Cuộc sống khốn khổ của Hoa hậu "Hồ ly tinh" không chồng mà chửa

Từ một Hoa hậu có sự nghiệp diễn xuất sáng lạn, Dương Tư Kỳ của ngày hôm nay lại trở thành cái gai trong mắt công chúng Hong Kong vì những bê bối tình cảm.

Từ "Hoa hậu của các kỷ lục" cho đến "diễn viên con cưng"


Dương Tư Kỳ là Hoa hậu đang giữ trong tay nhiều giải thưởng phụ nhất trong lịch sử 42 năm của cuộc thi sắc đẹp hàng đầu Hong Kong. Ngoài chiếc vương miện Hoa hậu Hong Kong 2001, cô gái sinh năm 1978 này còn đem về 5 giải thưởng khác là Thí sinh được khán giả yêu thích nhất, Thí sinh ăn ảnh nhất, Thí sinh có hình thể đẹp nhất, Thí sinh có nụ cười đẹp nhất và Thí sinh có tiềm năng diễn xuất. Khuôn mặt trong sáng, nụ cười má lúm đồng tiền duyên dáng và thân hình đẹp chuẩn chính là những yếu tố giúp Dương Tư Kỳ vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác và trở thành tâm điểm của giới truyền thông khi ấy.

Sau khi cuộc thi kết thúc, Dương Tư Kỳ đã ngay lập tức ký hợp đồng với hãng truyền hình TVB và dần tạo được chỗ đứng cho mình trong làng giải trí. Hầu như năm nào cô cũng phải có ít nhất là 3, 4 bộ phim ra mắt khán giả. Năm 2004 người đẹp này đã được TVB trao cho giải thưởng Diễn viên tiến bộ nhất và chỉ một năm sau, cô lại tiếp tục giành được giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Vietnamnet, dư luận, bê bối, Dương Tư Kỳ, hoa hậu, lợi dụng, giai tri, scandal
Ngoại hình trẻ con và đáng yêu của cô chỉ hợp với những vai diễn hiền lành, trong sáng hoặc nghịch ngợm, nhí nhảnh.

Tuy nhiên có thể dễ dàng nhân thấy rằng chính ngoại hình của Dương Tư Kỳ lại là nguyên nhân khiến cô khó có thể phát huy diễn xuất và tạo được đột phá trong sự nghiệp. Ngoại hình trẻ con và đáng yêu của cô chỉ hợp với những vai diễn hiền lành, trong sáng hoặc nghịch ngợm, nhí nhảnh. Thế nên dù xuất hiện trong nhiều bộ phim nhưng cô chỉ được thể hiện những vai thứ hoặc vai phụ. Mặc dù năm 2007 Dương Tư Kỳ  đã cho thấy được sự đa dạng trong diễn xuất của mình khi đảm nhận vai phản diện trong bộ phim Hành động đột phá, nhưng TVB vẫn chưa từng cho cô cơ hội đóng vai chính đầu tiên trên màn ảnh. 

Vì tiền phụ tình


Năm 2002, Dương Tư Kỳ gặp và phải lòng nam diễn viên Lý Vĩnh Hào trên trường quay của bộ phim Cuộc chiến khốc liệt. Tin tức này đã ngay lập tức trở thành chủ đề bàn tán của mọi người bởi sự chênh lệch giữa hai người. Trong khi Dương Tư Kỳ đang là một trong những diễn viên nổi bật và có thu nhập cao nhờ những hợp đồng quảng cáo thì Lý Vĩnh Hào lại chỉ là một nam diễn viên phụ không nổi tiếng. Thế nhưng vào thời điểm đó, cô vẫn lên tiếng bảo vệ tình yêu của mình và cho biết yêu anh vì tính cách thẳng thắn, thật thà.

Vietnamnet, dư luận, bê bối, Dương Tư Kỳ, hoa hậu, lợi dụng, giai tri, scandal
Dương Tư Kỳ và Lý Vĩnh Hào.

Sau 9 năm gắn bó với nhau và đã tính đến chuyện kết hôn, bỗng nhiên Dương Tư Kỳ tuyên bố chia tay trong sự ngỡ ngàng của cả Lý Vĩnh Hào và giới truyền thông. Người đẹp này đã cho biết nguyên nhân dẫn đến sự chia tay là do gia đình người yêu đối xử không tốt với mình. Cô đã khóc lóc trước mặt các phóng viên khi kể chuyện mình chính là người phải bỏ tiền ra để nuôi cả gia đình của Lý Vĩnh Hào trong suốt nhiều năm qua kể từ khi dọn về ở chung với anh. Thế nhưng, mẹ và anh trai của Lý Vĩnh Hào lại đối xử với cả hai rất tệ bạc và coi cô không ra gì.

Thế nhưng sau khi chia tay người yêu chưa đầy 1 tháng, những hình ảnh Dương Tư Kỳ hẹn hò với bạn trai mới đã khiến nhiều người đặt ra câu hỏi liệu có phải nữ diễn viên này đang đóng kịch?

Rất nhanh chóng, giới truyền thông đã tìm ra được danh tính của người đàn ông này. Anh tên là Ngô Soái và là một thương gia đến từ Đại lục. Năm 2008, cả hai đã gặp nhau khi cùng đến dự Thế vận hội Bắc Kinh và Ngô Soái đã theo đuổi Dương Tư Kỳ mặc dù biết cô đã có bạn trai. Doanh nhân trẻ này đã bỏ ra rất nhiều công sức và quà cáp để lấy lòng cả hai mẹ con Dương Tư Kỳ và dần dần khiến cô xiêu lòng. Không những thế cựu Hoa hậu Hong Kong còn bị đồn đang mang thai 2 tháng với bạn trai.

Vietnamnet, dư luận, bê bối, Dương Tư Kỳ, hoa hậu, lợi dụng, giai tri, scandal
Ngô Soái đã bỏ đi sau khi vỡ nợ và để mặc Dương Tư Kỳ làm mẹ đơn thân.

Tin tức này ngay lập tức khiến cả xứ Cảng Thơm xôn xao bàn tán và kịch liệt chỉ trích Dương Tư Kỳ. Ngay cả gia đình Lý Vĩnh Hào cũng lên tiếng tố cáo cô vì ham mê phú quý bỏ rơi người yêu và dựng chuyện đổ tiếng xấu cho họ để có cớ đi theo người tình mới. Dương Tư Kỳ còn bị mang tiếng là "cắm sừng" lên đầu Lý Vĩnh Hào trong khi còn yêu nhau bởi tính thời gian thì cô đã mang thai với tình mới khi còn chưa chia tay anh.

Làm mẹ đơn thân


Thế nhưng cái kết chua chát mà Dương Tư Kỳ nhận được không phải ở sự quay lưng của dư luận mà lại chính là từ người tình mới Ngô Soái. Người đàn ông này thực chất không hề giàu có như nhiều người vẫn nghĩ, mà còn đang nợ nần đầm đìa. Sau khi Dương Tư Kỳ sang Mỹ chờ sinh con để trốn tránh sự soi mói của dư luận thì anh ta cũng cao chạy xa bay. Cũng kể từ đó cô bị mọi người gọi với biệt danh “Hoa hậu không chồng mà chửa”.

Vietnamnet, dư luận, bê bối, Dương Tư Kỳ, hoa hậu, lợi dụng, giai tri, scandal
Dương Tư Kỳ và con gái.


Năm 2012 sau khi trở lại Hong Kong, Dương Tư Kỳ đã công khai hình ảnh con gái mình và cho biết cô bé mang họ mẹ, tên là Dương Trác Dĩnh. Khi nhận được câu hỏi về cha của con gái, cựu Hoa hậu Hong Kong đã từ chối tiết lộ.

Không những nhận phải cái nhìn thiếu thiện cảm của người đời, mà ngay cả hãng truyền hình TVB, cái nôi đã đưa Dương Tư Kỳ đến với thành công cũng quay lưng lại với cô. Do không thể chấp nhận được việc nghệ sĩ của mình dính vào những tin đồn tình ái và có con ngoài giá thú, TVB đã quyết định cắt giảm cả công việc lẫn thù lao của “con cưng” một thời. Từ một nữ diễn có bước phát triển nhanh nhất trong số những đồng nghiệp cùng thời, Dương Tư Kỳ chỉ còn được giao cho những vai phụ xuất hiện thoáng qua trên màn ảnh với số tiền lương ít ỏi.

Sau khi kết thúc hợp đồng với TVB vào năm 2014, Dương Tư Kỳ đã tìm kiếm cơ hội phát triển ở Đại lục để có thể trang trải nuôi con. Thế nhưng không phải dễ dàng cho cựu diễn viên TVB khi Trung Quốc là một thị trường với rất nhiều những gương mặt trẻ tuổi và tài năng. Mỹ nhân 37 tuổi này đành phải tìm đến những hộp đêm để ca hát và rót bia.

Bị gán cho biệt danh “Hồ ly tinh”

Vietnamnet, dư luận, bê bối, Dương Tư Kỳ, hoa hậu, lợi dụng, giai tri, scandal
Hình ảnh hẹn hò của cựu Hoa hậu Hong Kong với doanh nhân đã có gia đình.


Dạo gần đây, giới săn tin Hong Kong đã phát hiện ra cuộc sống của mẹ con Dương Tư Kỳ đã trở nên sung túc hơn trước rất nhiều. Không chỉ mua một căn hộ Penthouse ở khu Tướng Quân Áo, bà mẹ trẻ này còn đổi xe sang khi sắm một chiếc Land Rover trị giá 99.000 USD. Những tài sản này được cho là đến từ người đàn ông giàu có tên Peter Gao, một thương nhân có tổng trị giá tài sản lên đến 38,7 triệu USD. Một nguồn tin mật cho hay đây chính là bạn trai mới của Dương Tư Kỳ và cũng là người đang chu cấp cho mẹ con cô.

Tuy nhiên Peter Gao lại là một người đàn ông đã có vợ và hai con. Chính vì thế khi bị phát hiện  ở cùng trên xe với người tình, Dương Tư Kỳ đã phải trốn ra ghế sau để tránh ống kính của các tay săn ảnh. Người đẹp này còn bị cáo buộc đã ngang nhiên xuất hiện ở một sự kiện do người tình làm chủ nhưng phải trốn vào sau hậu trường và giả vờ là lễ tân khi bắt gặp sự để ý của nhiều người có mặt.

Mặc dù đã lên tiếng phủ nhận nhưng báo giới và người dân Hong Kong vẫn không thể đặt lòng tin vào Dương Tư Kỳ và gọi cô là “Hồ ly tinh” vì là người thứ ba xen vào chuyện tình cảm của gia đình người khác.

Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất