Công dụng không ngờ của hạt dưa hấu

Đọc xong bài này bạn sẽ không bao giờ bỏ hạt dưa hấu đi!



Hạt dưa hấu rất giàu dinh dưỡng, bao gồm các axit béo, protein thiết yếu và rất nhiều khoáng chất như magiê, kali, mangan, sắt, kẽm, phốt pho, đồng, chứa nhiều vitamin B như thiamin, niacin. Hạt dưa hấu cũng chứa lượng calo cao. Với 100 g hạt dưa hấu, bạn đã cung cấp cho cơ thể 600 calo. Hạt dưa hấu đặc biệt hữu ích trong việc điều trị các bệnh về thận và đường tiết niệu. Sử dụng trà từ hạt dưa hấu tươi còn giúp loại bỏ sỏi thận.

hat-dua-hau
Hạt dưa hấu giúp bạn điều trị nhiều loại bệnh.

Để tận dụng tối đa các tác dụng mà hạt dưa hấu mang lại, bạn có thể rang, nướng chúng, sử dụng trà hạt dưa hấu…

Hạt dưa hấu có thể chữa phù nề

Hạt dưa hấu là biện pháp để điều trị bệnh phù nề ngay tại nhà. Bạn hãy trộn một muỗng cà phê bột hạt giống dưa hấu với mật ong và cảm nhận tác dụng của nó.

Ngoài ra, uống 3 cốc nước ép dưa hấu một ngày sẽ có tác dụng lợi tiểu.

Hạt dưa hấu giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

hat-dua-hau-phunutoday.vn
Trà hạt dưa có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu.

Trà hạt giống dưa hấu làm bằng cách hãm 2-3 muỗng cà phê hạt dưa hấu trong 2-3 cốc nước trong khoảng 30-45 phút. Loại trà này được tin rằng có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu và bệnh tiểu đường.

Hạt dưa hấu điều trị phì đại tuyến tiền liệt

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí European Journal cho thấy lợi ích của hạt giống dưa hấu trong điều trị phì đại tuyến tiền liệt. Bạn hãy đổ hai muỗng canh hạt khô và bột dưa hấu trong nửa lít nước sôi. Để khoảng nửa giờ và sử dụng nó thường xuyên để điều trị căn bệnh này.

Giàu protein

Cơ thể con người nếu thiếu protein quá nhiều có thể dẫn đến suy nhược, ốm yếu, khó có khả năng kháng khuẩn. Trong khi đó, hạt dưa hấu rất giàu protein. Một lon hạt chứa khoảng 30,6 g (tương đương 61%) hàm lượng protein cần thiết mỗi ngày.

Cải thiện đời sống tình dục

Với hàm lượng lycopene và vitamin cao, hạt dưa hấu rất tốt cho đời sống tình dục. Chúng làm tăng khả năng sinh sản ở nam giới, duy trì hoạt động của hệ thần kinh và tăng cường sự bền bỉ trong suốt “cuộc yêu”.

Theo Khỏe & Đẹp


hạt dưa hấu dưa hấu

Tin tức mới nhất