Sự thật bức ảnh 'bác sĩ Indonesia về thăm vợ con lần cuối' trước khi qua đời vì COVID-19

Bức ảnh vị bác sĩ tranh thủ về nhà gặp vợ con nhưng chỉ dám đứng nhìn từ xa, sau đó chính anh đã qua đời vì nhiễm COVID-19, đã lấy nước mắt nhiều cư dân mạng.

Hôm 22/3 vừa qua, Hiệp hội bác sĩ Indonesia (IDI) xác nhận đã có 6 bác sĩ qua đời trong quá trình cứu chữa người bệnh nhiễm COVID-19. 6 bác sĩ này bao gồm: Hadio Ali ở Nam Jakarta; Laurentius P. ở Đông Jakarta; Djoko Judodjoko ở Bogor, Tây Java; Adi Mirsaputra ở Bekasi, Tây Java; Ucok Martin ở Medan, Bắc Sumatra và Toni Daniel Silitonga ở Bandung, Tây Java.

Tất cả những bác sĩ này đều đã lây nhiễm từ bệnh nhân trong quá trình phòng chống dịch bệnh và không may qua đời. Chủ tịch IDI Daeng Faqih chia sẻ: "Chúng tôi muốn bày tỏ lòng thương tiếc nhất tới gia đình và những người thân yêu của các bác sĩ. Cầu mong họ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này".

Sau đó, trên mạng xã hội đã lan truyền một số thông tin và câu chuyện về một trong 6 bác sĩ trên, đó là anh Hadio Ali, một bác sĩ tại Bệnh viện Premier Bintaro, tỉnh Banten, Indonesia.

Sự thật bức ảnh bác sĩ Indonesia về thăm vợ con lần cuối trước khi qua đời vì COVID-19-1
Cư dân mạng lan truyền bức ảnh cho rằng bác sĩ Hadio Ali đã về nhà thăm vợ con trước khi qua đời.

Một cư dân mạng đã đăng tải bức ảnh, nói rằng đó là bác sĩ Hadio Ali trở về nhà thăm vợ con sau những ngày làm việc vất vả. Tuy nhiên, anh không bước vào nhà mà chỉ nhìn vợ con từ ngoài cổng vì sợ bản thân có thể lây nhiễm bệnh cho người thân.

Vài ngày sau đó, bác sĩ Hadio Ali đã qua đời vì nhiễm COVID-19, không thể biết rằng cuộc gặp ấy lại là lần cuối cùng anh nhìn thấy gia đình mình. Câu chuyện này đã lấy nước mắt của rất nhiều cư dân mạng, được lan truyền không chỉ tại Indonesia mà còn nhiều nước khác.

"Sự khao khát được gặp vợ con đã thôi thúc anh ấy. Anh ấy đã xin phép được trở về nhà trong thời gian ngắn ngủi chỉ để nhìn thấy 2 đứa con và người vợ mang thai vẫn an toàn, sau đó tiếp tục quay về với công việc", một trang mạng xã hội chia sẻ. 

Tuy nhiên sau đó, sự thật về bức ảnh này đã được truyền thông Indonesia đính chính. Người đàn ông trong bức ảnh trên không phải bác sĩ Hadio Ali mà là một bác sĩ người Malaysia. Bức ảnh được anh Ahmad Effendy Zailanudin đăng tải lên trang Facebook cá nhân của mình vào tối hôm 21/3 nhưng đã bị một số người copy rồi lan truyền với câu chuyện không đúng sự thật.

Sự thật bức ảnh bác sĩ Indonesia về thăm vợ con lần cuối trước khi qua đời vì COVID-19-2
Các bác sĩ tại Bệnh viện thành phố Bogor ở Tây Java, Indonesia đang kiểm tra một bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Anh Ahmad Effendy Zailanudin cho biết, người đàn ông trong bức ảnh của mình là anh họ của anh, cũng là một bác sĩ tại Malaysia. Do có việc đi qua nhà, người anh họ này đã đứng ngoài cổng nhìn các con vì sợ lây nhiễm virus. Anh ấy cũng là một bác sĩ đang chiến đấu với dịch COVID-19 nhưng hiện tại sức khỏe hoàn toàn khỏe mạnh.

"Tôi xác nhận người đàn ông trong bức ảnh là anh họ của tôi, không phải bác sĩ Hadio Ali đã qua đời tại Indonesia. Tôi mong mọi người hãy kiểm chứng thông tin trước khi chia sẻ bất kỳ điều gì", anh Ahmad Effendy Zailanudin nhấn mạnh.

Indonesia là một trong số những quốc gia ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch COVID-19 tại Đông Nam Á. Tính đến 10h ngày 25/3, Indonesia đã ghi nhận 686 người nhiễm bệnh, 55 người tử vong và 30 người được chữa khỏi. Phần lớn các ca bệnh xuất hiện tại Đảo Java và thủ đô Jakarta.

Theo Gia đình và Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/su-that-phia-sau-buc-anh-bac-si-ve-tham-vo-con-lan-cuoi-truoc-khi-qua-doi-vi-covid-19-d232344.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất