Con gái mách 'tiểu xảo' chơi tennis cho Federer

'Tàu tốc hành' vui vẻ chia sẻ rằng hai công chúa nhỏ Charlene Riva và Myla Rose đưa ra lời khuyên như HLV.

Một trong hai cô nhóc song sinh của Federer đang trấn an cậu em trai
Một trong hai cô nhóc song sinh của Federer đang trấn an cậu em trai khi cả nhà tới cổ vũ bố tại Australia mở rộng ở Melbourne năm nay. Ảnh: Pure.


Cũng giống mọi giải đấu lớn khác, Federer được vợ và 4 con đi theo cổ vũ tại Australia mở rộng năm nay. Sau mỗi trận thắng, chủ đề hào hứng nhất của ngôi sao người Thụy Sỹ chính là về các con. Tay vợt 34 tuổi đùa rằng hai cô nhóc Charlene Riva và Myla Rose thậm chí còn "mách nước" cho bố cách chiến thắng đối thủ cho dù có trận đấu của bố hai bé 6 tuổi chăm chú đọc sách, không quan tâm tới diễn biến.

"Chúng nói là tôi nên đánh vào vạch, chúng nghĩ đó là một điều hay. Một đứa còn khuyên, có thể bố nhìn hướng này nhưng đánh hướng khác. Tôi cũng hùa theo các con và nói rằng, được thôi bố sẽ thử, không dễ như con nghĩ đâu nhưng bố sẽ thử xem sao. Nếu bạn thích, chúng cũng đưa ra nhiều lời khuyên đấy. Vâng đúng là các con cũng là HLV tốt", Federer cười nói.

Charlene Riva và Myla Rose chăm chú đọc sách trong trận đấu của bố với đối thủ Dolgopolov ở vòng hai Australia mở rộng.
Charlene Riva và Myla Rose chăm chú đọc sách trong trận đấu của bố với đối thủ Dolgopolov ở vòng hai Australia mở rộng. Ảnh: Twitter.


Di chuyển khắp nơi theo các giải đấu, vợ chồng "Tàu tốc hành" đều đưa hai cặp song sinh đi theo để cả nhà luôn được gần nhau cho dù thời gian chủ yếu là ở trên đường. Đam mê quần vợt là thế và cũng trở nên giàu có nhờ môn thể thao này nhưng Federer không có ý định hướng con theo tennis, không hào hứng với viễn cảnh một ngày nào đó sẽ ngồi trên khán đài sân Rod Laver Arena xem con tranh tài.

"Chúng không nhất thiết phải yêu banh nỉ giống như tôi, đó là lý do mà với tôi điều đó sẽ không xảy ra. Ai mà biết được, chúng học chơi tennis bởi tôi nhận thấy quần vợt mang lại nhiều điều có ích cho con.Ý toi là không khí các giải thi đấu rồi việc thắng thua trong trận đấu, tình bạn, tính kỷ luật, sự phối hợp ăn ý giữa mắt và tay, đó là những thứ tôi thấy tốt cho con", cựu số một thế giới chia sẻ.

Ông bố 4 con khẳng định, sẽ ủng hộ con tuyệt đối với mọi lựa chọn nghề nghiệp của các bé, thậm chí thích con theo đuổi một môn thể thao khác như trượt tuyết chẳng hạn. Federer cho biết thêm: "Nhiều lần trò chuyện với con, tôi luôn nhấn mạnh rằng bất luận làm việc gì cũng cần sự chăm chỉ. Một ngày nào đó, chúng có thể đạt được mọi thứ miễn là làm việc cần mẫn".

'Tàu tốc hành' tranh thủ đưa 4 con đi chơi trong thời gian ở Australia.
'Tàu tốc hành' tranh thủ đưa 4 con đi chơi trong thời gian ở Australia. Ảnh: Pure.


Hôm qua, Federer nhanh chóng vượt qua Tomas Berdych 4-7, 2-6 và 4-6 ở tứ kết Australia mở rộng và sẽ chạm trán kình địch Djokovic tại bán kết. Ở độ tuổi 34, tay vợt người Thụy Sỹ vẫn khiến người hâm mộ kinh ngạc và thích thú với phong độ ấn tượng và trở thành tay vợt cao tuổi nhất lọt vào bán kết Australia mở rộng sau 37 năm.

Theo Ngoisao


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao