Nam thanh niên tử vong trên nền bệnh lao trong khu cách ly tại Đồng Tháp

Sau khi từ bệnh viện về lại khu cách ly, sức khỏe của anh C. lại tiếp tục suy kiệt, ăn uống kém. Đến 6h sáng 22/6, khi nhân viên y tế đến đo thân nhiệt thì phát hiện bệnh nhân đã tử vong.

Ngày 22/6, đại diện UBND tỉnh Đồng Tháp, ông Đoàn Tấn Bửu, phó chủ tịch tỉnh đã thông tin về trường hợp nam thanh niên tử vong khi đang thực hiện cách ly ở khu cách ly tập trung Trường trung cấp Hồng Ngự, Đồng Tháp.

Ghi nhận của Vietnamnet, người này tên là N.H.C.(nam, 32 tuổi, ngụ xã Phú Điền, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp), từng đi đánh bắt cá thuê ở Cà Mau và Malaysia, Trước khi trở về nhà ở xã Phú Điền, anh C. đã đi đến một số tỉnh khác. 

Ngày 8/6, anh C. được  đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung Trường trung cấp Hồng Ngự vì có dịch tễ từ nước ngoài về. Thời điểm này, thân nhiệt của anh C. bình thường, có đau họng, co thể suy kiệt. 

Nam thanh niên tử vong trên nền bệnh lao trong khu cách ly tại Đồng Tháp-1
Khu cách ly tập trung Trường Trung cấp Hồng Ngự (thành phố Hồng Ngự). Ảnh: dongthap.gov.vn

Ngày 9/6, anh C. kêu mệt, không ăn uống được, sức khỏe xấu đi nên đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Hồng Ngự để tiếp tục cách ly và điều trị. Cùng ngày, anh C. có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2.

Qua thăm khám, các bác sĩ tại bệnh viện chẩn đoán anh bị lao, suy kiệt và điều trị 4 ngày. Ngày 14/6, tình trạng của anh C. khá ổn định nên được chuyển về lại khu cách ly tập trung để tiếp tục cách ly và uống thuốc điều trị lao theo đúng phác đồ.

Tuy nhiên, sau khi về lại khu cách ly, sức khỏe của anh C. lại tiếp tục suy kiệt, ăn uống kém. Đến 6h sáng 22/6, khi nhân viên y tế đến đo thân nhiệt thì phát hiện bệnh nhân đã tử vong.

Chuẩn đoán tử vong do suy hô hấp, suy tim trên nền lao phổi. 

Ngay sau khi ghi nhận thông tin anh C. tử vong, nhân viên y tế tỉnh Đồng Tháp đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lần 2 cho anh. Đồng thời, thực hiện theo quy định về an toàn phòng, chống dịch bệnh, ngành chức năng đã khâm liệm thi thể bệnh nhân và đưa đi hoả táng, sau đó sẽ đưa tro cốt về gia đình bệnh nhân.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/covid-19-thanh-nien-tu-vong-trong-khu-cach-ly-tai-dong-thap-n-266670.html

Đồng Tháp tử vong

Tin tức mới nhất