Cuộc đời biến động của dàn diễn viên 'Trong nhà ngoài phố' sau 40 năm

"Trong nhà ngoại phố" là chương trình thu hút sự quan tâm của khán giả ở thập niên 1980. Sau 40 năm, cuộc sống của dàn diễn viên như Hoàng Lan, Minh Phượng... có nhiều biến động.

Cuộc đời biến động của dàn diễn viên Trong nhà ngoài phố sau 40 năm-1
Ra đời vào năm 1980, chương trình truyền hình Trong nhà ngoài phố của đài HTV từng thu hút lượng khán giả đông đảo. Hoạt động trong suốt 15 năm, chương trình trở thành một thương hiệu với sức hấp dẫn đặc biệt, qua hàng trăm vở kịch phản ánh những vấn đề mang tính thời sự, gắn liền hơi thở cuộc sống. Để tạo nên thương hiệu của Trong nhà ngoài phố là bàn tay tài hoa của đạo diễn Thế Ngữ và Trần Văn Sáu, cùng khả năng diễn xuất của nghệ sĩ Hoàng Lan, Minh Phượng, Duy Phương, Bảo Quốc, Hồng Vân... Sau 40 năm, mỗi diễn viên chọn cho mình một hướng đi riêng trong sự nghiệp. Cuộc sống, chuyện hôn nhân của họ cũng nhiều thay đổi, biến động.

Cuộc đời biến động của dàn diễn viên Trong nhà ngoài phố sau 40 năm-2
Hoàng Lan: Nữ nghệ sĩ bước vào nghề năm 1977, gắn bó 20 năm với sân khấu kịch. Bà được khán giả biết đến khi tham gia chương trình Trong nhà ngoài phố. Sau đó, nữ diễn viên rời khỏi đoàn kịch, chuyển sang đóng phim truyền hình. Hoàng Lan từng tham gia các phim Sóng gió cuộc đời, Cổng mặt trời…

Cuộc đời biến động của dàn diễn viên Trong nhà ngoài phố sau 40 năm-3
Bà từng rơi vào trầm cảm vì chuyện tan vỡ hôn nhân, làm ăn thua lỗ. Năm 2011, sau khi đóng phim Cổng mặt trời, Hoàng Lan suy sụp khi biết mình mang trong mình nhiều bệnh tật. Năm 2016, bà mắc thêm chứng bệnh Parkinson, phải buộc dây vào bụng mới lấy được đà để ngồi dậy. Trước đây, toàn bộ số tiền phẫu thuật mắt, cột sống của bà đều do các đồng nghiệp hỗ trợ. Hiện nay, Hoàng Lan sống cùng một người em trong một căn hộ cũ ở quận 10, TP.HCM. Hai chị em mở một quán ăn bình dân để mưu sinh. Vừa qua, MC Trấn Thành cùng các đồng nghiệp đã đóng góp tiền, gửi nghệ sĩ Hoàng Lan chữa bệnh.

Cuộc đời biến động của dàn diễn viên Trong nhà ngoài phố sau 40 năm-4
Minh Phượng: Ở thập niên 1980, tên tuổi của nghệ sĩ Minh Phượng phủ sóng rộng rãi trong giới giải trí. Cùng với Hồng Đào, NSƯT Thành Lộc, Hữu Châu, Hồng Vân, Minh Nhí... diễn viên Minh Phượng thuộc "thế hệ vàng" của sân khấu. Góp mặt trong chương trình Trong nhà ngoài phố, nữ diễn viên gây ấn tượng bởi phong cách diễn xuất tự nhiên, sinh động. Minh Phượng qua Canada định cư từ năm 1994 sau khi gia đình tan vỡ vì chồng làm ăn vỡ nợ. Chị thuê nhà và làm nail kiếm sống, nuôi hai con. Thỉnh thoảng, chị sang Mỹ diễn, về Việt Nam đóng phim.

