"Cơn bão" nhóm nhạc đông thành viên ồ ạt trở lại Kpop

(2Sao) - Sau EXO, Kpop đang đón chờ hàng loạt những nhóm nhạc với số lượng thành viên "siêu khủng".

Nếu trở lại Kpop 8,9 năm về trước, không khó để có thể thấy những nhóm nhạc đông thành viên như Super Junior, SNSD, Co-ed, Ze:A...Đặc biệt SNSD và Super Junior chính là hai đại diện nổi bật nhất cho sự thành công đáng ngưỡng mộ của những nhóm nhạc sở hữu lượng thành viên "siêu khủng".

Thay vì một nhóm nhạc chỉ có từ 4 đến 5 người, SM sẵn sàng chi mạnh tay cho những nhóm nhạc với số lượng lên tới 9 đến 12 thành viên. Việc nhóm nhạc nhiều thành viên sẽ thu hút được số lượng fan lớn hơn cho từng cá nhân cũng như cả nhóm, việc nhiều thành viên cũng mang lại lợi thế khi tạo thành các nhóm nhỏ cũng như hoạt động được ở nhiều mảng như ca hát, diễn xuất, nhạc kịch,...

Oh My Girl - nhóm nhạc nữ 8 thành viên đến từ WM Entertainment

Một trong những tân binh xuất sắc năm 2015, Seventeen với 13 thành viên

Có lẽ lí do đầu tiên cho cuộc đổ bộ ồ ạt này chính là sự nổi tiếng của EXO - một nhóm nhạc 12 thành viên hoạt động tại cả Trung và Hàn. Trước EXO, người ta cho rằng làn sóng Hallyu đang lụi tàn dần, không một ai có thể đạt được vinh quang như DBSK, Super Junior, Big Bang hay SNSD đã từng đạt được.

Thậm chí việc ra mắt với số lượng 12 người cũng là một bài toán khó khi quá nhiều idol ra mắt, mảnh đất màu mỡ Kpop bị xé nhỏ. Thay vì hoạt động trong nước, EXO đã mở rộng thị trường ra nước ngoài và tạo được cơn sốt toàn Châu Á. 12 thành viên với 12 màu sắc, tài năng như tính cách khác nhau, tạo lên được sức hút vô cùng mãnh liệt.

TWICE - nhóm nhạc nữ thế hệ mới của JYP với 9 thành viên

Up10tion - đàn em của Teen Top với 10 thành viên

Một nhóm nhạc nhiều thành viên sẽ thể hiện được nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau, các fan cũng sẽ dễ dàng bị thu hút bởi cá tính của từng cá nhân thành viên. Hình tượng đối với 1 nhóm nhạc đông dân là vô cùng quan trọng, có thành viên đảm nhiệm sự mạnh mẽ, lại có người dễ thương, và cả những người thuộc dạng "cây hút fan" của nhóm,...chính từ đó, các fan sẽ dễ dàng tìm được 1 thành viên yêu thích của mình.

Việc đông thành viên cũng là một lựa chọn an toàn khi các công ty muốn đưa "gà" ra nước ngoài. Giống như EXO hoạt động cả Trung và Hàn, hiện tại các nhóm nhạc đều có thành viên là người nước ngoài, thành viên người Trung Jun và The8 của Seventeen, Mina, Momo người Nhật của Twice, hay sắp tới sẽ là Ten - một thành viên người Thái của nhóm nhạc SM NCT. Việc này sẽ hỗ trợ tốt có các nhóm nhạc khi hoạt động các nhóm nhỏ tại nhiều quốc gia mà vẫn không bỏ quên thị trường nội địa Hàn.

lOl với 11 thành viên


Hai nhóm nhạc được kì vọng nhất sắp tới chính là lOl xuất thân từ Produce 101 của Mnet với 11 thành viên, và NCT củ SM. Khác với lOl chỉ hoạt động tại Hàn, NCT sẽ mở rộn thị trường với việc 5 nhóm nhạc khác nhau cùng hoạt động song song tại 3 thị trường Trung, Hàn, Nhật, nhóm nhạc đông thành viên và tách lẻ được dự đoán sẽ là một xu hướng thúc đẩy làn sóng Hallyu trong thời gian tới.

Gen
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất