Người tự đốt xe khi bị CSGT giữ lại ở Thái Bình khai gì?

Chiều nay (15/1), Thượng tá Nguyễn Minh Quang – Phó Trưởng CATP Thái Bình đã thông tin thêm về vụ người đàn ông tự đốt xe máy sau khi bị CSGT giữ lại.

Sự việc đốt xe xảy ra tại ngã tư Lý Thường Kiệt – Hai Bà Trưng (TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình) hôm 11/1.

Thượng tá Nguyễn Minh Quang cho biết: “Đến giờ, chúng tôi có thể kết luận hành vi của ông Đỗ Văn Ve chỉ ở mức độ vi phạm hành chính, chưa có dấu hiệu tội phạm.

Chúng tôi phải làm rõ nguồn gốc chiếc xe, căn cứ vào các quy định của pháp luật thì mới có thể đưa ra cách xử lý”.

Theo thượng tá Quang, đây là trường hợp đầu tiên xảy ra ở Thái Bình.

“Ông Ve mắc lỗi gây mất trật tự chứ không phải hành vi gây rối trật tự công cộng. Nếu gây ùn tắc giao thông, ông Ve có thể bị xử lý hình sự.

Nhưng vị trí ông Ve đốt xe trên vỉa hè, vào thời điểm xảy ra vụ việc, mọi hoạt động giao thông diễn ra bình thường, hành vi của ông Ve không gây ùn tắc hay cản trở việc đi lại của người tham gia giao thông”, ông Quang nhận định.

Chiếc xe bị đốt trong vụ việc xảy ra hôm 11/1 vừa qua
Chiếc xe bị đốt trong vụ việc xảy ra hôm 11/1 vừa qua

Nói về nguyên nhân dẫn tới sự việc, Thượng tá Nguyễn Minh Quang cho hay, theo hồ sơ điều tra ban đầu, ông Ve khai nhận chính ông đã dùng bật lửa tự đốt chiếc xe đó.

Theo Phó Trưởng Công an thành phố Thái Bình, từ bình xăng xuống bộ chế hòa khí của xe máy có một đường ống cao su, chỉ cần dùng tay rút ống cao su đó là xăng chảy ra và ông Ve đã dùng bật lửa đốt.

Ông Ve khai, lúc ấy ông không có bằng lái, xe không có đăng ký, chuyển hướng mà không xi nhan, vượt quá nồng độ cồn cho phép, xin không được, sẵn có hơi men trong người nên ông ấy đốt xe.

“Tất cả các hành vi vi phạm đó ông ấy đã thừa nhận trước cơ quan công an chứ không phải lỗi do bức xúc hay gì cả. Trong quá trình CSGT xử lý vi phạm với trường hợp ông Ve cũng không xảy ra to tiếng.

Sau khi đốt xe, ông Ve định bỏ đi, nhưng lực lượng chức năng đã đưa ông ấy về đồn. CSGT khu vực đã sử dụng 2 bình cứu hỏa được trang bị sẵn và 1 bình cứu hỏa của điểm giao dịch Mobifone ở gần đó để dập lửa”, ông Quang thông tin.

 Thượng tá Nguyễn Minh Quang – Phó Trưởng Công an thành phố Thái Bình
Thượng tá Nguyễn Minh Quang – Phó Trưởng Công an thành phố Thái Bình

Vị này cho hay, theo thông tin phía cơ sở (xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình, nơi ông Ve cư trú) cung cấp, ông Ve thường xuyên uống rượu. Đối tượng này trước đây từng bị xử lý hình sự về hành vi trộm cắp tài sản.

Ông Quang thông tin thêm, do ông Ve không chứng minh được nguồn gốc của xe nên Công an thành phố Thái Bình đang phối hợp với Phòng CSGT đường bộ, phòng truy nã tội phạm để xác định chủ xe.

“Ông Ve nói chiếc wave alpha đó không có giấy tờ, ông mua từ người không quen biết. Chúng tôi sẽ trưng cầu giám định số máy, số khung.

Sau đó chúng tôi sẽ tra xem số máy, số khung đó có trùng với dữ liệu tang vật hay không, tra cứu xem dữ liệu số máy, số khung đó đã đăng ký chưa”, ông Quang nhấn mạnh.

Phó Trưởng Công an thành phố Thái Bình Nguyễn Minh Quang khẳng định sẽ xử lý nghiêm các lỗi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật sau khi có kết quả điều tra, xác minh.

Theo Soha/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất