Trót vạ miệng, rapper đình đám bị ném rác, hất nước vào mặt khi đang hát

Nam rapper từng có phát ngôn kì thị cộng đồng LGBTQ và bệnh nhân HIV/AIDS liên tiếp gặp rắc rối với hành vi lẫn ngôn từ của anh.

DaBaby sinh năm 1991, tên khai sinh Jonathan Lyndale Kirk, là một rapper đình đám thế giới. Từ năm 2014 đến 2018, DaBaby đã phát hành nhiều mixtape trước khi chính thức bước vào làng nhạc mainstream vào năm 2019.

Phong cách rap của DaBaby theo anh thừa nhận có ảnh hưởng từ một số tiền bối gồm Kanye West, Future và Lil Wayne.

Trót vạ miệng, rapper đình đám bị ném rác, hất nước vào mặt khi đang hát-1

Dù mới bước chân vào làng nhạc nhưng với ca khúc Rockstar, Suge và Bop, DaBaby đã có tổng cộng 6 đề cử tại Grammy, 1 đề cử tại MTV Video Music Awards cũng như 2 lần chiến thắng tại Billboard Music Awards

Cách đây không lâu, DaBaby bị chỉ trích dữ dội vì có phát ngôn kì thị cộng đồng LGBTQ và lẫn bệnh nhân HIV/AIDS. 

Cụ thể, trong một sự kiện lớn thu hút hàng chục nghìn khán giả, giữa màn trình diễn của mình, DaBaby đã hét lên với đám đông: "Nếu hôm nay bạn ở đây không bị dính HIV/AIDS, không bị mắc các bệnh tình dục nguy hiểm khiến bạn 'ngỏm' trong 2-3 tuần tới, hãy bật đèn điện thoại lên... Ai không 'quan hệ' ngay tại bãi giữ xe, cũng bật đèn điện thoại lên!".

Có thể thấy, câu nói của DaBaby đã xúc phạm nặng nề đến những bệnh nhân mắc HIV/AIDS cũng như mỉa mai trực tiếp cộng đồng LGBTQ, cợt nhả trên hành vi tình dục của họ.

Trót vạ miệng, rapper đình đám bị ném rác, hất nước vào mặt khi đang hát-2

Là một ca sĩ với cá tính mạnh nhưng cũng là người của công chúng, phát ngôn của DaBaby thực sự thiếu suy nghĩ và thiếu kiến thức, gây tổn thương đến khán giả.

Sau sự việc này, DaBaby đã lên tiếng xin lỗi nhưng khán giả nhận thấy lời xin lỗi không chân thành. Nam rapper phải đối mặt với làn sóng tẩy chay mạnh mẽ đến từ người hâm mộ. 

Mới đây nhất, DaBaby đã phải trả giá "đắt" cho hành động ngông cuồng của mình. 

Theo đó, DaBaby đến biểu diễn tại Lễ hội âm nhạc Rolling Loud nhưng thay vì được chào đón bởi tiếng reo hò cổ vũ, nghệ sĩ từng kì thị cộng đồng LGBT này hứng chịu sự "ghẻ lạnh" từ khán giả.

Thậm chí, mặc cho nam rapper đứng biểu diễn nhiệt tình, đám đông bên dưới ném rác, hất nước lên DaBaby cùng những lời lẽ ghét bỏ.

Trong tình cảnh đấy, DaBaby vẫn tiếp tục biểu diễn và không có phản ứng gì. Có vẻ đó là cái kết không vui khi nghệ sĩ vạ miệng coi thường khán giả. 

DaBaby là cái tên tai tiếng trong giới rapper năm qua. Chưa kể, anh còn nhiều lần nói xấu người trong nghề. Chính vì nguyên nhân này mà Dua Lipa, Elton John, Madonna và Miley Cyrus cùng lên tiếng chỉ trích đồng nghiệp, khán giả cũng quay lưng.

Thu Hà
Theo VietNamNet


rapper cộng đồng LGBT

Tin tức mới nhất