Đà Nẵng triển khai thẻ QR-Code cho người dân đi chợ

Đà Nẵng sẽ triển khai thẻ đi chợ QR-Code tại 4 chợ lớn ở trung tâm thành phố từ ngày 24/5.

Trưa nay (20/5), Sở Công thương Đà Nẵng có văn bản gửi các đơn vị về việc triển khai thí điểm ứng dụng thẻ vào chợ QR-Code tại 4 chợ thuộc sở quản lý gồm chợ Hàn, chợ Cồn, chợ Đống Đa và chợ đầu mối Hòa Cường.

Theo đó, việc thí điểm triển khai thẻ vào chợ QR-Code nhằm mục đích tiết kiệm chi phí in ấn thẻ vào chợ, truy vết nhanh, kiểm soát người ra vào để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đà Nẵng triển khai thẻ QR-Code cho người dân đi chợ-1
Chợ Cồn là một trong 4 địa điểm được triển khai thí điểm

Sở này đề nghị áp dụng thí điểm ứng dụng thẻ vào chợ QR-Code tại 4 chợ cho người dân trên địa bàn 5 phường: Hải Châu 1, Hải Châu 2, Thanh Bình, Thuận Phước, Hòa Cường Nam (thuộc quận Hải Châu) bắt đầu từ ngày 24/5.

Thẻ QR-Code vào chợ (theo phương án 3 ngày đi chợ 1 lần) sẽ được in và gửi đến các tổ dân phố để phát cho các hộ gia đình; học sinh, sinh viên và người lao động thuê nhà trên địa bàn 5 phường trên.

Sở Công thương cho biết thêm, với người dân ở những phường xã khác khi vào 4 chợ nêu trên vẫn áp dụng thẻ vào chợ bằng giấy in sẵn từng ngày như trước đây cho đến khi có thông báo mới.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/da-nang-trien-khai-the-qr-code-cho-nguoi-dan-di-cho-738435.html

COVID-19 Đà Nẵng

Tin tức mới nhất