Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Công văn khẩn: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways chưa được phép bay nội địa trở lại

Các hãng hàng không vừa thông báo sẽ bay nội địa trở lại từ ngày 16/4. Tuy nhiên, Cục hàng không đã có công văn khẩn, yêu cầu chưa bán vé khi chưa được cho phép.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn khẩn gửi các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và Bamboo Airways về việc khai thác các đường bay nội địa từ ngày 16/4.

Theo đó, Cục hàng không cho biết, các hãng hàng không chỉ được phép mở bán các chuyến bay khi được Cục hàng không cấp phép bay.

Công văn khẩn: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways chưa được phép bay nội địa trở lại-1

Cục hàng không yêu cầu các hãng hàng không gửi đề nghị cấp phép bay cho giai đoạn từ 16/4 - 30/4/2020 ngay trong ngày 14/4 để cơ quan này tổng hợp, xem xét.

Thông báo khẩn của Cục hàng không được đưa ra sau khi các hãng hàng không đồng loạt thông báo sẽ bay nội địa trở lại từ ngày 16/4, là thời điểm kết thúc Chỉ thị 16 của Thủ tướng về cách ly toàn xã hội. Các hãng cũng đã mở bán vé trên website và các đại lý.

Tuy nhiên, trước diễn biến vẫn còn phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 mới đây đã thống nhất sau khi Chỉ thị 16 hết hiệu lực sẽ đề xuất Thủ tướng ban hành chỉ thị mới, trong đó quán triệt tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch từ ban đầu, đặc biệt là đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, củng cố các quy định về truy vết ca bệnh.

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến ngày 13/4, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Ban chỉ đạo đã tổ chức lấy ý kiến các địa phương về việc thực hiện Chỉ thị 16. Kết quả, có 32 địa phương trả lời, trong đó 2 địa phương đề nghị kéo giãn thời gian giãn cách xã hội thêm 1 tuần, sau ngày 15/4. 8 địa phương, trong đó có TPHCM đề nghị kéo giãn đến hết tháng 4 và có 2 địa phương đề nghị kéo giãn đến hết tháng 5. Các địa phương còn lại đề nghị giãn cách xã hội đến hết ngày 15/4.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền, các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways đều đã phải dừng các chặng bay quốc tế và cắt giảm phần lớn số đường bay nội địa để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 lây lan. Theo đó, 4 hãng bay trong nước chỉ còn khai thác 3 đường bay Hà Nội - TP.HCM và ngược lại, Hà Nội - Đà Nẵng và ngược lại, TP.HCM - Đà Nẵng và ngược lại.

Đường bay Hà Nội - TP.HCM chỉ bay 2 chuyến mỗi ngày phân bổ cho 2 hãng khác nhau, luân phiên giữa 4 hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và Bamboo Airways. Hai đường bay còn lại với Đà Nẵng chỉ bay 1 chuyến/ngày.

Điều này khiến khoảng 90% đội tàu bay của Việt Nam đang phải nằm sân đỗ dài hạn. Theo số liệu của flightradar24 tại ngày 31/3/2020, có gần 200 máy bay nằm đỗ lâu hơn một ngày tập trung tại các sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/cong-van-khan-vietnam-airlines-vietjet-air-bamboo-airways-chua-duoc-phep-bay-noi-dia-tro-lai-52020144105558806.htm

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất