Cuộc chiến giành sự sống của nữ sinh ĐH Quốc Gia bị nhiễm trùng máu

Đang là sinh viên năm 4 Đại học Quốc gia Hà Nội, Trần Phương Thảo (21 tuổi) đột ngột bị chứng bệnh nhiễm trùng máu biến chứng nặng về tuần hoàn, hô hấp, rối loạn đông máu, suy gan thận và các tạng khác.

Hiện Thảo đang nằm trong khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Bạch Mai) giành giật sự sống từng ngày.

Bạn bè kêu gọi cộng đồng giúp đỡ nữ sinh xinh đẹp bị nhiễm trùng máu


Hai ngày nay, trên mạng xã hội liên tục chia sẻ câu chuyện của một nữ sinh Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) bị mắc chứng nhiễm trùng máu đang hôn mê sâu, biến chứng nặng về tuần hoàn, hô hấp, rối loạn đông máu, suy gan thận và các tạng khác.

Cuộc chiến giành sự sống của nữ sinh ĐH Quốc Gia bị nhiễm trùng máu - Ảnh 1.
Bạn bè kêu gọi cộng đồng giúp đỡ nữ sinh xinh đẹp bị nhiễm trùng máu.


Trên facebook, bạn Tạ Thu Linh, bạn của nữ sinh này chia sẻ: "Thảo của bọn tớ! 3 năm cấp 3 làm bí thư được cả lớp quý mến, dẫn đầu bao nhiêu phong trào. 21 tuổi - sinh viên Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia. Vẫn vậy, vẫn điên, vẫn nhiệt tình. Chủ nhiệm 2 năm liền CLB tiếng Anh BeONE của trường, phó bí thư đoàn Khoa Kinh tế quốc tế, bí thư 4 năm lớp đại học.

Thảo của bọn tớ! Luôn mạnh mẽ, luôn độc lập, luôn cố gắng là đứa con đáng tự hào của bố mẹ, luôn nỗ lực hết mình trong học tập. Thảo của bọn tớ! Tình cảm, ấm áp, luôn lo cho người khác, chỉ sợ mình làm phật lòng người ta, 1 câu cảm ơn 2 câu cảm ơn có khi khiến người khác khó chịu...

Cuộc chiến giành sự sống của nữ sinh ĐH Quốc Gia bị nhiễm trùng máu - Ảnh 2.
Hình ảnh xinh đẹp, trẻ trung của Thảo trước khi mắc bệnh.


Cuộc chiến giành sự sống của nữ sinh ĐH Quốc Gia bị nhiễm trùng máu - Ảnh 3.
Hiện tại, Thảo đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai, khuôn mặt sưng, phù nề..


Thảo của bọn tớ thế cơ mà, khiến nhiều người yêu mến, làm nhiều người ghen tị thế cơ mà... Vậy mà chẳng may Thảo đang lâm nguy, bệnh nặng. Cụ thể đến giờ đang nằm trong Khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Bạch Mai mà chưa rõ nguyên nhân gây ra căn bệnh.

Thảo đang từng giây từng phút tự mình đấu tranh, giành giật lấy sự sống... Các cơ quan nội tạng gan, mật, thận giờ gần như không hoạt động, tim cũng không thể tự đập được. Hiện giờ bạn vẫn tiếp tục lọc máu để duy trì, bạn hoàn toàn phụ thuộc vào máy móc. Thảo vẫn đang trong quá trình làm vô số xét nghiệm - 1 số chưa có kết quả và chưa rõ nguyên nhân cuối cùng, chỉ được rõ Nhiễm loại virus cực độc, nghi bị Sốc vi khuẩn. Khó khăn nữa là chi phí quá lớn, Thảo đang phải điều trị bằng phương pháp lọc máu (mỗi lần khoảng 30 triệu) chưa kể các chi phí khác trung bình hàng chục triệu mỗi ngày. Từ ngày nhập viện chuyển viện chi phí tính đến nay (từ 12/8 - 14/8) trên dưới 200 triệu.

Hôm nay khi trực tiếp tới thăm Thảo, trực tiếp được nghe bác sĩ nói vẫn còn hi vọng nhưng là một con đường dài với chi phí hàng tỷ,... Chúng mình, những người bạn của Trần Phương Thảo thực sự mong có thể giúp gia đình bạn phần nào, thực sự mong sự hồi phục của Thảo..."

