Con các siêu sao võ thuật giàu có: Người sớm bỏ học, người lên Harvard

Các ngôi sao võ thuật kiếm được rất nhiều tiền. Nhưng họ lại không có niềm vui trọn vẹn với con cái.

Trong cuốn tự truyện mang tên Thành Long: Chưa kịp trưởng thành đã già, ngôi sao võ thuật Trung Quốc thừa nhận là người cha không tốt. Ông chưa bao giờ quan tâm ngó ngàng đến con trai Phòng Tổ Danh. Ông phó mặc con trai cho vợ chăm sóc. “Con trai tôi đã không thể trưởng thành như một đứa trẻ bình thường”, nam diễn viên nói.

Một thực tế tại Trung Quốc là các ngôi sao võ thuật kiếm được rất nhiều tiền. Nhưng họ lại không có niềm vui trọn vẹn với con cái.

Hai con Thành Long đều bỏ học sớm

Thành Long có hai người con, một trai và một gái. Người con trai đầu tên Phòng Tổ Danh. Người con thứ hai là kết quả của mối tình vụng trộm với một hoa hậu, bé gái Ngô Trác Lâm.


Hai con của Thành Long

Phòng Tổ Danh sinh tại Los Angeles (Mỹ) vào năm 1982. Sinh trưởng trong gia đình giàu có, Phòng Tổ Danh được tạo điều kiện tối đa để học tập.

Anh từng đỗ trường College of William and Mary ở bang Virginia (Mỹ). Phòng Tổ Danh học được hai học kỳ rồi bỏ ngang.

Theo Sina, con trai Phòng Tổ Danh không có bằng cấp, là người lười đọc sách. Sở thích của anh là những chiếc xe sang và các buổi tiệc tốn kém. Phòng Tổ Danh hiện thất nghiệp, sống dựa vào tiền của bố.

“Sai lầm của tôi là không học đến cùng. Tôi từng nghĩ rằng kiến thức từ sách vở thật là sáo rỗng. Tôi muốn mình được sống hết với tuổi trẻ bên những buổi tiệc vui và sự phù phiếm. Tôi tìm đến ma túy và không sợ thân tàn ma dại do ma túy khi tôi thừa tiền để dùng loại xịn nhất”, Phòng Tổ Danh nói trên Ifeng.

“Nếu có thể quay lại, tôi muốn trở lại ngày thơ ấu khi mới vào tiểu học. Tôi cần học và trang bị cho mình những hành trang tiếp sức cho cuộc đời thay vì bước vào tuổi 18, 20 với bàn tay trắng”, anh nói.

Người con thứ hai của Thành Long, Ngô Trác Lâm, còn kém hơn anh ở đường học vấn.

Cô bé không tốt nghiệp trung học. Ngô Trác Lâm học tại trường quốc tế ở Hong Kong.

Nhưng từ năm 15 tuổi, cô bé đã chán nản với việc đến trường. Cô nghỉ trọn vẹn tuần học, thường bỏ nhà sống lang thang. Cô giáo trung học của Ngô Trác Lâm trả lời phỏng vấn HKChannel:

“Cô bé khác các bạn gái cùng trang lứa, rất ít nói, sợ hãi người lớn và có nhiều biểu hiện của một đứa trẻ trầm cảm. Ngô Trác Lâm tự làm đau mình theo cách nào đó, chỉ trích mẹ và không bao giờ học bài. Cô bé luôn gây chú ý theo cách tiêu cực”.

Ở tuổi 20, Ngô Trác Lâm vẫn chưa được cha nhìn mặt. Cô lăn lộn với cuộc sống mưu sinh khi làm đủ nghề cũng không thể trang trải tiền phòng trọ. Thu nhập của cô hiện chỉ là vài chục USD.

Phận học khác biệt của các con gái

Lý Liên Kiệt có hai người con gái tên Lý Tư và Lý Đài Mật trong cuộc hôn nhân đầu tiên. Khi tái hôn với Hoa hậu châu Á Lợi Trí, ông có thêm hai con gái khác, đặt tên Jade và Jane.

Cùng là con gái của Lý Liên Kiệt nhưng bốn cô gái có những bước trưởng thành khác nhau. Hai cô gái đầu sống cùng mẹ.


Con gái Lý Liên Kiệt

Những năm trung học, họ theo học tại một trường quốc tế ở Bắc Kinh. Nhà trường cho biết chưa bao giờ Lý Liên Kiệt đưa đón con ở trường học. Ngôi sao võ thuật cũng không tham dự bất kỳ buổi họp phụ huynh nào.

“Cả Lý Đài Mật và Lý tư đều có sức học trung bình. Chúng tôi biết các em có cha nổi tiếng nhưng cũng chưa bao giờ ông ấy xuất hiện. Nhà trường nhiều lần đề cập với bà Hoàng Thu Yến (vợ cũ Lý Liên Kiệt) về sự thiếu vắng tình cảm của người cha. Trong khi đó, ông ấy thường xuất hiện bên các người con trong cuộc hôn nhân thứ hai. Điều đó khiến Lý Tư, Đài Mật không vui vẻ khi bị bạn bè chế nhạo”, cô giáo Lý Tư kể.

Sau tốt nghiệp trung học, hai con gái đầu được đưa sang Mỹ học. Theo On, con gái lớn năm nay 31 tuổi còn cô thứ hai năm nay 30 tuổi. Cả hai chưa có bằng cấp và nghề nghiệp ổn định. Niềm tự hào của Lý Liên Kiệt là hai người con sau.

Trong lần gần nhất, ông chia sẻ ảnh bên các con trên trang cá nhân.

Lý Liên Kiệt thường đưa cô con gái thứ ba tên Jane đến các sự kiện lớn cùng Jack Ma.


Lý Liên Kiệt đưa Jane đến các sự kiện với Jack Ma

Jane từ bé đã có tố chất hoạt động xã hội. Cô hiện là sinh viên Đại học Harvard.

“Cháu từng đọc những bài viết nói về cha, có điều hay và điều không hay. Nhưng trong mắt cháu, cha là người cha tốt”, Jane nói về việc cha bỏ rơi hai chị gái.

Sự vươn mình của đứa con từng bị Chân Tử Đan quên lãng

Chân Tử Đan là ngôi sao võ thuật hàng đầu châu Á. Thường xuất hiện với hình tượng trượng nghĩa trên màn ảnh, Chân Tử Đan có cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ trong mắt nhiều người.

Anh giàu có với cát-xê hàng triệu USD, có một người vợ xinh đẹp là ái nữ tỷ phú kim cương.


Con trai đầu của Chân Tử Đan

Chân Tử Đan còn thường khoe về hai người con, con gái có tố chất nghệ thuật trong khi con trai thích võ thuật. Nhưng người con ít được vua võ thuật nhắc đến, Chân Văn Trác, mới là người có thành tích vượt trội.

Chân Văn Trác là con trai đầu của Chân Tử Đan và vợ cũ Lương Tịnh Từ.

Chân Văn Trác sinh năm 1995. Sau khi cha mẹ ly hôn, Chân Văn Trác do mẹ chăm sóc.

Truyền thông Hong Kong cho hay những năm qua, Chân Văn Trác rất nỗ lực học hành. Sức khỏe không tốt, từng nhập viện phẫu thuật nhưng cậu chưa bao giờ bỏ việc học tập. Sau những năm trung học với thành tích tốt, Chân Văn Trác đỗ Đại học Hong Kong. Đại học Hong Kong thuộc top những trường đại học uy tín nhất châu Á. Năm 2008, trường đứng thứ 26 trong danh sách các trường hàng đầu do QS World University Ranking bầu chọn.

it
Chân Tử Đan cùng 2 con với vợ hai

Chân Văn Trác không chỉ học tốt mà còn có khiếu nghệ thuật. Cậu sinh viên này thường viết kịch bản cho các chương trình biểu diễn trong trường.

Năm 2017, trong bức ảnh hiếm hoi bên cha, Chân Văn Trác nói: “Khi còn nhỏ, tôi từng nghĩ có thể không bao giờ nói chuyện với cha nữa. Trưởng thành hơn, tôi hiểu rằng mọi thứ đều là do mình chọn lựa. Cha cũng có nỗi khổ riêng”.

Theo Vietnamnet


Phòng Tổ Danh Ngô Trác Lâm Chân Tử Đan Thành Long Lý Liên Kiệt

Tin tức mới nhất