã đi lên từ quá khứ tù tội để trở thành thế lực của showbiz Hong Kong. Tuy nhiên, nam diễn viên vẫn cô đơn ở tuổi 49.

Tảo độc 2: Thiên địa quyết đấu là tác phẩm điện ảnh được mong chờ bậc nhất trong tháng 7 của làng giải trí Hoa ngữ. Phim đánh dấu lần thứ 6 bộ đôi ảnh đế Hong Kong Lưu Đức Hoa và Cổ Thiên Lạc hợp tác. Ra rạp Trung Quốc từ ngày 5/7, Tảo độc 2 thu về hơn 65,2 triệu USD và đang dẫn đầu tỷ lệ người xem tại nước này khi chiếm gần 40% lượng khán giả.

Trong một sự kiện quảng bá bộ phim này, Cổ Thiên Lạc chia sẻ về cảnh quay anh bị Dư Thuận Thiên (Lưu Đức Hoa đóng) chặt tay. Phân đoạn này khiến nam diễn viên bồi hồi nhớ lại bộ phim làm nên tên tuổi của anh, Thần điêu đại hiệp 1995.

Cổ Thiên Lạc - từ kẻ bất hảo thành ông trùm của showbiz Hong Kong-1
Cổ Thiên Lạc là thế lực tại showbiz Hong Kong hiện tại.

"Khi đóng Dương Quá, tôi bị Quách Phù chém cụt tay. Lần này bị Dư Thuận Thiên chặt tay. Tôi cảm thấy số mệnh con người thật sự rất kỳ diệu", tài tử Hong Kong nói.

Đúng như Cổ Thiên Lạc nói, sự kỳ diệu của cuộc sống đã biến nam diễn viên họ Cổ từ gã trai có quá khứ bất hảo trở thành ông trùm quyền lực trong làng giải trí Hong Kong.

Sự nghiệp rực rỡ sau quá khứ đen tối

Cổ Thiên Lạc thành danh nhờ bộ phim Thần điêu đại hiệp và ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ qua các tác phẩm như Loan đao phục hận, Hồ sơ trinh sát, Cỗ máy thời gian.

Song trước khi có được thành công, Cổ Thiên Lạc từng có quá khứ đáng quên lãng. Anh từng là gã trai hư hỏng, vào tù vì tội trộm cắp. Cổ Thiên Lạc kể tuổi thơ của anh là những ngày tháng kiếm ăn từng bữa. Từ 15 tuổi, anh đã phải làm đủ nghề để có tiền. Nay anh làm nghề khuân vác, mai có thể trở thành phục vụ bàn. Cổ Thiên Lạc sa ngã khi dính líu vào vụ trộm cắp và lĩnh án tù.

Cổ Thiên Lạc - từ kẻ bất hảo thành ông trùm của showbiz Hong Kong-2
Cổ Thiên Lạc gặp nhiều khó khăn trên con đường khẳng định tên tuổi bản thân.

Năm 1993, sau khi ra tù, Cổ Thiên Lạc gia nhập đài TVB. Nam diễn viên với gương mặt lãng tử, điển trai nhanh chóng gây dấu ấn với khả năng diễn xuất tài tình qua hàng loạt bộ phim truyền hình đình đám xứ Cảng thơm.

Mọi chuyện trở nên khó khăn hơn với Cổ Thiên Lạc khi anh quyết định chuyển sang diễn xuất trong các tác phẩm điện ảnh. Lĩnh vực mới khiến Cổ Thiên Lạc bị chê bai. Thậm chí, nhiều người còn gọi anh là “ông hoàng phim rác” vì số lượng phim điện ảnh có sự góp mặt của nam diễn viên đạt được thành công chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Bỏ ngoài tai đủ lời gièm pha, Cổ Thiên Lạc vẫn kiên trì đi theo con đường riêng của mình. Mang tư tưởng "chấn hưng nền điện ảnh Hong Kong", nhiều năm qua nam diễn viên chỉ đóng và sản xuất các tác phẩm dán mác Hong Kong. Anh từ chối mọi lời mời sang Đại lục diễn xuất. Khi đầu tư sản xuất, anh cũng luôn chiêu mộ diễn viên Hong Kong và sử dụng nguồn vốn bản địa.

Năm 2013, Cổ Thiên Lạc thành lập Công ty Thiên Hạ Nhất. Dưới trướng công ty này còn 10 công ty con.

Các nghệ sĩ thuộc quyền quản lý là những tên tuổi hàng đầu của làng giải trí Hong Kong như Tuyên Huyên, Lâm Phong, Xa Thi Mạn. Ngoài việc chiêu mộ các nghệ sĩ nổi tiếng về đầu quân cho mình, Cổ Thiên Lạc còn chú trọng việc đào tạo và nâng đỡ diễn viên trẻ. Chính vì vậy, uy tín của Cổ Thiên Lạc trong ngành điện ảnh ngày càng cao.

Cổ Thiên Lạc - từ kẻ bất hảo thành ông trùm của showbiz Hong Kong-3
Bộ phim điện ảnh "Sát Phá Lang" mang đến cho nam diễn viên danh hiệu Ảnh đế.

Tới năm 2018, mọi tâm huyết của Cổ Thiên Lạc cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng khi anh đăng quang Ảnh đế của Kim Tượng, trở thành Chủ tịch Hiệp hội Nghệ sĩ Hong Kong.

Lúc ngồi dưới hàng ghế khán giả, tôi đã trăn trở rằng chúng ta nên làm gì để phát triển điện ảnh Hong Kong. Sau đó tôi nhận ra, chúng ta cần phải đoàn kết. Cảm ơn điện ảnh Hong Kong, không có điện ảnh Hong Kong thì không có tôi của hôm nay. Hy vọng được cùng mọi người đưa điện ảnh Hong Kong trở về thời hoàng kim”, anh phát biểu.

Đời tư kín tiếng và độc thân ở tuổi U50

Cổ Thiên Lạc, dù có sự nghiệp rực rỡ và là nam thần trong mắt nhiều khán giả nữ, song ở tuổi U50, anh vẫn cô đơn. Trong quá khứ, tài tử Thần điêu đại hiệp từng chỉ công khai mối tình duy nhất với người đẹp Huỳnh Kỷ Doanh khi nên duyên từ bộ phim Hạnh phúc đâu tự có. Tuy nhiên, cả hai bất ngờ chia tay sau 7 năm gắn bó.

Sau khi chia tay Huỳnh Kỷ Doanh, Cổ Thiên Lạc trở nên kín tiếng trong chuyện tình cảm. Cổ Thiên Lạc luôn giữ nguyên tắc không nói chuyện cá nhân, không phô trương bản thân. Do vậy, đời tư của nam diễn viên là một bí ẩn lớn.

Cổ Thiên Lạc - từ kẻ bất hảo thành ông trùm của showbiz Hong Kong-4
Cổ Thiên Lạc luôn giấu kín chuyện đời tư.

Cũng giống như nhiều sao nam khác trong làng giải trí, Cổ Thiên Lạc từng xảy ra tin đồn tình cảm với không ít sao nữ như Dương Thiên Hoa, Trịnh Tú Văn, Trần Nghiên Hy, Trần Kiều Ân, Đường Thi Vịnh. Gần nhất, anh vướng nghi vấn sắp kết hôn với Tuyên Huyên. Tất nhiên, ngay sau đó, Cổ Thiên Lạc đã phủ nhận. Nam diễn viên tỏ ra không mặn mà chuyện kết hôn, dành nhiều thời gian hơn cho cha mẹ.

Trong tự truyện Tầm Lạc Ký, tài tử Hong Kong cho biết điều quan trọng nhất với anh trên cuộc đời này là gia đình chứ không phải sự nghiệp hay tình yêu.

Hiện tại, đã 49 tuổi, anh vẫn sống cùng cha mẹ ruột để tiện chăm sóc và chiều theo mọi sở thích của đấng sinh thành. Mới đây, Cổ Thiên Lạc không tiếc tiền chi hơn 7 triệu USD để mua một chiếc du thuyền hạng sang làm quà cho mẹ ruột với mong muốn bà có thể ngắm pháo hoa thoải mái.

“Mẹ của tôi rất thích xem pháo hoa vào các dịp lễ tết. Vì để bà được ngắm cảnh ở góc thuận lợi, không bị ảnh hưởng bởi đám đông, tôi quyết định mua tặng bà chiếc du thuyền này”, Cổ Thiên Lạc nói.

Cổ Thiên Lạc - từ kẻ bất hảo thành ông trùm của showbiz Hong Kong-5
Cổ Thiên Lạc luôn dành mọi điều tốt đẹp nhất cho bố mẹ của mình.

Khi được ca ngợi là người con hiếu thảo, nam diễn viên khiêm tốn nói rằng việc làm của anh chỉ là một phần nhỏ so với công lao của bố mẹ. Anh luôn biết ơn sự hy sinh của cha mẹ, giúp anh có được thành tựu như hiện tại nên muốn ở bên bố mẹ, báo đáp ơn dưỡng dục, dạy bảo.

Trong tiêu chuẩn chọn bạn đời của Cổ Thiên Lạc, anh cũng đặt cha mẹ lên hàng đầu. Anh cho biết cô gái đó phải chấp nhận chăm sóc cha mẹ.

Theo Zing


Trần Kiều Ân Cổ Thiên Lạc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao