Học hành áp lực, con trai 30 tuổi đánh đập mẹ ruột nhiều năm

Cứ mỗi lần bị căng thẳng, áp lực về chuyện học hành, anh ta lại đánh đập, bỏ đói mẹ già, thậm chí ta còn không cho bà tắm rửa và cấm phát ra tiếng ồn.

Mới đây, trên tờ Today Online đưa tin về vụ việc người đàn ông tên Andy Koh Ju Hua (30 tuổi ở Singapore) bạo hành mẹ ruột (68 tuổi) trong nhiều năm thu hút sự quan tâm của dư luận.

Hiện tại, Ju Hua đang bị tạm giam và tiếp tục chờ hầu tòa. Được biết, vào thời điểm bạo hành mẹ đẻ, bị cáo đang theo học lấy bằng Thạc sĩ tại Đại học quốc gia Singapore.

Theo bản cáo trạng, Koh sống chung cùng mẹ và bắt đầu có hành vi bạo hành mẹ đẻ từ năm 2017. Cứ mỗi lần bị căng thẳng, áp lực chuyện học hành, Koh lại đánh đập, bỏ đói mẹ già, thậm chí anh ta còn không cho bà tắm rửa và cấm phát ra tiếng ồn. 

Vì lo cho tương lai của con trai nên thời gian đầu bà mẹ nhẫn nhịn, không báo với cảnh sát. Bà từng phải sơ tán tới nhà các cháu để tránh bị tấn công, thậm chí từng nhập viện 3 lần và tới sống tại nhà an toàn của chính quyền, nhưng cuối cùng vẫn quyết tâm quay trở lại sống cùng con. 

Cụ thể, lần đầu tiên vào tháng 1/2018, sau khi bị Koh đánh đập đau đớn, bà tới nhà cháu gái để lánh nạn. Cô cháu vì lo cho bà nên đòi gọi báo cảnh sát nhưng bị bà ngăn cản.

Sau đó, bà được đưa tới bệnh viện chữa trị và nói dối bị thương do ngã. Theo hồ sơ y tế, thời điểm bấy giờ, trên cơ thể bà có nhiều vết bầm tím. 

Học hành áp lực, con trai 30 tuổi đánh đập mẹ ruột nhiều năm-1
Ảnh minh họa

Tiếp đó, vào tháng 12/2018, bà lại bị Koh tấn công dã man vào vùng kín, thậm chí đấm thẳng vào mặt. Không có hành động phản kháng, bà tiếp tục để con trai trút giận lên người mình. Lần này, khi tới bệnh viện điều trị, các bác sĩ đã báo cho cảnh sát vì nghi ngờ bệnh nhân bị bạo hành. 

Tuy nhiên, khi cảnh sát tới gặp bà làm việc, bà vẫn nói dối bị thương do ngã trong nhà vệ sinh. 

Lần thứ 3 là vào tháng 6/2020, Koh gọi mẹ già về căn hộ đang sống và tiếp tục hành hạ bà. Quá sợ hãi, bà chạy ra khỏi nhà và tìm kiếm sự giúp đỡ của những người họ hàng. Nhìn những vết thâm tím trên mặt mẹ của Koh, người cháu trai gọi báo cảnh sát.

Cuối cùng, tại bệnh viện, bà thừa nhận mình là nạn nhân bị con trai bạo hành nhiều năm qua. 

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã triệu tập Koh tới trụ sở làm việc. Đến tháng 11/2020, Koh chính thức bị cảnh sát Singapore bắt giữ.

Trong phiên tòa diễn ra vào ngày 16/3, bị cáo bị cáo buộc 4 tội danh vì cố tình gây thương tích cho người khác.

Không có luật sư biện hộ, đứng trước tòa, Koh xin được đi điều trị tâm thần phân liệt. Bị cáo nhấn mạnh rất yêu thương mẹ và hy vọng có thể đoàn tụ với gia đình cũng như “sống cuộc sống hạnh phúc về sau” với mẹ sau quá trình điều trị rối loạn thần kinh.

“Tôi rất yêu mẹ của mình, nhưng tôi không hiểu tại sao mình lại có thể đánh đập bà ấy như vậy. Tôi cần được đi điều trị rối loạn tâm thần. Tôi hy vọng mình được đi điều trị để sau này có thể trở về sống hạnh phúc với mẹ. Bà ấy không còn trẻ và tôi muốn được chăm sóc mẹ những ngày cuối đời”, Koh nói trong phiên tòa ngày 16/3.

Công tố viên Magdalene Huang cho biết, đối tượng bị đề nghị mức án 30 tuần ngồi tù giam vì nạn nhân mà hắn bạo hành lại chính là mẹ đẻ lớn tuổi. Đồng thời Koh không hề tỏ ra ăn năn sau khi phạm lỗi, hắn phủ nhận tất cả những cáo buộc mà cảnh sát đưa ra.

Vụ án của Koh sẽ tiếp tục được tòa án Singapore đưa ra xét xử vào ngày 23/3 tới.

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/con-trai-30-tuoi-bao-hanh-me-ruot-da-man-nhieu-nam-n-255172.html

con đánh mẹ bạo hành gia đình

Tin tức mới nhất