Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Thiếu vật tư y tế, đội ngũ y bác sĩ tự chế đồ bảo hộ từ túi nilon khiến triệu người xúc động

Làm việc trong tình trạng thiếu thốn song đội ngũ y bác sĩ vẫn hết mình với nhiệm vụ.

Tối 11/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chính thức công bố căn bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) do chủng mới của virut corona gây ra là "đại dịch toàn cầu". Dịch bệnh đã lan ra rất nhiều quốc gia, lãnh thổ và gây ra thiệt hại lớn về người.

8 ổ dịch lớn nhất ghi nhận có trên 1.000 ca nhiễm bệnh nằm tại các quốc gia Trung Quốc đại lục (nơi bùng phát dịch bệnh), Ý, Iran, Hàn Quốc, Pháp, Tây Ban Nha, Đức và Mỹ. Việt Nam cũng đang phải đối mặt với tình hình dịch bệnh ngày càng tăng dần.

Thiếu vật tư y tế, đội ngũ y bác sĩ tự chế đồ bảo hộ từ túi nilon khiến triệu người xúc động-1
Bài viết của bác sĩ Tes Depano.

Covid-19 xuất hiện khiến đời sống, kinh tế của các nước rơi vào tình trạng khủng hoảng nghiêm trọng. Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh, nhiều nơi còn bị thiếu hụt lớn về trang thiết bị vật tư y tế.

Để khắc phục tình trạng này, mới đây một bác sĩ có tên Tes Depano (làm việc tại một bệnh viện gia đình ở Los Banos, tỉnh Laguna, Philippines) đăng tải trên Facebook hình ảnh nhóm y bác sĩ, nhân viên y tế phải mặc bộ đồ bảo hộ tự chế trong suốt quá trình làm nhiệm vụ.

Hình ảnh về những người hùng thầm lặng dùng túi nilon, túi đựng rác cắt ghép, dán lại để làm mũ trùm đầu, làm giày,... lập tức gây chú ý với cả cư dân mạng Việt Nam. Ai cũng bày tỏ sự cảm kích, xúc động trước tinh thần làm việc của họ.

Thiếu vật tư y tế, đội ngũ y bác sĩ tự chế đồ bảo hộ từ túi nilon khiến triệu người xúc động-2Thiếu vật tư y tế, đội ngũ y bác sĩ tự chế đồ bảo hộ từ túi nilon khiến triệu người xúc động-3
Các y bác sĩ tại Philippines tự chế đồ bảo hộ.

Thiếu vật tư y tế, đội ngũ y bác sĩ tự chế đồ bảo hộ từ túi nilon khiến triệu người xúc động-4
Những người làm việc ngoài trời cũng tận dụng giấy bóng kính và khung gỗ tự làm để tránh nhiễm bệnh.

Trong bài viết, bác sĩ Tes Depano cũng bày tỏ mong muốn được hỗ trợ từ cộng đồng để đội ngũ y bác sĩ đang chiến đấu với dịch bệnh có thể yên tâm và an toàn làm nhiệm vụ.

Theo Reuters, tính tới trưa 24/3, Philippines ghi nhận 39 ca nhiễm mới virus corona, nâng tổng số ca nhiễm cả nước lên 501. Trong đó, 33 người tử vong vì dịch bệnh và có 19 người khỏi bệnh. Hiện Philippines cũng là quốc gia Đông Nam Á có nhiều ca tử vong thứ hai do Covid-19.

Vân Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/covid19-doi-ngu-y-bac-si-tu-che-do-bao-ho-tu-tui-nilon-n-216553.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất