Bà Nguyễn Phương Hằng livestream tố hết

Cuộc đời bà Nguyễn Phương Hằng: Sóng gió đường tình, bôn ba đất khách

Dù vướng nhiều ồn ào là vậy, nhưng không ai có thể phủ nhận bà Nguyễn Phương Hằng là người phụ nữ kiên cường.

Những ngày vừa qua, drama giữa bà Nguyễn Phương Hằng và nhiều nghệ sĩ Việt đã thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận. Nữ đại gia liên tục tổ chức livestream nhắc tên nhiều nghệ sĩ đình đảm như Hoài Linh, Hồng Vân, Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên,....

Nhiều người đặt ra câu hỏi bà Phương Hằng là ai? Quyền lực và giàu có tới mức nào mà có thể sẵn sàng chi tiền tỷ để treo thưởng như vậy?

Biệt danh ít người biết tới của nữ đại gia: Hằng Canada

Bà Nguyễn Phương Hằng tên thật là Nguyễn Thị Thanh Tuyền, sinh năm 1971. Bà Hằng từng có thời gian sống và làm việc ở Canada nên nhiều người thân quen gọi bà với biệt danh là "Hằng Canada". 

Hiện bà Phương Hằng đang là doanh nhân, Tổng Giám đốc công ty và Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Đại Nam, vợ của ông Huỳnh Uy Dũng (hay còn gọi là Dũng "Lò Vôi").

Cuộc đời bà Nguyễn Phương Hằng: Sóng gió đường tình, bôn ba đất khách-1
Bà được nhiều người biết đến với biệt danh Hằng Canada

Người phụ nữ chưa từng thất bại trên thương trường

Theo Tiền Phong, năm 16 tuổi, bà Phương Hằng sang Canada định cư. Sau đó nhiều năm, bà quen rồi kết hôn với một người đàn ông Trung Quốc và có với nhau một người con trai. Không lâu sau, chồng bà qua đời vì tai nạn.

Được biết, trước khi qua đời, chồng cũ để lại cho bà Hằng khối tài sản khổng lồ trị giá 18 triệu USD (414 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại). 

Sau đó, bà Hằng thanh lý hết tài sản và đưa con trai về Việt Nam, thành lập công ty, kinh doanh BĐS, thời trang, cao su,....

Theo lời bà Hằng, bà bắt đầu ra đời kiếm tiền từ năm 25 tuổi. Bà cũng gặp may mắn trên thương trường, chưa từng thất bại lần nào.

Là một phụ nữ xinh đẹp, mê kim cương, thích xe đẹp và đồ hiệu nhưng bà cũng là một người rất tự lập, nỗ lực. Bà Hằng từng chia sẻ quan điểm của mình trên báo giới: “Tôi không phải là người phụ nữ thích xài tiền đàn ông. Những thứ tôi thích thì tôi phải ráng làm ra để hưởng thụ, không sống nhờ vào ai kể cả là chồng mình”.

Cuộc đời bà Nguyễn Phương Hằng: Sóng gió đường tình, bôn ba đất khách-2
Vợ chồng ông Dũng "Lò Vôi"

Tháng 5/2020, ông Dũng bất ngờ thông báo về việc ông sẽ rời khỏi thương trường, tập trung vào công việc thiện nguyện. Bà Hằng, vợ ông, sẽ tiếp quản vị trí Tổng Giám đốc Điều hành Công ty cổ phần Đại Nam.

Tại buổi lễ công bố thông tin trên, ông Dũng hết lời khen ngợi và tự hào về vợ mình. Ông nhận xét bà Hằng là một người vợ tài sắc vẹn toàn.

"Phải nói tôi vô cùng may mắn đã tìm thấy một tri kỷ, tri ân, một người rất thông minh và bản lĩnh, chính là vợ tôi hiện nay đã sát cánh cùng tôi trong những lúc khốn cùng nhất của cuộc đời. Chính vợ tôi đã thức tỉnh tôi, khóc thay cho tôi và sắp xếp cùng tôi tìm một lối ra trong danh dự", ông Dũng nhận xét về vợ.

Ngoài kinh doanh, cả ông Dũng "Lò Vôi" và bà Hằng đều đã có nhiều hoạt động từ thiện, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.

Năm 2013, họ dành tặng cho các chiến sĩ bộ đội Trường Sa vườn cao su trị giá 170 tỷ đồng.

Năm 2014, họ sáng lập quỹ từ thiện Hằng Hữu (mang tên cậu con chung của ông bà). Theo như vợ chồng bà chia sẻ, mọi lợi nhuận của công ty sẽ được làm từ thiện, nếu không đủ thì sẽ bán bớt tài sản.

Năm 2020, ông Dũng "Lò Vôi" từng tuyên bố rút khỏi thương trường, bán bớt tài sản đã tạo dựng trong hơn 40 năm để lấy tiền đó làm việc thiện giúp đời, giúp người. 

Gần đây nhất, hai vợ chồng ông Dũng bày tỏ nguyện vọng hiến 4ha đất với tổng giá trị ước tính khoảng 1.000 tỷ đồng vào quỹ phòng chống dịch bệnh của tỉnh Bình Dương và cả nước. Đồng thời, hứa hiến tặng thêm tài sản nếu nhà nước cần hỗ trợ. 

Từng trải qua 2 đời chồng

Như đã đề cập ở trên, người chồng đầu tiên của bà Hằng là người Trung Quốc và đã qua đời sau khi bị tai nạn. 

Sau khi về Việt Nam, bà Hằng kết hôn với người chồng thứ hai là ông Trần Văn Thìn, cả 2 có với nhau một người con gái. Đến năm 2008, bà Hằng và ông Thìn ly hôn, quyền nuôi con thuộc về bà Hằng. Tuy nhiên, sau khi đường ai nấy đi, ông Thìn liên tục gây khó dễ với vợ cũ trong việc phân chia tài sản.

Cuộc đời bà Nguyễn Phương Hằng: Sóng gió đường tình, bôn ba đất khách-3
Vợ chồng bà Phương Hằng cùng con chung Hằng Hữu

Sau đó, bà Hằng gặp rồi nên duyên với ông Dũng, cả 2 thương yêu và trân trọng tình cảm của nhau, bù đắp những thiếu thốn cả 2 từng xảy ra trong quá khứ. Ngoài cùng chăm sóc, dạy bảo các con riêng, cả hai cũng có chung một quý tử tên Huỳnh Hằng Hữu.

Tái hôn lần ba, Bà Hằng được chồng cưng chiều hết mực. Trong tiệc sinh nhật năm 2020, bà được chồng đại gia dành tặng siêu xe trị giá 40 tỷ đồng. Ngoài ra, ông từng mạnh tay mua đôi bông tai 100 tỷ đồng cho bà. Cả hai vợ chồng bà đều dành cho nhau những lời khen có cánh.

Ngoài ra, ông Dũng "Lò Vôi" cũng luôn tin tưởng bà xã. Khi bà Hằng vướng vào lùm xùm nghi vấn xuất hiện trong đoạn clip nói chuyện mùi mẫn, tình cảm với ông Võ Hoàng Yên, ông Dũng một mực tin tưởng vợ và còn thưởng tiền tỷ cho người nào tìm ra bằng chứng cho công chúng biết rõ thực hư mọi chuyện, lấy lại danh dự cho vợ ông. 

Đối diện với đòn thù của chồng cũ

Thời điểm đại gia Dũng "Lò Vôi" và bà Hằng nảy sinh tình cảm, bà vẫn còn vướng bận chuyện hôn nhân với người chồng thứ 2. Dạo đó, báo chí loan tin rất nhiều về cuộc tranh chấp tài sản của bà và chồng cũ, ít nhiều thông tin liên đới đến ông Dũng "Lò Vôi".

Sau khi kết hôn với ông Huỳnh Uy Dũng, bà Hằng đã 2 lần đứng ra vạch mặt và tố cáo chồng cũ trong những vụ lùm xùm nhiều tiếng tăm.

Theo ghi nhận của Vietnamnet, bà Nguyễn Phương Hằng cùng chồng cũ là ông Trần Văn Thìn cùng thành lập Công ty TNHH Đông Nam Long theo tỉ lệ 50/50, đặt trụ sở tại 490/58A Lê Quang Định, phường 11, quận Bình Thạnh, TP.HCM để trồng cây cao su, sản xuất và Kinh doanh giống cây cao su và các loại cây công nghiệp.

Cuối năm 2007, công ty này giải thể để phân chia tài sản. Bà Nguyễn Phương Hằng được chia 3.623.194m2 đất trồng cao su theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tương ứng. Tuy nhiên, diện tích vườn cao su này của bà Hằng bị ông Thìn giả mạo chữ ký, làm Hồ sơ giả để chiếm đoạt.

Sau khi phát hiện, bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Thìn đến công an Bình Phước. Nơi này có ra văn bản đề nghị khởi tố Vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trần Văn Thìn nhưng sau đó Viện KSND cùng cấp không phê chuẩn. Bà Hằng tiếp tục tố cáo ông Thìn đến cơ quan tố tụng cấp cao hơn.

Cuộc đời bà Nguyễn Phương Hằng: Sóng gió đường tình, bôn ba đất khách-4
Bà Hằng từng tố cáo chồng cũ là người đứng sau những tin đồn ác ý về bà và chồng mới (ông Dũng "Lò Vôi")

Đầu năm 2013, bà Nguyễn Phương Hằng cũng từng khiến dư luận một phen xôn xao khi đứng ra vạch mặt chồng cũ chính là người đứng sau những tin đồn ác ý dồn vào bà và chồng mới Huỳnh Uy Dũng.

