Cuộc chiến chống lại căn bệnh trầm cảm và rối loạn lo âu của các sao

2017 được xem là năm đáng báo động khi có rất nhiều nghệ sĩ gặp áp lực trong các vấn đề cuộc sống hay thậm chí là tự vẫn.

Chúng ta thường có một quan niệm sai lầm rằng những người nổi tiếng luôn có cuộc sống hoàn hảo và do đó không phải lo lắng về bất cứ điều gì. Thực tế thì ngay cả những người giàu có và nổi tiếng nhất cũng phải đối phó với các bệnh liên quan đến tâm lý.

Một dẫn chứng cụ thể và gần nhất chính là Selena Gomez với những áp lực đến từ việc tình cảm của cô và Justin Bieber không được gia đình ủng hộ, dẫn đến những tranh cãi căng thẳng với chính mẹ ruột của mình. Điều đó khiến tinh thần của Selena hoàn toàn không ổn định trong thời gian gần đây. Trước đó, vào năm 2016 nữ ca sĩ từng phải hủy bỏ 34 ngày trong tour lưu diễn vòng quanh thế giới của mình để điều trị tâm lý với mong muốn vượt qua chứng lo âu, hoảng loạn và trầm cảm.

Bệnh tâm lý luôn là một chủ đề nhạy cảm, vì vậy mọi người thường tránh đề cập đến nó. Tuy nhiên, càng lúc càng có nhiều người nổi tiếng đã dũng cảm đứng ra nói về sức khoẻ tinh thần của mình để nâng cao nhận thức hơn cho công chúng.

Dưới đây là 6 người nổi tiếng từng chia sẻ về cuộc chiến của họ với bệnh trầm cảm và chứng hoảng sợ.

1. Emma Stone

Nữ diễn viên này phải trải qua sự lo lắng và hoảng loạn ngay từ khi còn nhỏ. Bố mẹ Emma đã phải đưa cô đến gặp nhà trị liệu, tuy nhiên, việc tham gia vào con đường diễn xuất mới chính là một sự giải thoát tuyệt vời cho cô. Emma chia sẻ: "Nó thực sự rất tệ. Lần đầu tiên tôi cảm thấy hoảng loạn tột độ là khi tôi đang ngồi trong nhà bạn của một người bạn, và tôi nghĩ rằng ngôi nhà đang cháy.

Tôi phải gọi cho mẹ đến đón về. Trong suốt 3 năm sau đó mọi chuyện vẫn không khá hơn. Tôi phải đến gặp y tá trong giờ ăn trưa mỗi ngày và chỉ biết siết tay lại sợ hãi. Tôi phải hỏi mẹ để biết chính xác chuyện gì đã xảy ra trong ngày, và 30 giây sau lại hỏi lại một lần nữa. Tôi chỉ cần biết rằng không có ai chết và không có gì thay đổi.”

Emma tiếp tục giải thích tại sao diễn xuất là liều thuốc chữa trị hiệu quả nhất cho mình: "Khi diễn xuất tôi phải hoàn toàn tập trung, tôi không có thời gian nghĩ về hàng triệu thứ khác. Tôi chỉ có thể nghĩ về hành động mình phải làm tiếp theo."

Cuộc chiến chống lại căn bệnh trầm cảm và rối loạn lo âu của các sao-1

2. Zayn Malik

Cũng như Selena Gomez, cựu thành viên điển trai của One Direction từng phải hủy bỏ một số ngày trong tour diễn vì chứng lo âu. Nam ca sĩ đã mở lòng về việc này, điều này cũng một phần có thể giúp những người hâm mộ có hoàn cảnh tương tự với mình:

"Chứng lo âu về các buổi diễn trực tiếp đã ám ảnh tôi suốt mấy tháng qua. Và với mức độ lớn lao của sự kiện này, tôi đã phải chịu đựng chứng lo âu tồi tệ nhất trong sự nghiệp của mình. Tôi biết mình không thể xin lỗi đủ nhưng tôi muốn thành thật với tất cả các bạn – những người đã kiên nhẫn chờ đợi để được nhìn thấy tôi… Tôi biết những người gặp chứng lo âu sẽ hiểu cho tôi. và tôi hy vọng những người còn lại có thể thấu cảm với hoàn cảnh của tôi.”

Cuộc chiến chống lại căn bệnh trầm cảm và rối loạn lo âu của các sao-2

3. Adele

Adele thường chỉ cần đứng yên một chỗ mà vẫn làm lay động khán giả với giọng hát nội lực của mình. Nhưng điều đó không có nghĩa là nữ ca sĩ không cảm thấy áp lực mỗi khi cô bước lên sân khấu. Phải mất rất nhiều can đảm để Adele có thể làm được những điều này. Nữ ca sĩ từng có dịp chia sẻ với tạp chí Rolling Stone: "Tôi rất sợ khán giả. Trong một buổi biểu diễn ở Amsterdam, tôi đã rất lo lắng và phải trốn thoát bằng cửa thoát hiểm. Tôi cũng nôn vài lần nữa. Một lần ở Brussels, tôi thậm chí còn nôn lên người khác.

Tôi thực sự không thích đi tour. Tôi gặp chứng lo âu và hoảng loạn rất nhiều lần." Điều này phần nào lý giải vì sao Adele luôn một mực nói rằng có thể cô sẽ không bao giờ đi tour nữa sau khi kết thúc tour diễn "Adele Live 2016" của mình vào hè năm trước.

Ngạc nhiên hơn, Adele từng chia sẻ cách cô vượt qua chứng lo âu và hoảng loạn của mình bằng cách tìm nguồn cảm hứng từ một ngôi sao khác. Trong một lần khóc dữ dội, Adele tự hỏi bản thân mình rằng: "Sasha Fierce sẽ làm gì trong tình huống này?” Nếu bạn không biết thì Sasha Fierce chính là tên gọi dành cho nhân cách thứ 2 của Beyoncé – thần tượng của Adele, khi bước lên sân khấu.

Cuộc chiến chống lại căn bệnh trầm cảm và rối loạn lo âu của các sao-3

4. Kristen Stewart

Kristen từng cảm thấy không thoải mái và hồi hộp trước công chúng trong nhiều năm, điều đó lí giải cho việc vì sao cô luôn nhìn có vẻ cau có và vô cảm trên thảm đỏ. Nữ diễn viên đã có dịp chia sẻ về khoảng thời gian đấu tranh với chứng lo âu này: "Tôi đã trải qua rất nhiều căng thẳng và hoảng loạn. Tôi luôn luôn bị đau bao tử. Trong giai đoạn từ 15 đến 20 tuổi, nó thật sự rất mãnh liệt. Tôi thường xuyên lo lắng. Nếu không biết điều gì sẽ xảy ra, tôi sẽ cảm thấy ức chế và đày đọa bản thân mình một cách tiêu cực, dẫn đến sự suy nhược."

Cuộc chiến chống lại căn bệnh trầm cảm và rối loạn lo âu của các sao-4

5. Demi Lovato

Nữ ca sĩ từng gặp phải rắc rối trong chuyến lưu diễn với Nick Jonas vì đã đấm một vũ công. Hóa ra, hành vi của cô là do chứng rối loạn lưỡng cực. Ngay sau đó, Demi rời khỏi tour diễn và đi kiểm tra việc phục hồi chức năng, nơi cô tìm cách điều trị chứng trầm cảm, tự làm hại mình, nghiện thuốc và rối loạn ăn uống.

Một tác dụng phụ lớn của chứng rối loạn lưỡng cực chính là bệnh trầm cảm. Kể từ đó nữ ca sĩ đã rất cởi mở trong việc chia sẻ những trải nghiệm khủng khiếp này của mình: "Mọi người thường không biết nhiều về chứng rối loạn lưỡng cực. Trong suốt thời gian qua, tôi đã phải chật vật đấu tranh với chứng trầm cảm lưỡng cực. Và tôi hy vọng mọi người biết rằng thực sự không hề dễ dàng để chúng tôi có thể cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc."

Cuộc chiến chống lại căn bệnh trầm cảm và rối loạn lo âu của các sao-5

6. Lady Gaga

Lady Gaga từng chia sẻ với tạp chí Harper’s Bazaar về khoảng thời gian trầm cảm và phải tìm động lực bên trong mình để có thể tiếp tục bước tiếp: "Tôi cảm thấy rất trầm cảm vào cuối năm 2013. Tôi kiệt sức khi phải chiến đấu với tất cả mọi thứ. Tôi thậm chí còn không thể cảm thấy nhịp tim của chính mình. Tôi tức giận, hoài nghi, và mang theo nỗi buồn phiền đến bất kỳ mọi nơi tôi đi. Tôi như không muốn chiến đấu nữa.

Tôi như không thể đứng lên cho bản thân mình thêm một lần nữa. Nhưng vào ngày 1/1, tôi thức dậy, lại tiếp tục khóc, sau đó tôi nhìn vào gương và nói: 'Tôi biết bạn không muốn chiến đấu nữa. Tôi biết bạn nghĩ bạn không thể, nhưng bạn đã làm được điều này trước đây. Tôi biết bạn đau lắm, nhưng bạn phải vượt qua sự trầm cảm này, cho chính bạn, cho âm nhạc của bạn, cho người hâm mộ và gia đình của bạn'.

Tôi học được rằng nỗi buồn của tôi không bao giờ hủy diệt những gì tuyệt vời trong tôi. Tôi chỉ cần tìm kiếm lại nó, tìm một chút ánh sáng còn sót lại. Tôi may mắn vì đã tìm thấy một chút tia sáng le lói cho mình."

Cuộc chiến chống lại căn bệnh trầm cảm và rối loạn lo âu của các sao-6
 


Theo Ngoisao

bệnh trầm cảm
Bệnh Trầm Cảm Emma Stone lady gaga

Tin tức mới nhất