Cuối năm đến nhà người yêu thăm hỏi, mẹ anh lì xì phong bao khiến tôi chết điếng

Tôi không ngờ ngày về thăm gia đình bác lần đầu lại chính là ngày kết thúc cuộc tình của chúng tôi.

Yêu nhau 2 năm, lần đầu tôi quyết định về quê bạn trai chơi để mang lễ ra mắt cũng là một hình thức chào hỏi khi chúng tôi có ý định tiến tới hôn nhân. Anh thường kể về gia đình mình, bố mẹ anh dễ tính, gia đình anh chân chất, không quá quan trọng hình thức, tiền bạc nên chỉ cần là người anh thích, mẹ anh sẽ đồng ý. 

Bản thân tôi luôn lo lắng về mối quan hệ này vì tôi biết gia đình cũng khá giả, bố mẹ anh buôn bán nên giàu có. Gia đình tôi bố mẹ làm nông, chân chất, tôi chỉ lo mẹ anh phân biệt gia đình, sẽ không đồng ý mối quan hệ này. Vậy nên khi chọn quà, tôi đã vô cùng khéo léo nói anh đi cùng để chọn đúng sở thích của mẹ anh. Tôi càng không dám qua loa về hình thức, hi vọng ngày về gặp mặt, mẹ anh sẽ quý mến.

Cuối năm đến nhà người yêu thăm hỏi, mẹ anh lì xì phong bao khiến tôi chết điếng-1
Bản thân tôi luôn lo lắng về mối quan hệ này vì tôi biết gia đình cũng khá giả, bố mẹ anh buôn bán nên giàu có. (ảnh minh họa)

Hơn nữa, trước khi có ý định về, chính mẹ anh là người chủ động gọi điện cho tôi, nói tôi về chơi vài ngày rồi hãy về quê ăn Tết. Tín hiệu mừng này càng làm tôi cảm thấy đầy hi vọng. 

Quà cáp, hình thức chỉn chu, tôi đã vượt qua chặng đường dài về quê người yêu. Mang quà biếu mẹ anh, bác rất mừng rỡ, còn dặn dò tôi đủ thứ. Lúc tôi chào hỏi bác rồi lên thành phố còn kịp về quê, bác đã lì xì vào tay tôi phong bao và không quên chúc tôi ăn tết vui vẻ. Tôi cảm thấy vô cùng hài lòng, xem ra lời của anh vô cùng đúng, mẹ anh chân chất, không coi trọng tiền bạc hay gia cảnh.

Nhưng không, khi ngồi trên xe, bóc phong bao lì xì, tôi chết điếng khi đọc dòng nhắn nhủ bên trong. "Cháu à, bác xin lỗi phải nói ra lời này nhưng bác mong cháu hiểu. Cháu hãy chia tay thằng T nhà cháu đi. Cháu cũng đừng nói ra điều này với nó mà lẳng lặng ra đi, coi như bác xin cháu. Cháu không hợp tuổi, không hợp mệnh cũng không hợp gia cảnh.

Thằng T nhà bác xuất sắc, bác đã nhắm cho nó người môn đăng hộ đối rồi nhưng vì cháu mà nó mới không đồng ý. Hôm nay gặp cháu bác càng nhận ra, cháu và nó không hợp nhau đâu cháu ạ. Cháu hãy buông tha cho nó...".

Cuối năm đến nhà người yêu thăm hỏi, mẹ anh lì xì phong bao khiến tôi chết điếng-2
Lấy chồng mà không được mẹ chồng chấp nhận thì liệu rằng chồng tôi có dám làm, có sống vui vẻ được bên tôi? (ảnh minh họa)

Từng câu từng chữ thấm vào đầu tôi, tôi cảm thấy vô cùng thất vọng. Vậy là sau khuôn mặt tươi cười của mẹ anh chính là những lời cay đắng như vậy. Bác không thích tôi cũng không thể nói ra những lời như thế chứ.

Bác yêu con mình sao không nghĩ đến tình yêu của chúng tôi? Tôi và anh yêu nhau thật lòng, muốn cùng nhau gây dựng tương lai nhưng tôi nói ra hết chuyện này thì liệu rằng sau này tôi có thể sống yên được không? Lấy chồng mà không được mẹ chồng chấp nhận thì liệu rằng chồng tôi có dám làm, có sống vui vẻ được bên tôi? 

Linh Nhi 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cuoi-nam-den-nha-nguoi-yeu-tham-hoi-me-anh-li-xi-lam-toi-dieng-nguoi-n-250916.html

ra mắt người yêu

Tin tức mới nhất