Cocktail ngón chân người và những đồ uống dị nhất hành tinh

Nhiều món đồ uống khiến thực khách chưa cần nếm vị đã hoảng sợ bởi vẻ ngoài không mấy bắt mắt hoặc sử dụng những thành phần khó nuốt như nước mắt cá ngừ.

Cocktail ngón chân người và những đồ uống dị nhất hành tinh-1
1. Cocktail Sourtoe (Canada): Ra đời từ năm 1973, thử thách uống cạn ly cocktail tại quán bar ở Downtown Hotel đã trở thành một truyền thống thú vị của thành phố Dawson. Ngón chân người thật đã được sấy khô và ướp muối, thả vào loại rượu theo lựa chọn của người uống. Ảnh: CNN.
Cocktail ngón chân người và những đồ uống dị nhất hành tinh-2
Chiếc ngón chân được cho là thuộc về một thợ mỏ tên Louie Liken. Vào những năm 1920, ngón chân của ông bị đóng băng và một người bạn đã giúp ông cắt bỏ nó để tránh hoại tử. Họ cho ngón chân này vào hũ rượu để làm kỷ niệm. Khoảng 50 năm sau, Dick Stevenson tìm thấy chiếc hũ đựng ngón chân trong lúc dọn dẹp một cabin. Ông mang chiếc hũ xuống thành phố Dawson và bỏ ngón chân vào cốc của ai đủ can đảm để thử. Ảnh: Maclean's.
Cocktail ngón chân người và những đồ uống dị nhất hành tinh-3
2. Tongba là một loại đồ uống được làm từ hạt kê nguyên hạt, phổ biến ở Nepal. Trước khi trở thành thức uống đặc biệt, hạt kê phải được lên men trong vài tuần. Điều hấp dẫn du khách nhất là cách thưởng thức Tongba. Sau quá trình lên men, người ta cho kê vào một ống gỗ nhỏ, được gọi là Tongba, rồi đổ nước sôi và đợi lắng xuống. Ống hút sẽ giúp bạn tách phần nước và kê khi thưởng thức. Khi uống cạn, du khách có thể tiếp tục đổ nước sôi vào rồi thưởng thức thêm. Quá trình uống sẽ kết thúc khi bạn không còn cảm nhận được vị gì ngoài nước ấm. Ảnh: Atlas Obscura, JK Photos Nagaland.
Cocktail ngón chân người và những đồ uống dị nhất hành tinh-4
3. Nước mắt cá ngừ: Nếu đến xứ kim chi, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp loại thức uống nổi tiếng mang tên soju. Ngoài hương vị truyền thống, người Hàn còn thích pha chế soju với nhiều loại đồ uống khác để tạo điểm nhấn. Thậm chí, họ pha soju cùng với nước mắt cá ngừ. Người ta lấy trực tiếp chất lọc trong mắt cá ngừ nhỏ vào rượu tạo thành loại đồ uống gần giống thạch, mang hương vị đặc biệt. Ảnh: CNN.
Cocktail ngón chân người và những đồ uống dị nhất hành tinh-5
4. Boza (Bulgaria và Caucuses): Dobrina Zhekova, nhà báo người Bulgaria, cho biết boza là loại thức uống đã gắn liền với cô ấy từ thời thơ ấu. "Tôi yêu thích hương vị đó. Mỗi khi vào các cửa hàng bánh ngọt cùng ông bà hay bố mẹ, tôi đều đòi uống một cốc boza. Đó là một điều đặc biệt ở Bulgaria", nữ nhà báo chia sẻ với CNN. Loại thức uống này được làm từ bột lên men, có vị chua lẫn ngọt. Theo một số nghiên cứu, loại vi khuẩn có trong boza rất tốt cho đường ruột. Ảnh: Culture Trip, Give Recipe.
Cocktail ngón chân người và những đồ uống dị nhất hành tinh-6
Dù được tính là loại thức uống chứa cồn, boza vẫn rất tốt cho trẻ em và phụ nữ mang thai. Một bác sĩ sản khoa cho biết, phụ nữ khi mang thai uống boza sẽ giúp tăng nguồn sữa mẹ. "Chúng tôi đã rất thích thú và ngạc nhiên khi biết loại thức uống này có thể làm ngực lớn hơn", cô nói. Ảnh: Travel Atelier.
Cocktail ngón chân người và những đồ uống dị nhất hành tinh-7
5. Kava là thức uống quan trọng trong các nghi lễ và dịp đặc biệt của người dân Fiji. Để tạo ra loại đồ uống này, người ta giã một cây tiêu thành bột rồi trộn với nước. Diane Selkirk, một nhà văn và nhiếp ảnh gia người Canada, đã tham dự một buổi lễ khi đi du lịch ở Fiji. Selkirk đã uống thử kava và chia sẻ: "Món này làm tôi thấy vui vẻ, hưng phấn. Đầu lưỡi của tôi như bị tê liệt hoàn toàn". Du khách cần thận trọng trước khi quyết định thưởng thức kava. Ảnh: Royalfijikava.

Theo Zing


món ăn kinh dị

Tin tức mới nhất