Cuộc đời biến động của dàn diễn viên Trong nhà ngoài phố sau 40 năm-5
Năm 2018, diễn viên Trong nhà ngoài phố đang làm việc thì đột quỵ, phải nhập viện cấp cứu. Trước bệnh tình của chị gái, nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc cho biết đã sang Canada để tiện chăm sóc. Trong thời gian nữ nghệ sĩ nằm viện, nhiều đồng nghiệp cũng đến, hỏi thăm như diễn viên Hồng Đào, đạo diễn Minh Hải, Cường Ngô. Trong một bài phỏng vấn, Minh Phượng chia sẻ chị vẫn hy vọng có cơ hội gắn bó dài lâu với sân khấu vì đây là đam mê lớn nhất trong cuộc đời nữ diễn viên.

Cuộc đời biến động của dàn diễn viên Trong nhà ngoài phố sau 40 năm-6
Duy Phương: Ở thập niên 1980, nam nghệ sĩ là người tiên phong đưa hài Nam ra Bắc. Mặc dù khán giả hai miền có thói quen thưởng thức hài kịch khác nhau nhưng lối diễn xuất của Duy Phương vẫn được nhiều người yêu mến. Đặc biệt, sau khi tham gia Trong nhà ngoài phố, nam diễn viên nhận sự quan tâm của đông đảo công chúng. Cho đến hiện tại, đây là chương trình để lại nhiều dấu ấn và gắn liền với tên tuổi của ông. Sở hữu lối diễn xuất có duyên nhưng đời tư của Duy Phương có nhiều biến động. Nam nghệ sĩ kết hôn lần đầu với diễn viên Hải Lý. Do không thể mang thai, người vợ của Duy Phương chấp nhận sự có mặt của Lê Giang trong nhà. Năm đó Lê Giang chưa đầy 20 tuổi. Sau đó, hai người có con chung là Duy Phước và Lê Lộc.

Cuộc đời biến động của dàn diễn viên Trong nhà ngoài phố sau 40 năm-7
Năm 1999, Lê Giang và nghệ sĩ Duy Phương chia tay. Lê Giang nhường quyền nuôi con cho chồng cũ và cố gắng đi diễn trở lại. Đây cũng là thời điểm sự nghiệp của Duy Phương đã có sự đi xuống. Năm 2017, trong chương trình Sau ánh hào quang, anh bị Lê Giang kể bị chồng bạo hành, đánh đập. Chia sẻ trên Zing, nam diễn viên hài bày tỏ: "Đời tôi thương con lắm, sẵn sàng chết vì con. Ngày xưa, vì Lê Giang có con mà tôi đã bỏ vợ cũ, chấp nhận ra đi với bàn tay trắng, để lại tất cả gia sản bao nhiêu năm tích góp được cho người đó. Đến khi đi cùng cô ấy thì cô ấy lại bỏ tôi ra đi. Tôi không chỉ khóc một lần này, tôi đã khóc hàng trăm lần trong nhiều năm rồi".

Cuộc đời biến động của dàn diễn viên Trong nhà ngoài phố sau 40 năm-8
Bạch Long: Trước khi tham gia Trong nhà ngoài phố, ông đã là nghệ sĩ nổi tiếng. Bạch Long có công đào tạo ra nghệ sĩ trẻ tài năng trong lĩnh vực cải lương như Vũ Luân, Quế Trân, Tú Sương, Binh Tinh... Ở thời hoàng kim, anh trai của nghệ sĩ Thành Lộc nhận mức cát-xê cao. Tuy nhiên, ông thú nhận trước đây làm được bao nhiêu tiền, ông đều đầu tư cho nhóm Đồng ấu Bạch Long. Vì thế, vào những năm 1995-1996, tài sản lớn nhất của ông là một chiếc xe máy.

Cuộc đời biến động của dàn diễn viên Trong nhà ngoài phố sau 40 năm-9
Ở tuổi ngoài 60, Bạch Long vẫn sống một mình, không vợ con. Hiện tại, thu nhập của ông chỉ đủ lo hai bữa cơm mỗi ngày. Gần 20 năm qua, Bạch Long vẫn sống trong căn phòng thuê ở một con hẻm trên đường Lê Văn Sỹ, quận 3, TP.HCM. "Tôi nghĩ bản thân đi hát, lĩnh lương như nhiều nghệ sĩ khác mà sao cuộc đời tôi cứ mãi nghèo. Nhưng dù thế nào, tôi vẫn lạc quan sống”, ông giãi bày.

Cuộc đời biến động của dàn diễn viên Trong nhà ngoài phố sau 40 năm-10
Hồng Vân: Ở thời điểm tham gia Trong nhà ngoài phố, nữ nghệ sĩ quê Bắc Ninh đang là diễn viên trẻ, có tài năng. Cô hoạt động sôi nổi ở cả sân khấu lẫn phim ảnh. Đến nay, ngoài công việc diễn viên, Hồng Vân còn thử sức ở vai trò MC, đào tạo nghệ sĩ trẻ tại sân khấu kịch Phú Nhuận.

Cuộc đời biến động của dàn diễn viên Trong nhà ngoài phố sau 40 năm-11
Về đời tư, Hồng Vân từng kết hôn với một kiến trúc sư. Tuy nhiên, hôn nhân của họ tan vỡ do bất đồng trong cuộc sống. Về sau, nữ nghệ sĩ tái hợp diễn viên Lê Tuấn Anh. Hai diễn viên làm đám cưới vào năm 2003. Sau 17 năm gắn bó, họ hiện có một con gái chung và sống hạnh phúc. Trong bài phỏng vấn mới đây với Zing, NSND Hồng Vân tâm sự chị nhận được sự ủng hộ hết lòng của ông xã Lê Tuấn Anh. Sân khấu kịch có khi thua lỗ, anh vẫn không ngăn cản, ngược lại âm thầm ủng hộ tài chính cho vợ.

Cuộc đời biến động của dàn diễn viên Trong nhà ngoài phố sau 40 năm-12
Phi Phụng: Là con gái của nghệ sĩ nổi tiếng Phi Thoàn, làm quen với sân khấu từ nhỏ nhưng sự nổi tiếng đến với Phi Phụng khá muộn. Sau khi góp mặt trong chương trình Trong nhà ngoài phố, nữ diễn viên bắt đầu được nhiều khán giả biết đến. Tuy nhiên, phải đến năm 2006, khi tham gia bộ phim Cái bóng bên chồng với vai bà vợ hay ghen của Hữu Châu, Phi Phụng mới trở nên nổi tiếng.

Cuộc đời biến động của dàn diễn viên Trong nhà ngoài phố sau 40 năm-13
Ở tuổi U60, đa số các nghệ sĩ hạn chế làm việc, dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, du lịch, Phi Phụng vẫn mải miết trên trường quay. “Tôi may mắn được mọi người tin tưởng, yêu thương nên trước dịch bệnh, lịch làm việc của tôi khá dày. Nhờ đó, cuộc sống, thu nhập của tôi được cải thiện hơn so với trước. Với tôi, đó như sự bù đắp cho thời tuổi trẻ vất vả”, chị tâm sự với Zing. Ngoài công việc diễn viên, Phi Phụng còn bán sữa chua để kiếm thêm thu nhập. Cô khẳng định chưa bao giờ ngại chia sẻ về việc bán sữa chua. Công việc đơn giản, bình thường ấy một thời đã giúp Phi Phụng trang trải cuộc sống, nuôi hai con khôn lớn.

 

Theo Zing

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cuoc-doi-bien-dong-cua-dan-dien-vien-trong-nha-ngoai-pho-sau-40-nam-post1085811.html

phim việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao