Hãy cứ sống tốt cuộc đời mình vì bỏ lỡ nhau hẳn đều có sắp đặt

Chẳng bỗng dưng mà hôm nay yêu, ngày mai lại quay lưng đi như không có gì. Đơn giản vì mọi chuyện đều đã có sắp đặt, hoặc đơn giản như chúng ta hãy chấp nhận điều đó để sống tốt cuộc đời mình.

Tôi đã chứng kiến nhiều cô gái sau khi chia tay bỗng trở nên sống một cách tiêu cực đến lạ lùng. Cũng đúng thôi vì mất đi người mình yêu thương nhất là điều chẳng ai muốn, cũng khó lòng chấp nhận ngay được.

Thế nhưng sau đó hoặc là các cô quy đàn ông là một lũ khốn, chẳng ai đáng tin cậy cả hoặc các cô sẽ gào lên thảm thiết để tìm mọi cách đưa người ấy trở lại với mình. Và rồi chuỗi ngày sau đó là thời gian âm thầm theo dõi cuộc sống của người ta, chỉ mong cho người ta không được hạnh phúc khi xa mình.

Hỏi có mệt mỏi không? Quá mệt mỏi ấy chứ! Nhìn chung đều có một kết cục là trái tim thì tan vỡ, còn người thì xác xơ.

Từng trải qua vài lần như thế, tôi nghĩ là bản thân cũng có ít kinh nghiệm trong chuyện yêu đương. Tất nhiên đều là những trải nghiệm không gì vui vẻ nhưng là trải nghiệm nên có, đơn giản chỉ để chúng ta dần trưởng thành.

Trước đây tôi từng nghĩ cứ yêu nhau được rồi là thứ gì cũng phải chắc chắn, chắc chắn người kia là của mình, chắc chắn mình sẽ lấy anh ấy, chắc chắn mình sẽ có một "happy ending" như trong phim Hàn, nhưng sự thật trên đời chẳng có gì chắc chắn cả.

Ngay cả việc tối qua còn hôn nhau đắm đuối mà sáng dậy nhận được tin nhắn chia tay thì cũng là điều bình thường.

Hãy cứ sống tốt cuộc đời mình vì bỏ lỡ nhau hẳn đều có sắp đặt-1
Vài năm sau khi nhìn lại chúng ta rồi sẽ bật cười "hóa ra mình từng ngốc nghếch như vậy", đó chính là trưởng thành (Ảnh minh họa)

Chúng ta cứ nghĩ yêu nhau là có ràng buộc nhưng sự thật thì sự ràng buộc ấy mỏng manh lắm. Người ta không yêu mình nữa, người ta không thương mình nữa thì người ta đi, chẳng có một chút lưu luyến. Đó là do chúng ta đã sắp đặt từ trước, sắp đặt từ những lần cãi nhau, dỗi hơn nhau, giận nhau hoặc do chúng ta "đen" quá thôi.

Vậy nên, điều cần biết sau chia tay đó là hãy cứ sống tốt cuộc đời mình. Đừng nên đặt hạnh phúc của mình vào người khác quá lâu, đau thì cũng đau rồi, tan vỡ thì cũng tan vỡ rồi. Chừng ấy thời gian đã đủ cho sự xác xơ và xấu xí nọ, còn thời gian hiện tại và tương lai hãy sống vì mình đi.

Đừng có suốt ngày tiếc nuối những ký ức xưa cũ, đừng có suốt ngày theo dõi cuộc sống của người ta, đừng có suốt ngày thấy bản thân không đủ tốt. Chẳng ai không đủ tốt trên đời này cả, chỉ có chúng ta đang không đủ tốt với bản thân mình thôi.

Đừng khóc, đừng nhịn đói, đừng thức khuya, đừng mất tập trung, đừng lơ đãng, đừng quên cười. Đời người có thể thất tình nhưng không nhất thiết phải vì tình mà lụy.

Luôn có những khoảnh khắc làm cho chúng ta bỗng dưng tuyệt vọng, vài thái độ cư xử khiến chúng ta tổn thương, vài người khiến chúng ta thất vọng thật nhiều. Những lúc đó chúng ta có thể trống rỗng nhưng nhất định phải luôn cố gắng mà sống vui. Nếu không dựa được vào người khác nữa thì dựa vào chính mình là tốt nhất.

Vài năm sau khi nhìn lại chúng ta rồi sẽ bật cười "hóa ra mình từng ngốc nghếch như vậy", đó chính là trưởng thành. Không đau khổ, không trách cứ, không đổ lỗi, tất cả rồi cũng sẽ lùi lại phía sau.

Điều quan trọng là hôm nay đường vẫn đông, công việc thì vẫn phải hoàn thành, cần ăn no, tập thể dục, đọc vài ba cuốn sách, uống cà phê khi thèm, dành tiền đi du lịch. Thế là đã sống tốt lắm rồi, đừng suy nghĩ nhiều quá được không?

Theo Baodatviet


sống đẹp câu chuyện tình yêu

Tin tức mới nhất