Chia sẻ trên báo Lao Động, bà Hằng cho biết: “Họ đã vu khống, bôi nhọ tôi một cách có hệ thống bằng tờ rơi rải khắp Bình Dương, bằng tin rác trên mạng Internet, bằng truyền khẩu dân gian…, rằng tôi là chị Kim Anh - vợ ông Năm Cam. Họ vẽ tôi như một nhân vật bất hảo, nổi cộm trong giới giang hồ, là người vô đạo đức.

Gần đây, họ gửi nhiều đơn bịa đặt, giả mạo chữ ký, không ghi địa chỉ rõ ràng, tố tôi đi vay các ngân hàng Bắc Á, Techcombank… hàng ngàn tỉ đồng. Và, họ còn vu khống cả lãnh đạo nhà nước dàn xếp nợ nần cho vợ chồng tôi…

Họ gửi các tin bịa đặt ấy tới các cơ quan nhà nước, các tòa báo rằng DN của ông Dũng đang xuống dốc, ông Dũng đã làm sẵn tờ giấy bệnh tâm thần để dọn đường cho mình, còn tôi thì làm giấy bệnh án ung thư…”.

Ngày 31/5/2012, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Trần Văn Thìn về hành “giả mạo hồ sơ”. Ngay tại nhà riêng ông Thìn tại số 92 đường 1011 Phạm Thế Hiển, P.5, Q.8, TPHCM, cơ quan điều tra đã phát hiện, tịch thu nhiều tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội của Trần Văn Thìn.

Liên quan đến các tài liệu này, bà Nguyễn Phương Hằng cho biết: “Hàng chục kilôgram tài liệu, đơn thư vu khống, từ nặc danh cho đến có chữ ký, nhưng không đề rõ họ, tên, địa chỉ…, đã được cơ quan điều tra phát hiện và thu giữ. Kèm theo đó, vô số sim điện thoại cùng những phương tiện khác…

Sau này, qua các chứng cứ mà cơ quan luật pháp thu giữ, tôi mới được biết chính ông Thìn và một người đàn bà khác có tên N.H.Y- quê ở Bến Tre là tác giả của những tin đồn thị phi, đầy ác ý đổ xuống đầu vợ chồng tôi trong suốt những năm qua".

Con trai ruột vướng cá độ, dính vào xã hội đen

Đầu năm 2021, MXH xôn xao khi bà Hằng viết tâm thu trên trang cá nhân, công bố việc con trai ruột vướng cá độ, dính vào xã hội đen.

Bà Hằng viết: "Con của tôi đã âm thầm chơi cá độ đá banh và nó đã biến chất không biết từ lúc nào. Nói bắt đầu đi vay tiền của tất cả bạn bè tôi, sau đó dính vào xã hội đen.

Tôi rất sốc khi viết những dòng này, bởi vì với một người mẹ như tôi, không để con thiếu thốn hay thua người ta một điều gì, nếu không nói là quá hạnh phúc hơn người. Nhưng cuộc đời thì quả thực khó nói…".

Cuộc đời bà Nguyễn Phương Hằng: Sóng gió đường tình, bôn ba đất khách-5
Tâm thư "vạch mặt" con trai của bà Hằng

Bà Hằng cũng nói rõ quan điểm khi "vạch trần" con mình: "Không có một người mẹ nào mà không thương con mình, không bảo vệ con mình, đem cả mạng sống của mình ra đánh đổi nếu điều đó đúng!

Tôi không hề xấu hổ khi nói những sự thật này. Bởi vì tôi chưa từng xúi con mình đi làm điều gì để có tiền nuôi mẹ; Nên mọi hành vi của nó kể từ hôm nay tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm.

Và ai va vào nó, thì có khi lại liên quan tới pháp luật, lúc đó đừng trách tôi không lên tiếng trước. Khi tôi đã lên tiếng, thì chắc chắn pháp luật sẽ bảo vệ tôi.

Đau lòng biết mấy khi nói những lời sự thật này. Bởi tôi không xấu hổ. Và tương lai của con tôi nằm ở phía trước. Không vì tôi nổi tiếng, khi giàu có, mà trở thành một tâm điểm cho loại xã hội đen dẫn dắt con tôi vào đường cùng.

Những lời tôi nói hôm nay là sự thật. Tôi mong tất cả mọi người hãy nhận dạng nó, và tránh xa nó ra.

Tôi mong tất cả những ai đang quan hệ với nó, bằng những hình thức cho vay, hoặc chăn dắt nó, nếu không rời chịu bỏ nó, tôi sẽ truy ra đúng người và nhờ pháp luật can thiệp. Nguyễn Phương Hằng tôi nói được, làm được".

Dù vướng nhiều ồn ào là vậy, không ai có thể phủ nhận bà Hằng là một người phụ nữ kiên cường, tài giỏi. Hiện tại, mọi phát ngôn của bà Hằng đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng. 

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cuoc-doi-nu-dai-gia-nguyen-phuong-hang-n-262424.html

Phương Hằng dũng lò vôi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bà Nguyễn Phương Hằng livestream tố hết