Cứu bé trai 22 tháng tuổi nguy kịch do hóc thạch rau câu

Ăn thạch tại siêu thị nhưng không may nốt cả cục lớn nên cháu bé bị sặc, tím tái toàn thân.

Chiều 9/10, bác sĩ Trần Văn Phúc, khoa Cấp cứu (Bệnh viện đa khoa Quảng Nam) xác nhận với Thanh Niên cho biết, đội ngũ y bác sĩ vừa kịp thời cứu sống một bé trai ngưng thở, ngưng tim do hóc thạch rau câu.

Trước đó, vào khoảng 10h cùng ngày, bệnh nhân là cháu L.H.D (22 tháng tuổi, ở xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, ngưng tim, ngưng thở.

Cứu bé trai 22 tháng tuổi nguy kịch do hóc thạch rau câu-1
Các bác sĩ đang tiến hành hồi sức, cấp cứu cháu bé

Ngay sau đó, ê kíp tiến hành hồi sức tim phổi và lấy thành công ra 3 dị vật là thạch rau câu. Sau khi dị vật được lấy ra ngoài, sức khỏe bé trai hiện cơ bản đã ổn định.

Gia đình cho biết, bé D. ăn liền 3 cục rau câu tại siêu thị. Vì cục rau câu lớn, rơi vào thực quản đã bịt đường thở khiến bé trai bị sặc và tím tái toàn thân.

“Vì bịt đường thở khiến ô xy không thông lên được não, cháu bé rơi vào tình trạng ngưng tim, ngưng thở. Khi đưa vào bệnh viện cấp cứu đã trong tình trạng như một người chết rồi”, bác sĩ Phúc thông tin.

Cứu bé trai 22 tháng tuổi nguy kịch do hóc thạch rau câu-2
Dị vật đã được lấy ra thành công

Trao đổi với Zing, bác sĩ Phúc cho biết, trẻ bị hóc thạch cũng như hóc dị vật nói chung chỉ có thời gian sơ cứu vàng từ 5-10 phút ngay sau khi bị hóc. Qua thời gian này, trẻ dễ rơi vào trạng thái nguy hiểm. 

Do đó, khuyến cáo phụ huynh lưu ý không để trẻ dưới 5 tuổi tự ý ăn thạch rau câu mà phải có sự giám sát của người lớn.

Phụ huynh nên bóc thạch và dùng muỗng xúc cho trẻ từng miếng, không để trẻ tự ý dùng miệng hút thạch rất dễ bị hóc.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cuu-be-trai-22-thang-tuoi-nguy-kich-do-hoc-thach-rau-cau-n-323455.html

dị vật bé trai

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao