Hai chàng trai từ bỏ học vấn để lập nghiệp nổi tiếng mạng
Shaheen Haroon (29 tuổi) và em trai Fameez (24 tuổi) hiện là chủ nhân của thương hiệu phụ kiện thời trang nam OTAA, với hơn 100.000 lượt theo dõi trên Instagram.
Năm 2011, Fameez quyết định bỏ học ngành Luật, Đại học Monash (Melbourne, Australia) để chuyên tâm kinh doanh. Không lâu sau đó, người anh - Shaheen - cũng xin thôi công việc kỹ sư để cùng em trai quản lý OTAA (Online Ties Accessories Australia), theo Daily Mail.
Sau 6 năm đi vào hoạt động, OTAA hiện thu hút khách hàng từ khắp nơi trên thế giới. Các sản phẩm cà vạt, nơ cổ, khăn gấp, vớ, ghim cài ngực của hai anh em Haroon có mẫu mã đa dạng và chất lượng tốt nên rất được ưa chuộng.
Fameez chia sẻ, bỏ học rất dễ, nhưng khởi nghiệp, duy trì công việc kinh doanh khó khăn hơn nhiều lần.
“Tôi phải quyết định giữa việc tiếp tục học Luật để nhận bằng, sau đó làm công việc văn phòng hay theo đuổi giấc mơ kinh doanh” - anh cho biết.
Người anh Shaheen trước đây làm việc tại công ty xây dựng. Anh thấy, rất nhiều kỹ sư và kiến trúc sư ở đó đeo những chiếc cà vạ mẫu mã không đẹp.
“Tôi cũng nhận ra, thật khó để tìm một chiếc nơ cổ hay khăn gấp giá bình dân ở trung tâm mua sắm” - anh chia sẻ.
Trong chuyến công tác nước ngoài kéo dài 6 tuần, Shaheen đã mở mang tầm mắt khi được chiêm ngưỡng thời trang ở Singapore, Thượng Hải và Hong Kong. Ngay sau khi về nước, anh cùng em trai tận dụng nhà để xe của mẹ bắt đầu công việc kinh doanh.
“Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng ở thị hiếu của khách hàng, từ màu sắc, mẫu mã, thiết kế, cũng như nhu cầu của chị em mua phụ kiện cho bạn trai và chồng. Thị trường đám cưới cũng có nhiều đất phát triển” - Shaheen cho biết.
Hai anh em hiện làm việc với các nhà thiết kế đến từ Cộng hòa Czech và Đan Mạch để cho ra đời ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng.
Cả hai cho biết, doanh nghiệp họ đang sở hữu được nhen nhóm từ một ý tưởng nhỏ và bắt đầu tiến hành ở Melbourne. Hiện tiếng tăm của OTAA vang xa trên toàn thế giới nhờ sự giúp đỡ của Instagram.
“Chúng tôi đi lên từ con số 0 người theo dõi. Ý định ban đầu là xây dựng cộng đồng dành riêng cho những người thích phụ kiện thời trang như nơ cổ, cà vạt trên toàn cầu.
Vì vậy, chúng tôi đã liên hệ với các nam blogger thời trang. Sau đó, họ quan tâm đến ý tưởng đó và kết nối cùng chúng tôi” - Fameez nói.
Một trong những chiến lược kinh doanh của Fameez - Shaheen là thường xuyên đăng tải những hình ảnh chất lượng cao lên mạng xã hội, khuyến khích khách hàng chụp ảnh cùng phụ kiện kèm hashtag #OTAA và luôn gắn thẻ địa điểm nơi đang ở.
Họ cũng muốn duy trì thương hiệu của mình theo cách hài hước, vui nhộn nên mỗi khách hàng online sẽ nhận được email xác nhận chuyển hàng độc đáo.
Hai anh em đang mở rộng kinh doanh sang thị trường Australia, cải thiện mẫu mã từ 34 lên 134. Hiện họa tiết hình cò và ngựa là những mẫu mới nhất.
Trong vài tháng tới, OTAA hứa hẹn sẽ đưa thêm họa tiết 54 loài động vật dành cho khách hàng.
“Chúng tôi biết thương hiệu này sẽ gắn bó với cuộc sống. Niềm vui hàng ngày của chúng tôi chính là được phát triển với niềm đam mê này” - Shaheen chia sẻ.
Sau 6 năm đi vào hoạt động, OTAA hiện thu hút khách hàng từ khắp nơi trên thế giới. Các sản phẩm cà vạt, nơ cổ, khăn gấp, vớ, ghim cài ngực của hai anh em Haroon có mẫu mã đa dạng và chất lượng tốt nên rất được ưa chuộng.
Fameez chia sẻ, bỏ học rất dễ, nhưng khởi nghiệp, duy trì công việc kinh doanh khó khăn hơn nhiều lần.
“Tôi phải quyết định giữa việc tiếp tục học Luật để nhận bằng, sau đó làm công việc văn phòng hay theo đuổi giấc mơ kinh doanh” - anh cho biết.
Chân dung hai anh em thành lập nhãn phụ kiện thời trang nam OTAA
nổi tiếng mạng - Shaheen và Famezz Haroon.
nổi tiếng mạng - Shaheen và Famezz Haroon.
Người anh Shaheen trước đây làm việc tại công ty xây dựng. Anh thấy, rất nhiều kỹ sư và kiến trúc sư ở đó đeo những chiếc cà vạ mẫu mã không đẹp.
“Tôi cũng nhận ra, thật khó để tìm một chiếc nơ cổ hay khăn gấp giá bình dân ở trung tâm mua sắm” - anh chia sẻ.
Trong chuyến công tác nước ngoài kéo dài 6 tuần, Shaheen đã mở mang tầm mắt khi được chiêm ngưỡng thời trang ở Singapore, Thượng Hải và Hong Kong. Ngay sau khi về nước, anh cùng em trai tận dụng nhà để xe của mẹ bắt đầu công việc kinh doanh.
“Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng ở thị hiếu của khách hàng, từ màu sắc, mẫu mã, thiết kế, cũng như nhu cầu của chị em mua phụ kiện cho bạn trai và chồng. Thị trường đám cưới cũng có nhiều đất phát triển” - Shaheen cho biết.
Hai anh em hiện làm việc với các nhà thiết kế đến từ Cộng hòa Czech và Đan Mạch để cho ra đời ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng.
Cả hai cho biết, doanh nghiệp họ đang sở hữu được nhen nhóm từ một ý tưởng nhỏ và bắt đầu tiến hành ở Melbourne. Hiện tiếng tăm của OTAA vang xa trên toàn thế giới nhờ sự giúp đỡ của Instagram.
“Chúng tôi đi lên từ con số 0 người theo dõi. Ý định ban đầu là xây dựng cộng đồng dành riêng cho những người thích phụ kiện thời trang như nơ cổ, cà vạt trên toàn cầu.
Vì vậy, chúng tôi đã liên hệ với các nam blogger thời trang. Sau đó, họ quan tâm đến ý tưởng đó và kết nối cùng chúng tôi” - Fameez nói.
Hai anh em chia sẻ, Instagram là công cụ hỗ trợ kinh doanh rất hiệu quả.
Một trong những chiến lược kinh doanh của Fameez - Shaheen là thường xuyên đăng tải những hình ảnh chất lượng cao lên mạng xã hội, khuyến khích khách hàng chụp ảnh cùng phụ kiện kèm hashtag #OTAA và luôn gắn thẻ địa điểm nơi đang ở.
Họ cũng muốn duy trì thương hiệu của mình theo cách hài hước, vui nhộn nên mỗi khách hàng online sẽ nhận được email xác nhận chuyển hàng độc đáo.
Hai anh em đang mở rộng kinh doanh sang thị trường Australia, cải thiện mẫu mã từ 34 lên 134. Hiện họa tiết hình cò và ngựa là những mẫu mới nhất.
Trong vài tháng tới, OTAA hứa hẹn sẽ đưa thêm họa tiết 54 loài động vật dành cho khách hàng.
“Chúng tôi biết thương hiệu này sẽ gắn bó với cuộc sống. Niềm vui hàng ngày của chúng tôi chính là được phát triển với niềm đam mê này” - Shaheen chia sẻ.
Theo Zing
-
10 giờ trướcKhông hổ danh chồng quốc dân mỗi lần xuất hiện đều khiến dân mạng xuýt xoa.
-
12 giờ trướcNgười đàn ông Mỹ trúng giải độc đắc 650 nghìn USD (hơn 16 tỷ đồng) nhờ chọn vé số liên quan đến các ngày kỷ niệm với vợ quá cố, nhân ngày giỗ của bà.
-
13 giờ trướcMột khu phố ở Nepal trở nên náo loạn khi một con tê giác rất to xuất hiện và hùng hục đuổi theo người đang đi xe máy trên đường, khiến người này phải quăng cả xe mà bỏ chạy. Đoạn video tê giác đuổi người đã được xem gần 183 triệu lượt, nhiều cư dân mạng nói họ cũng “thót tim” khi nhìn cảnh này.
-
14 giờ trướcBị nhận xét "xinh đẹp, tài năng nhưng bạc phận", MC Mai Ngọc lên tiếng nói rõ về quan điểm sống hậu ly hôn gây chú ý.
-
14 giờ trướcHồng Thanh và bạn gái mới đang bị bàn tán xôn xao sau khi công bố chuyện tình cảm.
-
16 giờ trướcTỷ phú Bill Gates từng có thái độ cứng đầu và thách thức cha mẹ thời niên thiếu. Ông bà Gates đã làm gì để giải quyết chuyện đó?
-
17 giờ trướcPhía nhãn hàng phản hồi Tun Phạm đọc sai tên thương hiệu trong clip booking quảng cáo sản phẩm nên mong muốn nam TikToker thực hiện lại clip. Thế nhưng, thay vì đáp ứng yêu cầu của nhãn hàng, trợ lý của Tun Phạm lại khiến nhiều người bất ngờ vì thẳng thừng từ chối.
-
17 giờ trướcMột người phụ nữ không khai báo một số món đồ trong hành lý của mình tại sân bay ở Singapore, bao gồm mấy con búp bê Labubu, đã bị Hải quan Singapore phạt mức cao nhất, đến gần 100 triệu đồng.
-
18 giờ trướcKhông ai tin rằng có một ngày Hoàng tử William của Hoàng gia Anh lại xuất hiện trên TikTok. Video có William đã được xem hơn 4 triệu lượt chỉ trong một ngày. Vì lý do gì mà William lại thực hiện video bất ngờ này?
-
19 giờ trướcHình ảnh mới của MisThy nhận được sự chú ý.
-
19 giờ trướcTham gia sự kiện về văn hóa, Lý Tử Thất tạo thiện cảm với trang phục lịch sự. Gương mặt của cô trở lại bình thường sau quãng thời gian dài phải điều trị dị ứng do nhiễm độc từ việc làm tranh sơn mài.
-
23 giờ trướcĐoạn clip dài gần 4 phút ghi lại cảnh học trò vùng cao mang những món quà giản dị như cua núi, gừng, hoa lá ven đường... tặng cô giáo, thu hút hơn 16 triệu lượt xem và nhận về nhiều phản hồi tích cực.
-
1 ngày trướcĐây là những khoảnh khắc đang được netizen lan truyền chóng mặt trên MXH.
-
1 ngày trướcĐúng ngày 20/11 và cũng nhân dịp sinh nhật mình, cô giáo nổi tiếng MXH thông báo tin vui đến mọi người.
-
1 ngày trướcTrào lưu xé túi mù chưa kịp hạ nhiệt, giới trẻ lại đua nhau đập hộp mù với những mô hình ngày càng to và đắt tiền hơn, có bạn trẻ tốn 3 - 4 triệu đồng mỗi tháng.
-
1 ngày trướcTên tuổi cô bạn gái mới của Hồng Thanh đang gây xôn xao khắp mạng xã hội.
-
1 ngày trướcTem dán trên ly nước của KATINAT với nội dung không phù hợp đã nhận về nhiều phản ứng tiêu cực của dư luận.
-
1 ngày trướcCha của tỷ phú Facebook từng đưa ra 2 lựa chọn cho con trai: Hoặc là có cơ hội học tại Harvard, hoặc là ông sẽ mua một cửa hàng nhượng quyền McDonald's để anh điều hành.
-
1 ngày trướcMC Hoàng Linh khoe không gian tầng 6 "sáng choang" với những chiếc đèn được thả từ trên cao xuống vô cùng lãng mạn.
Tin tức mới nhất
-
8 giờ trước
-
8 giờ trước
-
8 giờ trước
-
10 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
-
10 ngày trước