Container gây tai nạn ở Long An: Số phận khác người của tài xế Hiếu

Trong mắt những người dân Bến Lức, tài xế Hiếu là người có nghị lực, chăm chỉ làm ăn, vươn lên từ số phận của một đứa trẻ tan nát gia đình.

Container gây tai nạn ở Long An: Số phận khác người của tài xế Hiếu-1
Liên quan đến vụ tai nạn giao thông kinh hoàng khiến 4 người tử vong và 20 người bị thương, Công an tỉnh Long An đã quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự tài xế Phạm Thành Hiếu. Ảnh: Soha

Container gây tai nạn ở Long An: Số phận khác người của tài xế Hiếu-2
Vì căn nhà gia đình Hiếu nằm khuất sau các hộ dân khác nên lối đi vào chỉ nhỏ đủ 1 người đi.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam tài xế Phạm Thành Hiếu (sinh năm  1987, ngụ ấp 1, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức) để điều tra về vụ tai nạn kinh hoàng vừa gây chấn động cả nước.

Chiều 3/1, chúng tôi tìm đến nhà của gia đình tài xế Hiếu tại ấp 1, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức. Căn nhà cấp 4 nhỏ bé nằm khuất sau một con hẻm nhỏ, toát lên vẻ nghèo khó nhất khu của gia đình Hiếu, hỏi người dân trong khu ai cũng biết.

Container gây tai nạn ở Long An: Số phận khác người của tài xế Hiếu-3
Bên trong căn nhà của gia đình Hiếu hầu như không có thứ gì giá trị.

Bà Nguyễn Thị Diệp là mợ của Hiếu cho biết hiện bố mẹ, cậu và vợ của Hiếu đã đi đám tang của các nạn nhân do tài xế Hiếu gây ra nên không có ai ở nhà.

Theo bà Diệp, gia đình Hiếu thuộc diện nghèo khó nhất trong xã. Ngay từ bé, Hiếu đói khát không có ăn nên hàng xóm thương tình góp cơm gạo nuôi Hiếu.

“Nó lớn lên bằng cơm gạo của hàng xóm, từ nhỏ đến lớn nó lo làm ăn lắm, ở xóm này ai cũng biết. Vì vậy, khi nghe kết quả Hiếu có dương tính với ma túy, cả gia đình và bà con lối xóm ai cũng ngạc nhiên” – bà Diệp nói.

Container gây tai nạn ở Long An: Số phận khác người của tài xế Hiếu-4
Bà Nguyễn Thị Diệu vừa kể về tuổi thơ bất hạnh và những khó khăn của Hiếu, vừa khóc nghẹn.

Được biết, bố mẹ ly hôn khi Hiếu còn bé, sống với mẹ nhưng cái ăn, cái mặc đều trông chờ vào những người bà con và xóm giềng. Khi Hiếu lấy được vợ và có nghề chạy xe tải kiếm tiền trang trải cuộc sống thì ai cũng mừng thầm cho Hiếu.

Ông Trần Xuân Kinh, nhà đối diện với gia đình Hiếu cho biết ở đây, hàng xóm ai cũng thương tình và dìu dắt Hiếu từ khi còn bé.

“Thằng Hiếu từ bé đến lớn chưa làm điều gì cho bà con xóm giềng phiền lòng. Thấy nó nghèo khó, ba mẹ ly thân nên bản thân tôi luôn giúp đỡ. Giờ xảy ra chuyện kinh hoàng, gây bao đau thương chết chóc như vậy thì cuộc đời nó đúng là đã kết thúc rồi" – ông Kinh chia sẻ.

Tiếp xúc với các hộ dân cạnh nhà Hiếu, hầu hết ai cũng ghi nhận tuy Hiếu có tuổi thơ bất hạnh nhưng chưa bao giờ ăn chơi hư hỏng hay quậy phá gì.

“Nó biết thân phận mình nên rất chịu khó học nghề lái xe, tu chí làm ăn để thoát nghèo. Tưởng cuộc sống của nó giờ đã yên ổn, ai ngờ tai họa ập đến bất ngờ cuốn đi tất cả” – một người dân nói.

Container gây tai nạn ở Long An: Số phận khác người của tài xế Hiếu-5
Ông Trần Xuân Kinh là hàng xóm với gia đình Hiếu, luôn giúp đỡ Hiếu chén cơm, manh áo ngay từ bé.

Lãnh đạo Công an xã Thạnh Đức cũng xác nhận công dân Hiếu chưa có tiền án, tiền sự  cũng như vi phạm gì ở địa phương. 

Theo tìm hiểu, Hiếu hiện có 2 con trai, đứa con đầu lòng đã 6 tuổi học lớp 1, đứa con thứ 2 đã 3 tuổi. Hiện vợ hiếu không làm gì chỉ ở nhà chăm con. Vì vậy mọi chi tiêu trong gia đình đều phụ thuộc vào thu nhập lái xe container của Hiếu.

Theo Lao Động


Xe container tai nạn giao thông ma túy

Tin tức mới nhất