Trần Phương Thảo (21 tuổi, nhà ở phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) hiện đang học lớp Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Ngay sau khi những thông tin kèm hình ảnh của Thảo được đăng tải cộng đồng ai cũng thương xót cho cô nữ sinh xinh đẹp đột nhiên mắc bệnh nặng. Rất nhiều lượt chia sẻ, quan tâm mong mỏi cộng đồng giúp đỡ để gia đình cô có thêm chi phí điều trị với hy vọng giành lại sự sống cho cô nữ sinh tội nghiệp.

"Chiều hôm trước Thảo còn trò chuyện vui vẻ, sáng hôm sau em đột ngột lâm bệnh nặng"

Chiều 17/8, có mặt tại Khoa hồi Sức tích cực (Bệnh viện Bạch Mai), mọi người trong gia đình Thảo chết lặng ngồi chờ tin cô tỉnh dậy. Vì là bệnh nhân nặng nên Thảo phải nằm cách ly trong phòng, chỉ có bác sĩ vào chăm sóc.

Cuộc chiến giành sự sống của nữ sinh ĐH Quốc Gia bị nhiễm trùng máu - Ảnh 4.
Anh Hiếu buồn bã sau khi nghe tin em bị bệnh.


Ngồi ngoài hành lang bệnh viện, anh Trần Trung Hiếu (25 tuổi, anh trai Thảo) với khuôn mặt hốc hác vì mấy ngày đêm thức ròng ngóng chờ tin em gái tỉnh lại. Anh Hiếu cho biết, anh và gia đình vô cùng sốc kể từ khi biết tin Thảo mắc biến chứng nặng và hiện vẫn đang hôn mê sâu, suy gan, mật, nội tạng... đang rất nguy hiểm.

Kể lại sự việc, anh Hiếu cho biết, sáng ngày 12/8 Thảo có triệu chứng cảm cúm thông thường nên vẫn đi học. Sau khi thấy triệu chứng nặng nên gia đình có đưa vào Bệnh viện E điều trị. Tại đây, sau 2 ngày tích cực điều trị nhưng bệnh tình của Thảo có dấu hiệu ngày một nặng hơn và biến chứng nặng. Đến lúc nguy kịch, gia đình anh chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai thì bác sĩ báo bị nhiễm Virus cực độc, nghi là Sốc vi khuẩn, nhiễm khuẩn huyết, rối loạn đông máu, xuất huyết giảm tiểu cầu, suy đa tạng, các cơ quan nội tạng như gan, mật, thận gần như không còn hoạt động, tim cũng không thể tự đập được mà phải nhờ vào máy móc.

Cuộc chiến giành sự sống của nữ sinh ĐH Quốc Gia bị nhiễm trùng máu - Ảnh 5.
Hiện tại Thảo vẫn đang hôn mê sâu trong phòng bệnh.


Theo anh Hiếu, riêng ngày 15/8, tim của Thảo đã ngừng đập 2 lần. Các bác sĩ phải hô hấp nhân tạo, dùng các biện pháp để tim đập lại. "Lúc đó các bác sĩ cũng bảo gia đình phải luôn chuẩn bị tâm lý khiến nhà tôi ai cũng rụng rời chân tay. Nhìn chân tay mặt mũi em ngày càng phù nề do không bài tiết được chất độc ra ngoài, mặt mũi thâm tím mà ruột gan tôi như thắt lại. Mới chiều hôm trước em còn trò chuyện vui vẻ thế mà sáng hôm sau em đột ngột lâm bệnh nặng", anh Hiếu đau xót kể.

Hiện tại, Thảo phải lọc máu liên tục 24/24, thực hiện vô số các xét nghiệm ở phòng điều trị đặc biệt. Người nhà chỉ được đứng từ xa qua lớp kính để nhìn Thảo. Anh cho biết, gia đình chỉ có 2 anh em nhưng tính tình mỗi người một kiểu. Anh thì trầm tính, còn em gái nhanh nhẹn, hoạt bát, hay làm trò nên trong nhà luôn luôn có tiếng cười. Thảo học giỏi, nhiệt tình tham gia nhiều hoạt động của lớp của trường.

