CSGT Hà Nội xử phạt người vi phạm giao thông do chơi Pokemon Go

Hành vi dừng đỗ dưới lòng lề đường, điều khiển xe máy, xe đạp điện sử dụng điện thoại di động để bắt Pokemon đã vi phạm an toàn giao thông.

Trước cơn sốt và xác định có rất nhiều người đã vi phạm trật tự giao thông, CSGT Hà Nội đã tiến hành xử phạt nhiều trường hợp.

Sáng ngày 9/8, tại đường phố Hà Nội, nhiều người đang đi đường cũng mải miết chơi trò này, một số dừng lại bắt pokemon, thậm chí là leo lên vỉa hè hay tranh thủ từng phút một như thời gian chờ đèn đỏ để chơi.

Hành vi này ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, đặc biệt tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Chính vì vậy CSGT Hà Nội đã tiến hành ra quân xử phạt một số trường hợp.

Chiều 9/8, trao đổi với chúng tôi, trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội trưởng Đội CSGT số 1 (Công an TP Hà Nội) cho biết, với các hành vi sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông và dừng xe dưới lòng đường nếu các chiến sĩ CSGT trên đường tuần tra kiểm soát phát hiện vẫn bị xử lý theo Nghị định 46 của Luật giao thông đường bộ.

pokemon
Một nam thanh niên vừa điều khiển xe máy vừa bắt pokemon tại Bờ Hồ trưa ngày 8/9.


Trung tá Ngọc cho biết, một số trường hợp chơi Pokemon Go khi tham gia giao thông vi phạm đơn vị cũng đã trực tiếp lập biên bản xử lý và hiện chưa thống kê con số vi phạm cụ thể.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT TP Hà Nội cho biết, các trường hợp vi phạm, cản trở giao thông đều xử lý bình thường như đi dưới đường không chấp hành, cản trở giao thông gây ùn ứ hoặc cố tình vi phạm đơn vị đều cho xử lý.

Theo quy định việc các chủ phương tiện dừng lại giữa đường như trên có thể sẽ bị xử phạt. Cụ thể: phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

- Dừng xe, đỗ xe ở lòng đường đô thị gây cản trở giao thông; tụ tập từ 03 (ba) xe trở lên ở lòng đường, trong hầm đường bộ; đỗ, để xe ở lòng đường đô thị, hè phố trái quy định của pháp luật (Điểm đ, khoản 3 Điều 6).

- Người đang điều khiển xe sử dụng ô (dù), điện thoại di động, thiết bị âm thanh, trừ thiết bị trợ thính.(điểm o k3, Điều 6) NĐ46/2016.

pokemon
Một nam thanh niên chạy xe máy từ từ rồi bất ngờ tạt vào lề đường để bắt Pokemon.


pokemon
2 nam thanh niên này cho biết khoảng 11 giờ trưa bị CSGT bắt vì hành vi vừa
 điều khiển xe máy vừa bắt Pokemon.


pokemon
Một nam thanh niên khoe vừa tìm thấy vị trí con Pokemon và chuẩn bị bắt.


pokemon

pokemon
Rất nhiều người chơi cho rằng sau quá trình di chuyển được bắt một chú
 Pokemon rất thích thú.


pokemon
Đôi bạn trẻ đi bộ quanh Bờ Hồ để bắt Pokemon lúc giữa trưa.

 Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất