Ra mắt 8 nhóm trong 2 năm, công ty quản lý BTS đang sản xuất idol?

Chiến lược "sản xuất hàng loạt" của HYBE đang nhận chỉ trích nặng nề.

Có thể nói trong Big 4 giải trí Hàn Quốc: HYBE, SM, YG, JYP, HYBE là tập đoàn "non trẻ" nhất. Xét về tiềm lực tài chính, tập đoàn này không thua kém những cái tên còn lại do nhận được nguồn đầu tư khổng lồ từ nước ngoài. 

Điểm yếu lớn nhất của HYBE là quá phụ thuộc vào BTS. Nhóm nhạc nam nổi tiếng nhất thế giới đóng góp đến hơn nửa doanh thu cho tập đoàn. Đó là chưa kể đến việc người ta chủ yếu vẫn biết đến HYBE như "tập đoàn chủ quản của BTS" chứ không phải một siêu cường giải trí đích thực.

Ra mắt 8 nhóm trong 2 năm, công ty quản lý BTS đang sản xuất idol?-1

HYBE là một tập đoàn giải trí khổng lồ với nhiều công ty con như Big Hit Music, Pledis Entertainment, Source Music, ADOR,...

Hiểu được hạn chế của mình, trong năm 2022, HYBE tuyên bố sẽ cố gắng giảm bớt phụ thuộc vào BTS. Trong khi nhóm giảm bớt các hoạt động chung, HYBE cũng dồn tiềm lực để đầu tư cho hàng loạt nhóm nhạc mới. 

Hơn nửa năm 2022 trôi qua, HYBE đã ra mắt thành công hai nhóm nữ LE SSERAFIM và NewJeans với số tiền đầu tư lên tới hàng trăm tỷ won. Con số vẫn chưa dừng lại ở đó. Dự kiến trong cuối năm nay, công ty con HYBE Nhật Bản sẽ ra mắt một "nhóm nhạc nam toàn cầu". 

Ra mắt 8 nhóm trong 2 năm, công ty quản lý BTS đang sản xuất idol?-2

Nhóm nhạc NewJeans ra mắt tháng 8/2022

Ngoài ra, Big Hit Music - công ty trực tiếp quản lý BTS (trực thuộc HYBE) cũng sẽ debut nhóm nhạc nam mới, tuyển chọn từ đội thực tập sinh Trainee A.

Danh sách debut vẫn tiếp tục kéo dài. Năm 2023, HYBE có kế hoạch ra mắt thêm ít nhất 4 nhóm nữa. Đầu tiên là nhóm nhạc nam mới của Pledis Entertainment đã được chuẩn bị từ năm 2019.

Ra mắt 8 nhóm trong 2 năm, công ty quản lý BTS đang sản xuất idol?-3

Đội hình Trainee A - dự kiến sẽ là nhóm nhạc "em trai BTS" ra mắt trong năm 2023. Các hình ảnh về nhóm đã được HYBE quảng bá từ vài năm trước. 

Sau đó sẽ là nhóm nhạc được tuyển chọn từ show thực tế I-LAND 2 được hợp tác sản xuất giữa Mnet và HYBE. 

Rapper Zico - hiện đã gia nhập HYBE cũng có kế hoạch debut nhóm nhạc nam của riêng mình trong năm sau. Công ty KOZ Entertainment của Zico được HYBE mua lại vào năm 2020 và gần đây đã tổ chức các buổi thử giọng để tuyển chọn rapper nhóm nhạc nam. 

Ra mắt 8 nhóm trong 2 năm, công ty quản lý BTS đang sản xuất idol?-4

Là công thần của tập đoàn nhưng nhiều fan cho rằng BTS chỉ nhận được các đợt quảng bá hời hợt từ HYBE trong năm 2022 

Cuối cùng sẽ là một nhóm nhạc nữ do HYBE và Universal Music hợp tác sản xuất. Các buổi thử giọng cho nhóm này vẫn đang được tiến hành. 

Có thể nói tiến độ ra mắt nhóm mới như của HYBE là chưa từng thấy ở Kpop. Các công ty giải trí Kpop thông thường mất đến vài năm để đào tạo và ra mắt một nhóm mới, trong khi con số đối với HYBE chỉ tính bằng tháng. 

Nhiều cư dân mạng Hàn Quốc gọi HYBE là "nhà máy Kpop" và tỏ ra lo lắng cho các nhóm nhạc cũ của tập đoàn: 

- Đến mức này thì phải thừa nhận thôi, họ là một nhà máy Kpop

- Các người chỉ cần chăm sóc tốt cho các nhóm hiện có thôi, đặc biệt là nhóm đã đưa các người đến địa vị này, chính là BTS đấy!

- Giờ đây thì phải gọi HYBE là một xưởng sản xuất Kpop rồi, không phải nơi đào tạo ca sĩ hay nhạc sĩ nữa. Idol chỉ là những búp bê xinh xắn được đào tạo để hoạt động như một cỗ máy kiếm tiền

- Họ là tập đoàn lớn nhất Kpop nhưng vẫn giữ tư duy như một nhà máy nhỏ bé. HYBE nghĩ rằng chỉ cần sao chép hàng loạt những mô hình có sẵn là trở nên lớn mạnh được chắc

- Khi các nhóm nhạc nam mới debut thì cũng là lúc nên tạm biệt BTS, SEVENTEEN, TXT hay ENHYPEN

- Nghe như idol Kpop là những món đồ được sản xuất từ một dây chuyền lắp ráp hàng loạt vậy 

Như Quỳnh

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cong-ty-quan-ly-bts-tro-thanh-nha-may-san-xuat-idol-n-316218.html

Big Hit BTS

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao