Hai chàng trai từ bỏ học vấn để lập nghiệp nổi tiếng mạng

Shaheen Haroon (29 tuổi) và em trai Fameez (24 tuổi) hiện là chủ nhân của thương hiệu phụ kiện thời trang nam OTAA, với hơn 100.000 lượt theo dõi trên Instagram.

Năm 2011, Fameez quyết định bỏ học ngành Luật, Đại học Monash (Melbourne, Australia) để chuyên tâm kinh doanh. Không lâu sau đó, người anh - Shaheen - cũng xin thôi công việc kỹ sư để cùng em trai quản lý OTAA (Online Ties Accessories Australia), theo Daily Mail.

Sau 6 năm đi vào hoạt động, OTAA hiện thu hút khách hàng từ khắp nơi trên thế giới. Các sản phẩm cà vạt, nơ cổ, khăn gấp, vớ, ghim cài ngực của hai anh em Haroon có mẫu mã đa dạng và chất lượng tốt nên rất được ưa chuộng.

Fameez chia sẻ, bỏ học rất dễ, nhưng khởi nghiệp, duy trì công việc kinh doanh khó khăn hơn nhiều lần.

“Tôi phải quyết định giữa việc tiếp tục học Luật để nhận bằng, sau đó làm công việc văn phòng hay theo đuổi giấc mơ kinh doanh” - anh cho biết.

Hai chàng trai từ bỏ học vấn để lập nghiệp nổi tiếng mạng
Chân dung hai anh em thành lập nhãn phụ kiện thời trang nam OTAA
nổi tiếng mạng - Shaheen và Famezz Haroon.


Người anh Shaheen trước đây làm việc tại công ty xây dựng. Anh thấy, rất nhiều kỹ sư và kiến trúc sư ở đó đeo những chiếc cà vạ mẫu mã không đẹp.

“Tôi cũng nhận ra, thật khó để tìm một chiếc nơ cổ hay khăn gấp giá bình dân ở trung tâm mua sắm” - anh chia sẻ.

Trong chuyến công tác nước ngoài kéo dài 6 tuần, Shaheen đã mở mang tầm mắt khi được chiêm ngưỡng thời trang ở Singapore, Thượng Hải và Hong Kong. Ngay sau khi về nước, anh cùng em trai tận dụng nhà để xe của mẹ bắt đầu công việc kinh doanh.

“Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng ở thị hiếu của khách hàng, từ màu sắc, mẫu mã, thiết kế, cũng như nhu cầu của chị em mua phụ kiện cho bạn trai và chồng. Thị trường đám cưới cũng có nhiều đất phát triển” - Shaheen cho biết.

Hai anh em hiện làm việc với các nhà thiết kế đến từ Cộng hòa Czech và Đan Mạch để cho ra đời ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng.

Cả hai cho biết, doanh nghiệp họ đang sở hữu được nhen nhóm từ một ý tưởng nhỏ và bắt đầu tiến hành ở Melbourne. Hiện tiếng tăm của OTAA vang xa trên toàn thế giới nhờ sự giúp đỡ của Instagram.

“Chúng tôi đi lên từ con số 0 người theo dõi. Ý định ban đầu là xây dựng cộng đồng dành riêng cho những người thích phụ kiện thời trang như nơ cổ, cà vạt trên toàn cầu.

Vì vậy, chúng tôi đã liên hệ với các nam blogger thời trang. Sau đó, họ quan tâm đến ý tưởng đó và kết nối cùng chúng tôi” - Fameez nói.

Hai chàng trai từ bỏ học vấn để lập nghiệp nổi tiếng mạng
Hai anh em chia sẻ, Instagram là công cụ hỗ trợ kinh doanh rất hiệu quả.

Một trong những chiến lược kinh doanh của Fameez - Shaheen là thường xuyên đăng tải những hình ảnh chất lượng cao lên mạng xã hội, khuyến khích khách hàng chụp ảnh cùng phụ kiện kèm hashtag #OTAA và luôn gắn thẻ địa điểm nơi đang ở.

Họ cũng muốn duy trì thương hiệu của mình theo cách hài hước, vui nhộn nên mỗi khách hàng online sẽ nhận được email xác nhận chuyển hàng độc đáo.

Hai anh em đang mở rộng kinh doanh sang thị trường Australia, cải thiện mẫu mã từ 34 lên 134. Hiện họa tiết hình cò và ngựa là những mẫu mới nhất.

Trong vài tháng tới, OTAA hứa hẹn sẽ đưa thêm họa tiết 54 loài động vật dành cho khách hàng.

“Chúng tôi biết thương hiệu này sẽ gắn bó với cuộc sống. Niềm vui hàng ngày của chúng tôi chính là được phát triển với niềm đam mê này” - Shaheen chia sẻ.

Theo Zing

Tin tức mới nhất