Vội vã ly hôn vì vợ không biết đẻ, sau 2 năm hối hận nhìn bức ảnh vợ cũ đăng trên FB

Xem facebook của Ngân, bức ảnh cô đăng từ 3 ngày trước khiến Quang không khỏi sửng sốt đến thẫn thờ.

Khi đã quyết định trở thành vợ chồng, không đơn thuần chỉ là hai người cùng ký tên vào tờ giấy đăng ký kết hôn mà giữa đôi bên đã có những thỏa thuận ngầm. Cùng hứa với nhau sẽ chân thành vun đắp một tổ ấm hạnh phúc, cùng hứa với nhau dù có trắc trở thế nào vẫn sẽ không rời không bỏ. Thế nhưng nhiều khi người ta lại sớm nản lòng thoái chí trước khó khăn để rồi đánh mất đi hạnh phúc đích thực của mình.

Quang (31 tuổi, Hà Nội) cho biết anh và vợ cũ ly hôn cách đây 2 năm, lý do bởi Ngân - vợ cũ của anh không thể sinh con.

“Cưới nhau được 7 tháng mà vợ tôi vẫn chưa mang bầu, mẹ tôi sốt sắng giục hai vợ chồng đi khám. Kết quả sức khỏe của tôi hoàn toàn bình thường, còn vợ tôi mắc hội chứng buồng trứng đa nang. Bác sĩ nói rằng cô ấy sẽ khó có con hơn người bình thường nhưng không có nghĩa là vô sinh. Cô ấy vẫn hoàn toàn có thể thụ thai tự nhiên”, Quang kể.

Vội vã ly hôn vì vợ không biết đẻ, sau 2 năm hối hận nhìn bức ảnh vợ cũ đăng trên FB-1
Ảnh minh họa

Sau khi nhận được kết quả khám bệnh, vợ chồng Quang và gia đình anh phần nào thở phào nhẹ nhõm. Thế nhưng qua thêm một năm nữa mà Ngân vẫn chưa cấn bầu. Mẹ Quang bắt đầu chán ghét và bất mãn với con dâu ra mặt. Ngân phải chịu bao ấm ức và chua xót, cô than vãn với chồng song Quang chẳng hề đứng ra bênh vực cô.

Anh nghĩ chung quy cũng bởi lỗi tại Ngân, nếu cô dễ dàng sinh cháu cho mẹ anh thì mọi chuyện đã khác. Anh khuyên vợ cố gắng nhẫn nhịn và chú ý bồi bổ sức khỏe để nhanh chóng mang thai.

Quang còn nhớ rõ buổi sáng hôm ấy, cả nhà đang ăn sáng thì Ngân bỗng ôm mặt chạy vào toilet nôn khan. Mẹ Quang mừng rỡ hỏi Ngân có phải cô đã mang thai. Ngân lắc đầu vì chu kỳ của cô chưa bị trễ. Nhưng mẹ Quang một mực bắt Ngân đến bệnh viện kiểm tra. Kết quả là Ngân có vấn đề về đường tiêu hóa khiến mẹ Quang thất vọng vô cùng.

Vốn đã chán ghét cô con dâu không biết đẻ, lại qua lần mừng hụt ấy, mẹ Quang không thể nhẫn nhịn hơn được nữa. Bà chỉ thẳng mặt Ngân nói rằng nếu không thể đẻ được con thì hãy buông tha cho Quang để anh cưới người phụ nữ khác.

Ngày hôm ấy, Ngân xách hành lý ra khỏi nhà sau khi bỏ lại lá đơn ly hôn cho chồng. Cô tuyệt vọng về Quang, chứng kiến mẹ đối xử cay nghiệt với vợ nhưng anh chỉ lặng im đứng nhìn. Thậm chí anh còn muốn Ngân xuống nước xin lỗi mẹ chồng dù cô chẳng làm gì sai.

“Ngày hôm ấy tôi đã trơ mắt nhìn vợ ra đi mà không níu kéo một lời. Lúc ấy tôi cũng không hiểu hết những suy nghĩ hỗn độn trong lòng mình. Có lẽ tôi đã mệt mỏi nên muốn buông xuôi. Có lẽ lúc ấy tôi thực sự đồng tình với mẹ mình, chọn cưới một người phụ nữ khác là con đường dễ dàng và bằng phẳng hơn nhiều…”, Quang tâm sự.

Sau ly hôn Quang và Ngân không có bất cứ liên lạc gì. Quang đã đi xem mắt vài đối tượng do bạn bè và người quen giới thiệu nhưng anh không ưng ý một ai. Lúc ấy anh mới nhận ra để tìm được người phụ nữ mình thật sự muốn lấy làm vợ là điều không hề dễ dàng. Anh không có tình cảm với họ, nói đúng hơn là anh chưa thể quên được Ngân.

Quang và Ngân từng trải qua mấy năm yêu đương mặn nồng, hợp nhau về tính cách, suy nghĩ, điều kiện gia đình cũng rất tương xứng. Lấy được Ngân làm vợ, anh cho rằng đời này mình chẳng còn gì mong ước hơn. Ai ngờ đâu mọi thứ lại không suôn sẻ như anh nghĩ, anh và cô buộc lòng phải xa nhau vì một nguyên nhân khách quan.

Vội vã ly hôn vì vợ không biết đẻ, sau 2 năm hối hận nhìn bức ảnh vợ cũ đăng trên FB-2
Ảnh minh họa

Cứ thế mà bẵng đi 2 năm, Quang tình cờ tìm thấy facebook của vợ cũ. Sau ly hôn Ngân đã khóa facebook cũ, có lẽ cô muốn đoạn tuyệt với quá khứ đau khổ để bắt đầu một cuộc sống mới. Xem facebook của Ngân, bức ảnh cô đăng từ 3 ngày trước khiến Quang không khỏi sửng sốt đến thẫn thờ. “Cảm ơn anh và con đã đến bên em”, Ngân viết như vậy và đăng kèm ảnh cô chụp cùng một người đàn ông.

Quang lập tức liên hệ với vợ cũ và nhận được lời xác nhận Ngân chuẩn bị tái hôn. Cô thậm chí đang mang thai đứa con của chồng sắp cưới. Bác sĩ đã nói rõ, Ngân có khả năng mang thai. Thực tế cũng cho thấy, cô đã mang thai. Có điều Quang không chờ đợi được đến ngày đó mà vội vã ruồng bỏ cô. Để đến bây giờ cha của đứa bé mà Ngân mang trong bụng lại không phải là anh.

Quang nghẹn ngào bật khóc vì hối hận. Giá như anh kiên nhẫn hơn, cho vợ thêm chút thời gian thì bây giờ anh và Ngân lẫn đứa bé sẽ là một gia đình hạnh phúc ngập tràn. Nhưng tiếc thay Quang lại không bỏ vào hôn nhân của mình sự kiên nhẫn và đồng lòng cùng vợ vượt qua khó khăn. Mới gặp trắc trở anh đã vội vàng nản lòng chùn chân. Hạnh phúc có bao giờ là thứ dễ dàng đạt được? Giờ Quang có tiếc nuối thì cũng đã để vuột mất hạnh phúc của mình rồi.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cuoi-duoc-2-nam-da-voi-va-ly-hon-vi-vo-khong-biet-de-sau-2-nam-nhin-buc-anh-vo-cu-dang-tai-len-facebook-ma-chong-cu-bat-khoc-vi-hoi-han-162201411223050399.htm

vô sinh ly hôn vợ chồng

Tin tức mới nhất