Con rể tương lai từng bị phản đối khiến bố vợ vội gật đầu đồng ý vì chuyện hài hước

Ngày đầu nói với bố, tôi yêu một anh chàng ở tỉnh, xa, gia đình bình thường, cũng không gia giáo mà cũng không giàu có gì, bố tôi buồn lắm.

Bố kiên quyết không chấp nhận cho tôi lấy người đàn ông như thế, vì bố nghĩ, người như thế sau này không phải là chỗ dựa vững chắc cho tôi. 

Tôi vì yêu nên không tính toán gì, dù trước đây, tôi cũng nghĩ, mình phải lấy một người đàn ông giàu có. Anh được cái tốt tính, hiền lành, lại hết mực yêu thương tôi. Tiền bạc không nhiều nhưng anh luôn cho tôi cảm giác bình yên, vui vẻ khi ở bên. Vậy là quá đủ cho một cuộc tình. Tìm được người chân tình với mình đâu phải dễ. 

Nên dù bố có không thích, tôi cũng kiên quyết đưa anh về ra mắt. Hôm đầu gặp bố mẹ tôi, anh đã thể hiện một điều khiến tôi vô cùng bất ngờ. Thấy bố ở trong nhà, anh đon đả vào chào hỏi, bắt tay như là tác phong quân đội. Thật may, bố thích kiểu đó.

Con rể tương lai từng bị phản đối khiến bố vợ vội gật đầu đồng ý vì chuyện hài hước-1

Hôm đó,những gì anh thể hiện khiến tôi choáng. Anh tìm hiểu bố thích quà gì, mẹ thích quà gì và mua đúng kiểu bố ưng ý. Chỉ cần điều đó thôi, đã khiến bố vô cùng hài lòng.

Trong bữa cơm, hai người đàn ông nói chuyện vui vẻ như không hề có sự hiện diện của tôi và mẹ. Anh thật tinh ý. Đã tìm hiểu bố thích nói chuyện ngày xưa, từ hồi bố đi bộ đội nên cứ nói đến chiến trường nào, anh cũng biết. Rồi anh đon đả kể chuyện bố anh cũng đi bộ đội ra làm sao, vui thế nào. Hai bố con còn đàn gita hát cho nhau nghe. Dường như, lâu lắm gia đình tôi mới có không khí vui vẻ như thế.

Hôm đó, hai người uống rất nhiều rượu, cứ “chén chú chén anh” hết cả chai mấy lít. Thế là, cả hai cùng say. Chỉ là, có một chuyện khiến tôi phát ngại với bố mẹ. Anh uống nhiều tới mức, say suốt 1 ngày, ngủ không tỉnh nổi. Đến tận sáng hôm sau, anh mới mở mắt ra và hốt hoảng bảo “Em ơi, anh đang ngủ ở đâu thế này?”.

Con rể tương lai từng bị phản đối khiến bố vợ vội gật đầu đồng ý vì chuyện hài hước-2

Bộ mặt hốt hoảng của anh khiến tôi cười đau ruột. Bố tôi vào bảo “cháu cứ yên tâm ngủ, đây là nhà bác, không phải nhà nghỉ đâu”. Rồi anh cuống quýt đứng dậy xin lỗi bố tôi, giờ mới nhớ ra là mình đã say quá, ngủ li bì suốt một ngày trời. Tôi còn phải phục vụ bao nhiêu chiến tích say rượu của hai bố con. 

Hôm đó, anh và tôi lên thành phố, bố liên tục gọi điện nói tôi thường xuyên đưa anh về. Còn anh thì tỏ ra ái ngại, sợ hãi vì bao công sức lấy lòng bố vợ tương lại lại bị mất điểm ngay trong lúc say bí tỉ. Nhưng bố tôi lại coi đó là chuyện khiến ông hài lòng nhất.

Con rể tương lai từng bị phản đối khiến bố vợ vội gật đầu đồng ý vì chuyện hài hước-3

Ông bảo anh vô tư, hiểu chuyện, ăn nói dễ nghe và uống rượu hợp với bố lại không hề câu nệ, quan cách. Từ hôm đó, anh đã được trở thành thành viên tương lai của gia đình tôi, được bố tôi coi như con cái trong nhà. Tôi cũng vui như mở cờ trong bụng. Cứ tưởng bố sẽ phản đối, ai ngờ bố lại ưng ý hết nấc  người yêu của tôi.

Thế mới nói, chuyện tốt xấu chưa hẳn đã quan trọng trong ngày về ra mắt. Quan trọng hơn là thái độ, cách ứng xử với người lớn mà thôi. Các anh con trai nhớ nhé, ngày về ra mắt phải tìm hiểu bố mẹ vợ tương lai cho kĩ kẻo mất điểm. 

Thanh Mai
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/con-re-tuong-lai-tung-bi-phan-doi-khien-bo-vo-voi-gat-dau-dong-y-vi-chuyen-hai-huoc-n-129333.html

ra mắt nhà người yêu ngày ra mắt Tình yêu

Tin tức mới nhất