Cuộc sống không con cái của 'nữ vương' đẹp nhất 'Tây Du Ký'

Được mệnh danh là mỹ nhân đẹp nhất "Tây Du Ký", cuộc sống của Chu Lâm nhận được nhiều quan tâm.

Mỹ nhân đẹp nhất "Tây Du Ký"

Không chỉ là bộ phim kinh điển trên màn ảnh nhỏ, Tây Du Ký 1986 còn nổi tiếng quy tụ dàn mỹ nhân sắc nước hương trời.

Đặc biệt, nhân vật Nữ vương Nữ Nhi Quốc được đánh giá là một trong những người sở hữu nhan sắc xinh đẹp, rực rỡ nhất. Người đảm nhận vai diễn này là nữ diễn viên Chu Lâm.

Chu Lâm sinh năm 1952 tại Bắc Kinh. Nhờ ngoại hình nổi bật cùng năng khiếu nghệ thuật, bà được cha mẹ cho theo học khiêu vũ, thể dục nhịp điệu từ nhỏ.

Đến năm 18 tuổi, Chu Lâm được nhân vào khoa múa của Đoàn văn công Bắc Kinh và trở thành một vũ công chuyên nghiệp.

Cuộc sống không con cái của nữ vương đẹp nhất Tây Du Ký-1Cuộc sống không con cái của nữ vương đẹp nhất Tây Du Ký-2
Nữ diễn viên Chu Lâm.

Tuy nhiên sau một thời gian theo đuổi nghiệp múa, bà bất ngờ đổi ngành, chuyển sang làm chuyên viên của một viên nghiên cứu. Nhưng rồi mối duyên với nghệ thuật dường như đã gắn với cuộc đời Chu Lâm, đưa bà một lần nữa trở lại với khán giả vào năm 1980.

Khi ấy, xưởng phim Tây An đến Bắc Kinh tìm diễn viên cho một bộ phim điện ảnh. Chu Lâm lọt vào mắt xanh của đạo diễn và được chọn đóng vai một nữ trợ lý xinh đẹp. Vốn yêu thích diễn xuất từ lâu nên bà nhanh chóng nhận lời.

Sau thành công của bộ phim đầu tay, Chu Lâm thi vào lớp bồi dưỡng diễn xuất của Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Khi tốt nghiệp, nữ diễn viên được phân công đến làm việc tại xưởng phim Nga Mi.

Năm 1985, Chu Lâm được đạo diễn Dương Khiết ưu ái giao cho vai diễn Nữ vương Nữ Nhi Quốc. Nữ diễn viên đã hóa thân trọn vẹn với ánh mắt, cử chỉ si tình, qua đó để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. 

Cuộc sống không con cái của nữ vương đẹp nhất Tây Du Ký-3Cuộc sống không con cái của nữ vương đẹp nhất Tây Du Ký-4Cuộc sống không con cái của nữ vương đẹp nhất Tây Du Ký-5
Nhan sắc kiều diễn, say lòng người cùng những thước phim kinh điển của "Nữ vương" Chu Lâm và "Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa trong "Tây Du Ký".

Với vẻ đẹp đoan trang, dịu dàng nhưng cũng không kém phần quý phái, kiều diễm, Chu Lâm được khán giả bình chọn là "đệ nhất mỹ nhân" trong phim. Nữ vương Nữ Nhi Quốc cũng là vai diễn nổi bật nhất trong sự nghiệp của bà, cũng là "cái bóng" mà các diễn viên sau này khó lòng vượt qua.

Sau Tây Du Ký 1986, Chu Lâm từng giành được giải thưởng "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" trong Lễ trao giải Kim Ưng lần thứ 5 trong phim Khải tuyền tại tử dạ. Tuy nhiên sau này, bà không có nhiều tác phẩm nổi bật và gây tiếng vang.

Từ sau năm 2013, mỹ nhân Tây Du Ký dần vắng bóng trên màn ảnh. Bà chuyển sang đóng nhạc kịch rồi nghỉ hưu.

Cuộc sống kín tiếng, không con cái ở tuổi 69

Sau khi đóng trong Tây Du Ký, Chu Lâm từng bị đồn nảy sinh "phim giả tình thật" với Từ Thiếu Hoa. 

Theo đó, cặp đôi đã cảm nắng nhau và vô cùng tâm đầu ý hợp, thường cùng nhau viết chữ, ngâm thơ, lên núi ngắm cây ngân hạnh...

Tuy nhiên khi ấy, Từ Thiếu Hoa là người đã có vợ. Do vậy, sau khi Tây Du Ký kết thúc, Chu Lâm đã trở về Bắc Kinh, chôn giấu mối tình này trong lòng. 

Còn Từ Thiếu Hoa cũng trở về bên vợ và theo đuổi nghiệp học. Câu chuyện của cả hai vì thế mà đứt đoạn, dở dang. Tin đồn này từng là giai thoại được người ta truyền tụng suốt hàng chục năm.

Cuộc sống không con cái của nữ vương đẹp nhất Tây Du Ký-6
Chu Lâm và Đường Thiếu Hoa từng bị đồn nảy sinh "phim giả tình thật" trong quá trình đóng "Tây Du Ký".

Tuy nhiên, cách đây không lâu, Từ Thiếu Hoa đã lên tiếng về thông tin này. Ông cho biết bản thân rất ngưỡng mộ và yêu mến Chu Lâm nhưng mối quan hệ của cả hai chỉ dừng lại ở mức bạn bè, đồng nghiệp.

"Chu Lâm là diễn viên mà tôi rất yêu thích từ trước đó. Trong quá trình ghi hình bộ phim 'Tây Du Ký', chúng tôi đã hợp tác rất ăn ý, việc quay phim vô cùng thuận lợi.

Chẳng qua, vì trong phim có các cảnh tình cảm, khán giả đã vô tình đưa cảm xúc trong phim ra ngoài đời thật.

Đây cũng là điều dễ hiểu vì chuyện tình này để lại ấn tượng sâu sắc và là thứ khiến người ta hướng tới. Trong đời thường, quan hệ của chúng tôi rất thân thiết.

Tôi rất thích cách diễn xuất của Chu Lâm, cũng thích con người cô ấy. Cô ấy là một người vô cùng ưu tú, giỏi giang", Đường Tăng chia sẻ.

Trong cuộc sống đời thường, Chu Lâm rất kín tiếng. Bà không thích chia sẻ thậm chí có ý giấu kỹ đời tư trước công chúng, truyền thông. Ngoài tin đồn tình cảm với Từ Thiếu Hoa, nữ diễn viên không vướng vào bất kỳ thị phi nào khác. 

Theo một số nguồn tin, Chu Lâm đã trải qua hai đời chồng. Bà và người chồng đầu tiên vốn là bạn thanh mai trúc mã. Cặp đôi cưới nhau khi còn trẻ nhưng sớm ly hôn. 

Khi ấy, có thông tin rằng Chu Lâm chia tay chồng là vì không thể quên mối tình với Từ Thiếu Hoa nhưng nữ diễn viên và bạn diễn đều lên tiếng phủ nhận.

Theo Sohu, nguyên nhân chính khiến hôn nhân của Chu Lâm tan vỡ là những bất đồng trong tính cách của hai vợ chồng.

Thất bại trong cuộc hôn nhân đầu tiên khiến mỹ nhân Tây Du Ký không còn mặn mà với tình yêu. Phải đến năm 2015, khi đã ở tuổi 53 bà mới chấp nhận mở lòng để kết hôn với người chồng thứ hai.

Theo tiết lộ, ông xã của nữ diễn viên không làm trong ngành giải trí và rất yêu thương, tôn trọng bà.

Vì tái hôn khi ở độ tuổi đã cao nên Chu Lâm không thể sinh con cho chồng. Vợ chồng bà chấp nhận cảnh sống bên nhau mà không có con cái, dẫu vậy họ vẫn khá hạnh phúc, gắn bó.

Cuộc sống không con cái của nữ vương đẹp nhất Tây Du Ký-7Cuộc sống không con cái của nữ vương đẹp nhất Tây Du Ký-8Cuộc sống không con cái của nữ vương đẹp nhất Tây Du Ký-9Cuộc sống không con cái của nữ vương đẹp nhất Tây Du Ký-10
Một số hình ảnh của Chu Lâm trong cuộc sống đời thường.

Hiện tại, Chu Lâm đã bước sang tuổi 69. Do tuổi tác đã cao nên bà ngừng đóng phim, hiếm khi xuất hiện trước công chúng trong các sự nghiệp giải trí. 

Thay vào đó, bà tập trung cho việc viết sách, tham gia công tác giảng dạy. Mỗi khi rảnh rỗi, nữ diễn viên thường cùng chồng hoặc bạn bè đi du lịch, thăm quan những nơi có phong cảnh hữu tình rồi chụp lại ảnh làm kỷ niệm.


Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cuoc-song-tuoi-u70-bi-an-khong-con-cai-cua-nu-vuong-dep-nhat-phim-tay-du-ky-162212412190613904.htm

Chu Lâm Tây Du Ký

Tin tức mới nhất