Sôi động cùng Rap Việt mùa 2

Đoán cục diện trước chung kết Rap Việt mùa hai

Blacka được diễn cùng Wowy trong đêm chung kết 2 là lợi thế để cạnh tranh ngôi quán quân, tương tự những gì từng xảy ra với Dế Choắt.

B-Wine, Blacka, Vsoul, Kellie, D-Low, Seachains, Lil Wuyn và Hoàng Anh là 8 thí sinh cạnh tranh ngôi quán quân Rap Việt mùa hai.

Trong số đó, việc 3 rapper nhận nón vàng ở vòng Chinh phục là Blacka, Seachains và Lil Wuyn đi tiếp đã được dự đoán trước. B-Wine và D-Low là 2 trường hợp đột biến ở vòng Bứt phá.

Còn Kellie và Hoàng Anh là các tân binh gây bất ngờ.

Đoán cục diện trước chung kết Rap Việt mùa hai-1

Lợi thế của Blacka và Lil Wuyn

Blacka là ứng viên nặng ký cho ngôi quán quân Rap Việt mùa hai trước khi game show lên sóng.

Sau 3 vòng, Blacka chứng minh vì sao nhiều khán giả nhận xét như vậy, bởi anh thắng Obito - "ngựa chiến" của Binz - và Coldzy - rapper mạnh nhất đội Karik - một cách thuyết phục.

Trong bản rap Tâm Hồn Việt Nam, Blacka phát huy lợi thế của một rapper chơi rap hơn 10 năm. Anh viết lyrics đơn giản, dễ hiểu theo đúng tinh thần bản rap.

Cách Blacka gieo vần và đi flow không phô trương, nhưng trúng điểm cần "trúng". Anh bứt phá bằng cách đưa giai điệu vào bản rap và sẵn sàng gieo nốt trầm liên tục để tiết mục đa dạng cảm xúc.

Blacka tuyên bố: "Mỗi vòng đấu là một màu sắc hoàn toàn khác của Blacka". Trong 3 vòng, Blacka lần lượt biến hóa ở bản rap love Sài Gòn Có Em, "cháy" trong bản rap đầy sức nặng Hẹn thư sau, và gây lắng động ở Tâm Hồn Việt Nam.

Những "bài vở" tốt nhất của Blacka gần như được thể hiện qua 3 vòng. Do đó, Blacka phải làm gì để có yếu tố mới và khác biệt ở chung kết là điều khó đoán.

Sự đa dạng trong phong cách rap là lợi thế của Blacka so với 7 rapper còn lại ở chung kết. Anh được dìu dắt từ Wowy, huấn luyện viên (HLV) giỏi trong khả năng dàn xếp bố cục và tìm ra nội dung phù hợp để đánh vào tâm lý số đông.

Ngoài ra, việc Blacka kết hợp với Wowy ở đêm chung kết 2 là lợi thế, bởi nam rapper sẽ rộng đất thể hiện như Dế Choắt ở mùa đầu tiên.

Đoán cục diện trước chung kết Rap Việt mùa hai-2
Blacka và Lil Wuyn giữ vững phong độ ở Rap Việt. 

Lil Wuyn thua Seachains trong trận freestyle ở vòng Bứt phá, nhưng ngay sau đó được LK quăng nón giải cứu. Lil Wuyn sẽ kết hợp với giám khảo LK ở chung kết 2. Rhymastic diễn cùng 2 rapper còn lại trong đội là B-Wine và Vsoul? Nếu điều đó xảy ra, Lil Wuyn nắm lợi thế ban đầu về chuyện sẽ có đất để phát huy cùng LK.

Lil Wuyn giống Blacka ở chỗ, nam rapper đang khai thác tốt các chủ đề gần gũi cuộc sống. Ở vòng Chinh phục, Lil Wuyn thể hiện bản rap Còn thở còn gỡ nhằm phản ánh tệ nạn cờ bạc. Đến vòng Đối đầu, anh rap trên chủ đề quay về tuổi thơ. Và vòng Bứt phá là bản rap Silence nói về việc "miệng lưỡi" xã hội hiện diện khắp nơi, do đó phương án tốt nhất cho mỗi người là im lặng.

Lối viết lyrics sâu sắc của Lil Wuyn là điểm cộng. Việc rap tốt trên bản phối House ở vòng Bứt phá là minh chứng cho chuyện Lil Wuyn dám mạo hiểm. Nam rapper được hậu thuẫn từ Rhymastic có tư duy sản xuất, dàn dựng âm nhạc tốt nhất trong dàn HLV.

Nhưng một câu hỏi đặt ra cho Lil Wuyn là việc anh khai thác quá nhiều chất liệu cuộc sống. Nam rapper sẽ tiếp tục làm màu sắc cuộc sống, chọn chủ đề nặng đô hơn để thuyết phục khán giả, hoặc bứt qua vùng an toàn bằng việc làm màu rap hoàn toàn mới cho chung kết?

Đoán cục diện trước chung kết Rap Việt mùa hai-3

Dấu hỏi cho B-Wine, Vsoul và Seachains

Ba rapper tỏa sáng ở Rap Việt bằng cá tính rap khác biệt phần còn lại. B-Wine là trường phái story telling (rap kể chuyện), với điểm nhấn ở cách đi flow (nhịp) chằng chịt và viết lyrics theo nhiều lớp nghĩa. Vsoul trong gần 10 năm chơi rap, cho đến sân khấu Rap Việt mùa hai vẫn là điểm sáng của trường phái melodic. Trong khi đó, Seachains đưa chất mãnh liệt của rock vào rap.

B-Wine không được chú ý sau vòng Chinh phục và Đối đầu. Đến vòng Bứt phá, rapper đội Rhymastic tỏa sáng bất ngờ để loại Sol7, Pjpo và Xám khỏi cuộc chơi. Bản rap Tin Hot Nhất là đỉnh cao trong cả sự nghiệp theo đuổi story telling của B-Wine với lyrics phức tạp và flow "dị" đến mức khó khó tiếp nhận theo ý kiến nhiều khán giả.

Từ rapper nhận 2 chọn ở vòng Chinh phục, B-Wine giờ là ứng viên cho chức vô địch. Story telling luôn là "đặc sản" trong rap và phù hợp để dàn dựng tiết mục lớp lang cho đêm thi chung kết. Nhưng bằng cách nào để B-Wine tạo nên bản rap hoành tráng hơn Tin hot nhất là sự tò mò của khán giả. Còn việc nam rapper rẽ ngang để làm màu rap khác là kịch bản khó tưởng tượng.

Đoán cục diện trước chung kết Rap Việt mùa hai-4Đoán cục diện trước chung kết Rap Việt mùa hai-5

B-Wine, Vsoul và Seachains đã làm tốt ở vòng Bứt phá. Tiếp theo sẽ là gì?

Rapper đội Rhymastic cần một "cú nổ" ở chung kết để tạo nên kỳ tích. Thất bại của MCK ở mùa một là bài học để Vsoul tìm cách gây ấn tượng, bởi chỉ một bản melodic bắt tai là không đủ cho vòng Chung kết đòi hỏi nhiều yếu tố. Vsoul đã thua B-Wine trong cặp đấu ở vòng Đối đầu.

Sau đó, một đoạn melodic ở trận freestyle giúp Vsoul đi tiếp. Và chính chất liệu melodic đưa Vsoul vào chung kết. Sự bứt phá của Vsoul trong bản rap Tầng Tầng Lớp Love ở vòng trước được thể hiện qua cách viết lyrics sâu sắc, với 2 câu trở thành cơn sốt: "Nhà em nghèo, nghèo nhất khu nhà giàu / Nhà anh giàu, giàu nhất khu nhà nghèo".

Với Seachains, rapper đội Karik được đánh giá là thí sinh "cháy" nhất ở Rap Việt mùa hai. Chất giọng trầm, dày và phủ độ khàn của Seachains là điều lý tưởng để anh pha chất rock vào bản rap. Seachains gây bùng nổ sân khấu ở vòng Bứt phá khi gằn giọng liên tục.

LK nhận xét: "Rapper thường để đoạn cao trào ở cuối. Nhưng bản rap của Seachains liên tục xuất hiện cao trào".

Một khán giả nhận xét bản rap Cánh Cửa Và Tâm Hồn Đàn Ông có độ "cháy" tương tự Tiền Nhiều Để Làm Gì của GDucky ở vòng Bứt phá mùa một. Nhưng sau cú bùng nổ đó là gì? Sẽ là bản rap còn "cháy" hơn, hay Seachains đã dùng hết năng lượng, do đó phải làm màu nhạc mới như GDucky ở chung kết?

Đoán cục diện trước chung kết Rap Việt mùa hai-6

Đoán cục diện trước chung kết Rap Việt mùa hai-7

Đoán cục diện trước chung kết Rap Việt mùa hai-8
Ba rapper tân binh đều là màu sắc thú vị, nhưng chưa được chú ý nhiều ở Rap Việt.

Nhóm "ngựa ô" ở chung kết

Trong 3 tân binh của chung kết Rap Việt mùa hai, D-Low là rapper có thực lực tốt và gây ấn tượng ngay từ vòng casting, nhận 4 chọn ở vòng Chinh phục. Đến vòng Đối đầu, D-Low được Karik quăng nón giải cứu, sau đó anh có cú "lột xác" tại vòng Bứt phá.

Hoàng Anh không được chú ý nhiều như D-Low, nhưng là rapper khá hoàn thiện về mặt kỹ năng. Việc JusTatee quăng nón vàng cho Hoàng Anh ở vòng Bứt phá chứng minh rapper của Wowy được đánh giá cao ra sao. Kellie của Binz cũng là ẩn số thú vị cho chung kết, bởi cô là nữ rapper duy nhất và đang làm khá tốt ở 2 khía cạnh rap thuần túy - melodic.

D-Low đáng gờm về mặt kỹ năng, đặc biệt ở những cú fast flow, nhưng tên tuổi đang thiếu sức hút. Chiến thắng của Kellie trong bảng đấu có Free (đội Wowy), Sidie (Karik) và Pretty XIX (Rhymastic) cũng không thật sự thuyết phục.

Trước những đối thủ vượt trội về thâm niên chơi rap và đã quá nổi tiếng trong cộng đồng, D-Low, Hoàng Anh, Kellie không có nhiều cơ hội trong khâu bình chọn. Đó là bất lợi để cả ba hy vọng vào việc cạnh tranh ngôi vương Rap Việt.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cuc-dien-truoc-chung-ket-rap-viet-mua-hai-post1290844.html

Wowy Rap Việt

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sôi động cùng Rap Việt mùa 2