Cô vợ tiết lộ bí quyết giúp vợ chồng chẳng bao giờ cãi vã, các ông chồng rất nên học hỏi

Nếu ông xã thường xuyên làm bạn bực bội, hãy cho anh ấy xem ngay bí quyết này.

Chồng lười làm việc nhà, chẳng bao giờ động tay vào bất cứ việc gì chính là một trong những nguyên nhân khiến các cặp vợ chồng rơi vào cảnh giận hờn triền miên. Ông chồng nào lười nhưng ngoan, nghe vợ càu nhàu còn biết sửa đổi, chứ phải người người cứng đầu, vợ chồng cãi nhau như cơm bữa là chuyện chẳng có gì lạ.

Vợ chồng luôn hòa thuận, chẳng bao giờ xích mích, tưởng chừng là chuyện hoang đường. Nhưng với Alyssa - cô vợ 28 tuổi đến từ xứ sở sương mù, đây lại là chuyện có thật.

"Tôi và Tom đã kết hôn được hơn 3 năm và trong suốt khoảng thời gian qua, chúng tôi chưa giận nhau bao giờ", Alyssa chia sẻ.

Cô vợ tiết lộ bí quyết giúp vợ chồng chẳng bao giờ cãi vã, các ông chồng rất nên học hỏi-1
Alyssa và Tom

Alyssa cho biết ngay sau khi kết hôn với Tom, cô đã nghỉ việc và "làm vợ toàn thời gian" ngay cả khi cả hai chưa có con.

"Bạn bè và người thân đều khá bất ngờ với quyết định làm vợ toàn thời gian của tôi. Phần lớn mọi người thường cho rằng như vậy, vợ chồng sẽ dễ xích mích lắm vì phụ nữ không có công việc riêng, cả ngày chỉ quanh quẩn ở nhà lo chuyện bếp núc hay nghĩ linh tinh, rồi ghen tuông. Nhưng tôi thì không như vậy", Alyssa khẳng định.

Sau đó, Alyssa chia sẻ bí quyết giúp vợ chồng cô luôn hòa thuận, chưa bao giờ to tiếng với nhau.

"Tom trả cho tôi 100 bảng Anh (khoảng 3 triệu đồng) mỗi tuần để tôi dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn. Anh ấy là kiểu người luôn thích không gian sống của mình phải thật gọn gàng, một chiếc tất bẩn để sai vị trí cũng có thể khiến anh ấy bực bội. Tom là người chủ động đề nghị tôi hãy nghỉ việc để ở nhà chăm lo cho gia đình, cả chuyện trả lương cho vợ cũng là do Tom đề xuất", Alyssa kể lại với một nụ cười.

Sau khi chia sẻ câu chuyện này, có không ít người cho rằng Alyssa đang tự làm mình mất giá vì như vậy, cô thực chẳng khác nào... một người giúp việc. Cũng có không ít người cho rằng Alyssa kết hôn với Tom chỉ để kiếm tiền.

"Đó là chuyện thật hoang đường, chúng tôi đã hẹn hò nhiều năm trước khi kết hôn. Tôi nghĩ việc Tom chủ động đề nghị trả lương cho tôi khi anh ấy ngỏ lời về việc tôi hãy nghĩ việc, ở nhà làm một người vợ toàn thời gian là điều hoàn toàn bình thường. Thậm chí, tôi còn cảm thấy chồng mình có tư duy rất hiện đại đấy chứ! Có không ít người chồng bắt vợ ở nhà chăm con, làm mọi thứ mà chẳng cho vợ đồng nào nữa kìa", Alyssa giải thích.

Chia sẻ về cuộc sống khi trở thành một "người vợ toàn thời gian", Alyssa cho biết bản thân cô hoàn toàn không cảm thấy có bất kỳ điều gì khó chịu.

"Chúng tôi vẫn đi ra ngoài hẹn hò, ăn uống và đi du lịch mỗi tháng. Tôi nghĩ đây cũng là một phần lý do khiến tôi và Tom chẳng bao giờ xích mích. Có vẻ như mọi người luôn có cái nhìn tiêu cực về những cô vợ ở nhà lo việc nội trợ. Điều đó đâu có nghĩa là cô ấy sẽ luôn phải ở nhà mà chẳng thể đi đâu hay không được cùng chồng tận hưởng cuộc sống cơ chứ!", Alyssa khẳng định.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/co-vo-tiet-lo-bi-quyet-giup-vo-chong-chang-bao-gio-cai-va-cac-ong-chong-rat-nen-hoc-hoi-20231117162323988.htm

gia đình hôn nhân vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao