Con gái Kim Loan: 'Anh Trấn Thành đưa tiền cho mẹ chữa bệnh'

Sofia cho biết khi mẹ cô là cố nghệ sĩ Kim Loan chiến đấu với bệnh ung thư, bà đã nhận được sự giúp đỡ từ nhiều đồng nghiệp như Trấn Thành, Hồ Ngọc Hà...

2 năm sau chiến thắng ở Ca sĩ thần tượng, Đan Trang mới chính thức ra mắt với nghệ danh Sofia. Giọng ca sinh năm 2000 tâm sự cô mất 2 năm im ắng bởi biến cố mẹ qua đời. Sự ra đi của mẹ cũng là cố ca sĩ Kim Loan khiến Sofia rơi vào bế tắc, hoang mang, nhốt mình trong nhà suốt thời gian dài.

“Anh Khoa không tự bôi tro trát trấu một lần nữa”

- Sau khi MV "Nhớ người hay nhớ ra mắt", khán giả so sánh chị với Orange và cho rằng 2 người tương đồng về phong cách, giọng hát, cách xử lý. Chị phản hồi sao?

Tôi cũng không lạ với ý kiến này bởi nhiều người so sánh như vậy từ trước lúc bài hát ra. Ban đầu tôi cũng buồn vì tôi muốn được công chúng nhớ tới với màu sắc riêng. Sau đó tôi dẹp bỏ những áp lực. Tôi suy nghĩ mình cứ cố gắng, sau này cũng chứng minh cho khán giả thấy màu sắc riêng.

- Những ồn ào thời gian qua của Châu Đăng Khoa có khiến chị lo lắng khi kết hợp với anh ấy?

Tôi coi anh Khoa như gia đình nên luôn tin tưởng anh ấy. Anh Khoa rất khó tính trong âm nhạc nhưng bình thường dễ tính với tôi. Chỉ một câu hát anh ấy không ưng sẽ bắt tôi thu đi thu lại nhiều lần, thậm chí thu liên tiếp 2 ngày.

Kể cả bản demo để anh Khoa gửi khách hàng tôi cũng phải thu chỉn chu. Anh khá nóng tính, nhiều khi tôi thấy anh ấy vô lý nhưng tôi hiểu anh ấy chỉ muốn tốt cho tôi. Có lần anh Khoa giận vì không muốn tôi chơi Facebook nhưng tôi lại mở lên để xóa bớt hình ảnh. Về sau, chị Fung La nói, tôi mới hiểu anh ấy buồn vì tôi.

Con gái Kim Loan: Anh Trấn Thành đưa tiền cho mẹ chữa bệnh-1
Sofia cho biết cô theo đuổi hình tượng girl crush và tự tin với ngoại hình hiện tại.

- Châu Đăng Khoa không cho chị dùng mạng xã hội vì e ngại chị bị mắng lây sau vụ kiện tụng với nghệ sĩ cũ và những tranh cãi xoay quanh anh ấy?

Ban đầu tôi rất giận chuyện này nhưng về sau tôi hiểu được lý do. Tôi biết anh ấy muốn bảo vệ và sợ tôi tổn thương vì những bình luận tiêu cực.

- Châu Đăng Khoa từng thừa nhận dùng tranh cãi để đánh bóng tên tuổi nghệ sĩ. Kết hợp với anh ấy, chị chấp nhận bản thân cũng đi theo con đường này?

Tôi nghĩ anh Khoa sẽ không tự bôi tro trát trấu vào mình một lần nữa. Thế là đủ rồi, hơn nữa anh ấy rất bảo vệ tôi nên chắc chắn không làm thế nữa.

- Gia đình phản ứng thế nào khi chị làm việc với nhà sản xuất nhiều tai tiếng như Châu Đăng Khoa?

Gia đình tôi biết rõ về anh Khoa, thậm chí biết anh ấy từ trước khi những ồn ào xảy ra nhưng mọi người không ý kiến gì cả, kể cả mẹ tôi. Có lẽ mẹ làm trong lĩnh vực nghệ thuật nên hiểu vấn đề và biết dư luận luôn có 2 chiều. Quan trọng cha mẹ luôn tin tưởng tôi nhất.

Con gái Kim Loan: Anh Trấn Thành đưa tiền cho mẹ chữa bệnh-2
Sofia sinh năm 2000, có giọng hát nội lực

"Tôi hát 7, 8 show một ngày để kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ"

- Giành chiến thắng ở Ca sĩ thần tượng 2018, tại sao chị vắng bóng hơn 2 năm, đến giờ mới chính thức ra mắt?

Lúc tôi thi Ca sĩ thần tượng, mẹ tôi rất yếu nhưng vẫn cố gắng tới xem tôi thi và ủng hộ, động viên tôi. Nhờ đó, tôi cũng cố gắng để hoàn thành các phần thi.

- Phát hiện mẹ bị ung thư từ năm 14 tuổi, kinh tế gia đình khó khăn, chị lo liệu như thế nào?

Tôi nhận tin mẹ bị bệnh khi 14 tuổi. Tôi đã quá sốc và quyết định nghỉ học. Tôi nghĩ mình cần làm gì đó để kiếm tiền giúp đỡ mẹ, nếu không việc chữa bệnh của mẹ sẽ rất khó khăn.

Tôi nhận được sự giúp đỡ rất nhiều từ anh chị nghệ sĩ, còn việc tôi tự chi trả chỉ là phần nhỏ. Tôi rất cố gắng, đi hát những quán bar, phòng trà nhỏ… Một đêm đi hát 4, 5 chỗ, thậm chí 7, 8 chỗ, ở đâu cần tôi đều đến hát.

Đúng ra tôi không được đi hát từ lúc đó vì còn quá nhỏ tuổi nhưng nhờ mọi người giúp đỡ hoàn cảnh đặc biệt, ngoại hình tôi lại trưởng thành so với tuổi nên được tạo điều kiện đi hát nhiều nơi. Tôi lấy tiền đó trang trải cuộc sống và lo cho mẹ.

Mẹ tôi may mắn vì được cô chú, anh chị trong nghề yêu thương và giúp đỡ. Họ lúc nào cũng đưa tay giúp đỡ, đó là điều tôi rất biết ơn. Giai đoạn cuối cùng của mẹ, tôi rất khó khăn, không biết làm thế nào để xoay sở tiền chữa bệnh cho mẹ. Một liệu trình đã tốn gần 20 triệu đồng.

Lúc đó tôi chưa có công việc ổn định, không có gì trong tay, rất khó để kiếm được số tiền như thế. Anh Trấn Thành, chị Hồ Ngọc Hà,... đã giúp đỡ tôi một số tiền.

Con gái Kim Loan: Anh Trấn Thành đưa tiền cho mẹ chữa bệnh-3
Sofia là con gái "sư tử" Kim Loan

- Chạy show từ 14 tuổi, chị có bị ảnh hưởng sức khỏe?

Ngày đó tôi hát khỏe lắm, không biết mệt mỏi là gì. Giọng tôi ngày ấy trong lắm, nhưng đi hát nhiều nên giờ có độ khàn. Khàn không phải do tôi cố ý mà là sự thay đổi, trưởng thành, gai góc hơn.

- Chị học hỏi gì từ mẹ trong âm nhạc?

Tôi và mẹ có chất giọng, dòng nhạc khác nhau. Mẹ tôi sôi nổi, gai góc còn tôi từ trước đến giờ tự học thanh nhạc. Mẹ chỉ góp ý chứ không ảnh hưởng tới tôi quá nhiều về giọng hát.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/con-gai-kim-loan-anh-tran-thanh-dua-tien-cho-me-chua-benh-post1187970.html

Kim Loan Đan Trang Trấn Thành

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao