Con cá chép bị mổ bụng, moi ruột, khi cho vào chảo dầu vẫn quẫy tưng bừng

Hiện tượng này khiến người xem nổi da gà.

Một video clip đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng: Người đàn ông nọ đang cho con cá chép khá lớn đã được sơ chế vảy, mổ bụng, moi ruột… vào trong chảo dầu nóng. Sau vài giây, người này muốn lật cá thì bất ngờ con cá quẫy mạnh, rơi cả chảo xuống đất, bắn dầu tứ phía.

Con cá chép bị mổ bụng, moi ruột, khi cho vào chảo dầu vẫn quẫy tưng bừng-1
Con cá khá lớn đã bị sơ chế, tưởng như đã chết

Con cá chép bị mổ bụng, moi ruột, khi cho vào chảo dầu vẫn quẫy tưng bừng-2
Khi chuẩn bị lật, con cá quẫy mạnh như vẫn còn sống

Xem clip, người xem hầu hết đều bị bất ngờ vì con cá phản ứng quá mạnh, nhiều người lo lắng cho việc xử lý bãi chiến trường con cá để lại.

Bên cạnh đó, người xem đều thắc mắc 1 câu: "Vì sao con cá đã bị mổ bụng mà vẫn quẫy tưng bừng như còn sống?"

Nhiều trường hợp động vật khi đã “lên thớt”, bị cắt mất các bộ phận cơ thể, lột da, bỏ nội tạng… vẫn tiếp tục cử động khiến người chứng kiến bất ngờ.

May thay, các hành vi này đều có cơ sở khoa học đằng sau, chứ không phải do yếu tố kinh dị nào đó. Đó là bởi quy trình phản xạ vô điều kiện của con cá.

Theo các nhà khoa học, mặc dù não và tim đã chết nhưng phần cột sống và dây thần kinh trên cơ thể vẫn còn hoạt động.

Khi người đàn ông chạm muôi vào cá, phần tủy sống của cá sẽ tiếp tục gửi những tín hiệu đến cơ, tạo phản xạ co cơ. Cơ bắp của cá vẫn giữ được năng lượng do vừa mới chết, nên tạo thành phản ứng quẫy mạnh như vậy.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/con-ca-chep-bi-mo-bung-moi-ruot-khi-cho-vao-chao-dau-van-quay-tung-bung-dan-mang-xem-xong-deu-hoi-1-cau-161212806081145926.htm

cá chép Mạng xã hội

Tin tức mới nhất