Cuộc chiến giành sự sống của nữ sinh ĐH Quốc Gia bị nhiễm trùng máu - Ảnh 6.
Cô Ngần đau đớn khi con gặp nạn, bạn bè của Thảo động viên cô cố vượt qua.


Anh cho hay: "Nhiều bạn bè, cộng đồng khi biết tin Thảo gặp nạn đã có mong muốn giúp đỡ gia đình là hiến máu hay tặng thẻ hiến máu thì gia đình cũng có trao đổi qua với bệnh viện. Các bác sĩ nói hiện tại em Thảo chỉ được điều trị bằng máu vô khuẩn của bệnh viện theo lịch trình bệnh viện đưa ra cho em, nên chưa cần đến nguồn máu ngoài".

Kể từ khi con lâm bệnh nặng, cô Cù Bích Ngần (48 tuổi, mẹ của Thảo) như người mất hồn. Cô ngồi lặng lẽ ngoài hành lang của phòng bệnh chờ tin con, đau đớn không nói nên lời.

Hiện tại theo anh Hiếu, chi phí điều trị mỗi ngày của Thảo lên đến gần 50 triệu đồng, trong đó riêng tiền lọc máu 24/24 hết 14-16 triệu. Gia đình cũng đang cố gắng để chạy chữa cho Thảo.

Cuộc chiến giành sự sống của nữ sinh ĐH Quốc Gia bị nhiễm trùng máu - Ảnh 7.
Anh Hiếu mong muốn em gái sớm vượt qua bệnh tật.


"Giờ tôi khao khát em tôi tỉnh dậy lắm. Các bác sĩ cho biết em bị nhiễm trùng máu và biến chứng nặng. Bảo gia đình vẫn còn hy vọng nhưng sẽ là một con đường dài với chi phí lên đến hàng tỷ đồng. Thực sự đó là một điều rất khó khăn cho cả em gái và gia đình tôi. Có lúc tôi cảm thấy sợ hãi vì không biết chúng tôi sẽ chống đỡ bằng cách nào để cứu được Thảo. Em tôi mới chỉ 21 tuổi thôi và còn cả một tương lai ở phía trước!"
, anh Hiếu tâm sự.

Theo một bác sĩ Khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Bạch Mai, hiện tại bệnh nhân đang được nằm phòng riêng cách ly, các bác sĩ vẫn đang nỗ lực hết sức tích cực điều trị.

Vị bác sĩ này cho biết, nhiễm trùng máu là một trong những hội chứng lâm sàng nguy hiểm, có nguyên nhân bắt nguồn từ sự xâm nhập vào máu bởi các vi sinh vật.Biểu hiện của bệnh là một loạt các triệu chứng như: sốt, rét run, nhịp tim nhanh, rối loạn nhịp thở và ý thức. Đặc biệt là khi chúng giải phóng ra các loại độc tố sẽ dẫn đến tình trạng sốc nhiễm khuẩn mà biểu hiện rõ nhất là tụt huyết áp, suy đa tạng, rối loạn hô hấp, rối loạn tuần hoàn và ý thức nặng. Giai đoạn này bệnh trở nên rất nặng vì vậy mà có những trường hợp được điều trị tích cực, kháng sinh phù hợp nhưng bệnh nhân vẫn tử vong do sốc nhiễm trùng.

Nguyên nhân của nhiễm trùng máu phần lớn do các vi khuẩn Gram âm gây ra, tụ cầu, phế cầu và các vi khuẩn Gram dương khác thì ít gặp hơn. Nhiễm trùng máu đặc biệt nguy hiểm nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời dẫn đến các biến chứng nặng về tuần hoàn, hô hấp, rối loạn đông máu, suy gan thận và các tạng khác.

Mọi tấm lòng hảo tâm giúp đỡ xin gửi về:

Bạn Trần Phương Thảo (21 tuổi, nhà ở phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Hiện Thảo đang học lớp Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội). Hiện Thảo đang nằm tại Khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Bạch Mai.

Số điện thoại: 096.277.9816 (anh Hiếu)

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất