Hai chàng trai từ bỏ học vấn để lập nghiệp nổi tiếng mạng
Shaheen Haroon (29 tuổi) và em trai Fameez (24 tuổi) hiện là chủ nhân của thương hiệu phụ kiện thời trang nam OTAA, với hơn 100.000 lượt theo dõi trên Instagram.
Năm 2011, Fameez quyết định bỏ học ngành Luật, Đại học Monash (Melbourne, Australia) để chuyên tâm kinh doanh. Không lâu sau đó, người anh - Shaheen - cũng xin thôi công việc kỹ sư để cùng em trai quản lý OTAA (Online Ties Accessories Australia), theo Daily Mail.
Sau 6 năm đi vào hoạt động, OTAA hiện thu hút khách hàng từ khắp nơi trên thế giới. Các sản phẩm cà vạt, nơ cổ, khăn gấp, vớ, ghim cài ngực của hai anh em Haroon có mẫu mã đa dạng và chất lượng tốt nên rất được ưa chuộng.
Fameez chia sẻ, bỏ học rất dễ, nhưng khởi nghiệp, duy trì công việc kinh doanh khó khăn hơn nhiều lần.
“Tôi phải quyết định giữa việc tiếp tục học Luật để nhận bằng, sau đó làm công việc văn phòng hay theo đuổi giấc mơ kinh doanh” - anh cho biết.
Người anh Shaheen trước đây làm việc tại công ty xây dựng. Anh thấy, rất nhiều kỹ sư và kiến trúc sư ở đó đeo những chiếc cà vạ mẫu mã không đẹp.
“Tôi cũng nhận ra, thật khó để tìm một chiếc nơ cổ hay khăn gấp giá bình dân ở trung tâm mua sắm” - anh chia sẻ.
Trong chuyến công tác nước ngoài kéo dài 6 tuần, Shaheen đã mở mang tầm mắt khi được chiêm ngưỡng thời trang ở Singapore, Thượng Hải và Hong Kong. Ngay sau khi về nước, anh cùng em trai tận dụng nhà để xe của mẹ bắt đầu công việc kinh doanh.
“Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng ở thị hiếu của khách hàng, từ màu sắc, mẫu mã, thiết kế, cũng như nhu cầu của chị em mua phụ kiện cho bạn trai và chồng. Thị trường đám cưới cũng có nhiều đất phát triển” - Shaheen cho biết.
Hai anh em hiện làm việc với các nhà thiết kế đến từ Cộng hòa Czech và Đan Mạch để cho ra đời ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng.
Cả hai cho biết, doanh nghiệp họ đang sở hữu được nhen nhóm từ một ý tưởng nhỏ và bắt đầu tiến hành ở Melbourne. Hiện tiếng tăm của OTAA vang xa trên toàn thế giới nhờ sự giúp đỡ của Instagram.
“Chúng tôi đi lên từ con số 0 người theo dõi. Ý định ban đầu là xây dựng cộng đồng dành riêng cho những người thích phụ kiện thời trang như nơ cổ, cà vạt trên toàn cầu.
Vì vậy, chúng tôi đã liên hệ với các nam blogger thời trang. Sau đó, họ quan tâm đến ý tưởng đó và kết nối cùng chúng tôi” - Fameez nói.
Một trong những chiến lược kinh doanh của Fameez - Shaheen là thường xuyên đăng tải những hình ảnh chất lượng cao lên mạng xã hội, khuyến khích khách hàng chụp ảnh cùng phụ kiện kèm hashtag #OTAA và luôn gắn thẻ địa điểm nơi đang ở.
Họ cũng muốn duy trì thương hiệu của mình theo cách hài hước, vui nhộn nên mỗi khách hàng online sẽ nhận được email xác nhận chuyển hàng độc đáo.
Hai anh em đang mở rộng kinh doanh sang thị trường Australia, cải thiện mẫu mã từ 34 lên 134. Hiện họa tiết hình cò và ngựa là những mẫu mới nhất.
Trong vài tháng tới, OTAA hứa hẹn sẽ đưa thêm họa tiết 54 loài động vật dành cho khách hàng.
“Chúng tôi biết thương hiệu này sẽ gắn bó với cuộc sống. Niềm vui hàng ngày của chúng tôi chính là được phát triển với niềm đam mê này” - Shaheen chia sẻ.
Sau 6 năm đi vào hoạt động, OTAA hiện thu hút khách hàng từ khắp nơi trên thế giới. Các sản phẩm cà vạt, nơ cổ, khăn gấp, vớ, ghim cài ngực của hai anh em Haroon có mẫu mã đa dạng và chất lượng tốt nên rất được ưa chuộng.
Fameez chia sẻ, bỏ học rất dễ, nhưng khởi nghiệp, duy trì công việc kinh doanh khó khăn hơn nhiều lần.
“Tôi phải quyết định giữa việc tiếp tục học Luật để nhận bằng, sau đó làm công việc văn phòng hay theo đuổi giấc mơ kinh doanh” - anh cho biết.
Chân dung hai anh em thành lập nhãn phụ kiện thời trang nam OTAA
nổi tiếng mạng - Shaheen và Famezz Haroon.
nổi tiếng mạng - Shaheen và Famezz Haroon.
Người anh Shaheen trước đây làm việc tại công ty xây dựng. Anh thấy, rất nhiều kỹ sư và kiến trúc sư ở đó đeo những chiếc cà vạ mẫu mã không đẹp.
“Tôi cũng nhận ra, thật khó để tìm một chiếc nơ cổ hay khăn gấp giá bình dân ở trung tâm mua sắm” - anh chia sẻ.
Trong chuyến công tác nước ngoài kéo dài 6 tuần, Shaheen đã mở mang tầm mắt khi được chiêm ngưỡng thời trang ở Singapore, Thượng Hải và Hong Kong. Ngay sau khi về nước, anh cùng em trai tận dụng nhà để xe của mẹ bắt đầu công việc kinh doanh.
“Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng ở thị hiếu của khách hàng, từ màu sắc, mẫu mã, thiết kế, cũng như nhu cầu của chị em mua phụ kiện cho bạn trai và chồng. Thị trường đám cưới cũng có nhiều đất phát triển” - Shaheen cho biết.
Hai anh em hiện làm việc với các nhà thiết kế đến từ Cộng hòa Czech và Đan Mạch để cho ra đời ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng.
Cả hai cho biết, doanh nghiệp họ đang sở hữu được nhen nhóm từ một ý tưởng nhỏ và bắt đầu tiến hành ở Melbourne. Hiện tiếng tăm của OTAA vang xa trên toàn thế giới nhờ sự giúp đỡ của Instagram.
“Chúng tôi đi lên từ con số 0 người theo dõi. Ý định ban đầu là xây dựng cộng đồng dành riêng cho những người thích phụ kiện thời trang như nơ cổ, cà vạt trên toàn cầu.
Vì vậy, chúng tôi đã liên hệ với các nam blogger thời trang. Sau đó, họ quan tâm đến ý tưởng đó và kết nối cùng chúng tôi” - Fameez nói.
Hai anh em chia sẻ, Instagram là công cụ hỗ trợ kinh doanh rất hiệu quả.
Một trong những chiến lược kinh doanh của Fameez - Shaheen là thường xuyên đăng tải những hình ảnh chất lượng cao lên mạng xã hội, khuyến khích khách hàng chụp ảnh cùng phụ kiện kèm hashtag #OTAA và luôn gắn thẻ địa điểm nơi đang ở.
Họ cũng muốn duy trì thương hiệu của mình theo cách hài hước, vui nhộn nên mỗi khách hàng online sẽ nhận được email xác nhận chuyển hàng độc đáo.
Hai anh em đang mở rộng kinh doanh sang thị trường Australia, cải thiện mẫu mã từ 34 lên 134. Hiện họa tiết hình cò và ngựa là những mẫu mới nhất.
Trong vài tháng tới, OTAA hứa hẹn sẽ đưa thêm họa tiết 54 loài động vật dành cho khách hàng.
“Chúng tôi biết thương hiệu này sẽ gắn bó với cuộc sống. Niềm vui hàng ngày của chúng tôi chính là được phát triển với niềm đam mê này” - Shaheen chia sẻ.
Theo Zing
-
1 giờ trướcQuang Hải là một trong số những cầu thủ Việt Nam được truyền thông Trung Quốc dành nhiều sự quan tâm.
-
1 giờ trướcÔng Lê Tùng Vân bị khởi tố về hành vi "Loạn luân" khi đang lĩnh án 5 năm tù vì tội "Lợi dụng quyền tự do dân chủ, vi phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân".
-
11 giờ trướcTức giận đến phát điên khi kèm con học, bà mẹ Trung Quốc muốn đá con nhưng cố kìm và mạnh đá vào tường, kết quả là tự làm gãy ngón chân.
-
13 giờ trướcHai cháu không biết bản thân mình quê ở đâu, từng sinh sống ở đâu, sinh năm nào, họ tên là gì. Cả hai đạp xe xuống Hà Nội để tìm mẹ.
-
15 giờ trướcSau tai nạn, MC Thảo Vân vừa cập nhật tình hình trên trang cá nhân.
-
1 ngày trướcĐến sửa bình nóng lạnh, anh thợ không ngờ 'cưa' được con gái xinh đẹp của chủ nhà. Hai người làm đám cưới sau 4 tháng.
-
1 ngày trướcLần đầu lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.
-
1 ngày trướcLoạt gái đẹp châu Á vẫn mặc đồ ngắn, hở tham gia lễ hội té nước dù bị cấm.
-
1 ngày trướcTình hình của hai chú cháu Quang Linh khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng.
-
1 ngày trướcSau khi quát bảo bầy hồng hạc im lặng, Tiếu cảm thấy lũ chim mình mình một cách coi thường, nhạo báng nên quyết định sát hại cả đàn vào lúc đêm khuya.
-
1 ngày trướcBé An Nhiên - con gái 15 tuổi của diễn viên Bình Minh - được khen gương mặt xinh xắn, chiều cao vượt trội giống bố.
-
1 ngày trướcỞ tuổi 17, nam sinh Tần Thiên Chú - học sinh một trường trung học ở Hải Điến (Bắc Kinh), kiếm được 1 triệu USD (24 tỷ đồng) đầu tiên, sau khi thành lập công ty chế tạo robot trồng lúa.
-
1 ngày trướcKhông chỉ đầu tư thời gian cho vóc dáng, cô giáo Pilates cũng rất quan tâm tới việc dưỡng da, làm đẹp.
-
1 ngày trướcHLV Shin Tae-yong có linh cảm về sự may mắn trước U23 Australia khi đấu với họ tại SVĐ Venue Abdullah bin Nasser bin Khalifa, nơi ông từng dẫn Indonesia thắng Việt Nam.
-
1 ngày trướcTheo Forbes, ông Jay Y. Lee - Chủ tịch Tập đoàn Samsung lần đầu tiên trở thành người giàu nhất Hàn Quốc.
-
1 ngày trướcLê Quang Tùng (21 tuổi) là chàng trai bán cháo sườn ở Hà Nội khiến nhiều người ngưỡng mộ khi nói chuyện bằng tiếng Anh với du khách người nước ngoài gây sốt mạng xã hội.
-
1 ngày trướcMới đây, vị CEO của công ty tạm thôi chức để xử lý trách nhiệm nội bộ liên quan đến nghi vấn quấy rối nữ nhân viên trong công ty.
-
1 ngày trướcMới đây, trên fanpage của Nhã Nam đã bất ngờ đăng tải một thông báo về việc ra quyết định tạm thời ngừng vị trí công tác Tổng giám đốc của ông Nguyễn Nhật Anh tại công ty.
-
1 ngày trướcHoàng tử Harry đã ghi Mỹ là nơi cư trú chính, thay vì Vương quốc Anh như trước đây, trong hồ sơ kinh doanh.
Tin tức mới nhất
Hay nhất 2sao
-
4 ngày trước