Cười ná thở với mâm cơm cúng 'CẦU ĐỦ CHỈ TIÊU' đầy sáng tạo của dân Sales

Đúng là một khi xui xẻo, người ta có thể tìm ra 1000 lý do và cách hóa giải chúng, "cầu đủ chỉ tiêu" là 1 trong những cách đó.

Sales vốn là một công việc không dễ dàng chút nào và đạt được chỉ tiêu càng khó khăn hơn bao giờ hết. Những người thực sự có năng khiếu ăn nói, đam mê thì mới có thể đảm nhiệm được vai trò quan trọng. Tuy nhiên năng lực là một phần, phần nhiều cũng phải dựa vào hoàn cảnh và có cả sự may mắn nữa. 

Đến một kì tổng kết, ai cũng mong muốn mình hoàn thành chỉ tiêu, được cấp trên khen ngợi nhưng không phải ai cũng làm được điều đó. Thế nên trong quá trình làm việc, nhiều người đã nghĩ ra một phương pháp rất hài hước đó là cúng khấn cầu trời phù hộ.

Dù đây được cho là cách làm chống cháy nhưng lại khiến dân mạng cười nghiêng ngả. Mới đây, một tài khoản FB đã đăng tải hình ảnh mâm cơm cúng "cầu đủ chỉ tiêu" của dân sales và lập tức được hội làm ăn kinh doanh và đông đảo dân mạng hưởng ứng nhiệt tình. Nhìn hình ảnh này ai cũng phải bật cười và khá thán phục sự hài hước của nhóm người này.

Cười ná thở với mâm cơm cúng CẦU ĐỦ CHỈ TIÊU đầy sáng tạo của dân Sales-1

Cười ná thở với mâm cơm cúng CẦU ĐỦ CHỈ TIÊU đầy sáng tạo của dân Sales-2
Mâm cơm cúng "CẦU ĐỦ CHỈ TIÊU" đúng đủ 4 thứ như cái tên của nó 

Theo đó, bức ảnh được đăng tải với nội dung "Khi dân sales cúng phòng, CẦU ĐỦ CHỈ TIÊU" với các loại hoa quả đúng với cái tên của nó: quả đu đủ, quả mãng cầu ta (quả na), một cuộn chỉ đỏ và 1 bát hạt tiêu. Ghép những món này đúng là thành cái tên "CẦU ĐỦ CHI TIÊU" như mong ước của dân kinh doanh.

Bên cạnh đó là 2 đĩa gà béo đã được luộc chín, còn nguyên con. Bên trong bụng gà có nhét 2 củ tỏi. Điều này có nghĩa là cầu cho 2 tháng được 4 tỉ. Quả là một mâm cỗ cúng đầy sáng tạo và hài hước, chỉ có dân sales mới nghĩ ra được.

Cười ná thở với mâm cơm cúng CẦU ĐỦ CHỈ TIÊU đầy sáng tạo của dân Sales-3

Bài viết sau khi đăng tải đã nhận nhiều bình luận dễ thương của dân mạng. Dù biết rằng việc làm ăn có thắng được hay không là do năng lực, bản lĩnh và còn nhiều yếu tố khác nhưng dù sao đây cũng là một hình thức của tập thể đùa vui để đảm bảo tăng thêm tinh thần, tạo động lực để cùng nhau phấn đấu.

Có người bình luận rí rỏm: "Cầu có tâm thế này thì thần tài nào cũng muốn nâng đỡ ấy".

T.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cuoi-na-tho-voi-mam-com-cung-cau-troi-dat-chi-tieu-cua-dan-sales-n-225098.html

mạng xã hội mâm cơm

Tin tức mới nhất