Đại gia can thiệp để Ngô Thanh Vân đóng phim Ngọa hổ tàng long 2?

Ngô Thanh Vân thừa nhận để có thể xuất hiện bên cạnh dàn diễn viên nổi tiếng của bộ phim Ngọa hổ tàng long 2 cô đã nhận sự ưu ái từ người đàn ông này.

Thời gian gần đây, Ngô Thanh Vân khiến nhiều khán giả xôn xao khi hình ảnh cô xuất hiện trên poster phim bom tấn Ngọa hổ tàng long 2. Bên cạnh những người tự hào vì bước tiến mới của "đả nữ" Việt thì cũng có không ít người tỏ ra hồ nghi.

Trong những ngày đầu năm, Ngô Thanh Vân đã có những trải lòng về vai diễn mới của mình.

Cô cho biết, bản thân trân trọng những bước tiến mới trong nghề nghiệp nhưng chắc chắn không ảo tưởng về nó vì vai diễn trong Ngọa hổ tàng long 2 chưa phải là vai diễn lớn.

 Hình ảnh quảng bá phim Ngọa hổ tàng long 2 của Ngô Thanh Vân.
Hình ảnh quảng bá phim Ngọa hổ tàng long 2 của Ngô Thanh Vân.


Vai diễn trong Ngọa hổ tàng long chỉ là vai phụ nhỏ

- Bộ phim đầu tay Ngày nảy ngày nay khá thành công khi ra rạp, vai diễn trong Ngọa hổ tàng long 2 cũng đang thu hút sự chú ý của dư luận... Hẳn là Ngô Thanh Vân rất hài lòng với những điều đã làm được trong năm 2015?

Phim Ngày nảy ngày nay đúng là một tín hiệu đáng mừng cho ê-kíp của Vân khi mọi sự nỗ lực cho sản phẩm đầu tay được ghi nhận.

Nhờ sự thành công đó mà công ty của Vân nhận được rất nhiều lời mời thực hiện cho các dự án phim điện ảnh khác.

Cụ thể như sắp tới Vân sẽ cho ra mắt khán giả bộ phim tiếp theo là Tấm Cám: chuyện chưa kể. Với dự án này Vân sẽ xuất hiện với vai trò mới là đạo diễn.

Còn phim Ngọa hổ tàng long phần 2 là một điều bất ngờ với Vân. Tuy nhiên nó không hẳn là một đột phá vì Vân tham gia phim với vai phụ nhỏ giống với rất nhiều vai phụ khác trong phim.

Nhưng nó sẽ là bước đi mới trong sự nghiệp của Vân khi có thể tham gia trong một bộ phim điện ảnh quốc tế. Tóm lại, năm 2015 con đường sự nghiệp của Vân như được nâng lên thêm 1 bậc nữa vậy. Nó đáng được ghi nhận và trân trọng.

- Chỉ là vai diễn nhỏ nhưng hình ảnh và tên của chị lại vẫn được xuất hiện trên poster bộ phim Ngọa hổ tàng long. Cảm giác của chị lúc nhìn thấy hình ảnh mình xuất hiện bên cạnh các ngôi sao đình đám như thế nào?


Bất ngờ lắm vì Vân không hề biết mình có hình trên poster chính thức của Ngọa hổ tàng long 2 cho đến khi nhà sản xuất công bố.

Vân không có nghĩ là mình được như vậy vì vai của Vân rất nhỏ. Vân cũng không biết tại sao nhà sản xuất lại ưu ái cho thị trường Việt Nam đến như vậy.

Có lẽ công sức lớn nhất là nằm ở anh Charlie Nguyễn - anh là một trong những nhà sản xuất cho bộ phim này, bởi vì anh Charlie được mọi người trong đoàn phim yêu mến, chắc vì vậy mà vai diễn của Vân cũng được nhà làm phim ưu ái theo.

 Ngô Thanh Vân và đạo diễn Charlie Nguyễn
Ngô Thanh Vân và đạo diễn Charlie Nguyễn


- Hiện tại, vai diễn của chị đang khiến người hâm mộ rất tò mò nhưng chị có lo lắng "lịch sử" lại lặp lại và những phân cảnh của chị khi xuất hiện trên màn ảnh rộng chỉ là... vài giây như một số nghệ sĩ trước đó?

Vài giây thì không có, nhưng vài phút thì chắc rồi. Vân là diễn viên mới, bản thân không nghĩ là mình có thể làm việc với một sản phẩm mang tầm vóc Hollywood như vậy.

Những ngày đầu tiên khi nhận vai diễn này Vân nghĩ sẽ tham gia với tư cách học hỏi cách sản xuất phim chuyên nghiệp và về áp dụng cho thị trường phim Việt Nam.

Nhưng khi nhập vai rồi, Vân nhận thấy ngoài việc học hỏi về sản xuất thì Vân cũng học thêm được cách làm việc như thế nào để trở thành một diễn viên chuyên nghiệp.

Đây là một bước đi mà Vân cảm thấy tự hào mặc dù vẫn biết vai diễn này rất nhỏ so với cả một siêu phẩm. Nhưng Vân cũng hiểu rằng, không có những bước nhỏ thì không thể nối được nhịp cầu để mình bước ra ngoài được.

- Chị có thể nói qua về vai diễn của mình và những khó khăn, áp lực khi diễn xuất cùng các ngôi sao thế giới không?

Vai diễn của Vân là cánh tay trái của phản diện chính, vai diễn sát thủ, ít thoại và không nhiều đất diễn, vai của Vân làm tròn hình ảnh cho bộ phim chứ không phải là vai lớn.

Trong lúc làm phim thì Vân có gặp diễn viên Chân Tử Đan và Dương Tử Quỳnh ở phim trường và qua đó có dịp làm quen với họ, nhưng tất cả những cảnh trong phim thì không có phân cảnh Vân đối mặt với 2 diễn viên gạo cội này.

Tuy trong phim không có phân cảnh cùng nhau nhưng Vân và các diễn viên gặp gỡ và giao lưu trao đổi cùng nhau khi gặp trên phim trường.

Tại phim trường, khi gặp đạo diễn, nhà sản xuất hay diễn viên chính, diễn viên phụ thì mọi người hòa nhập với nhau rất nhanh và Vân với tính cách dễ hòa đồng và giao tiếp được nên không có sự cách biệt giữa mọi người với nhau.

- Ngọa hổ tàng long 2 chưa ra mắt nhưng cũng đã có nhiều ý kiến trái chiều về sự thành công của bộ phim so với phần 1. Hỏi thật chị có đặt nhiều kì vọng vào vai diễn này sẽ là cơ hội để chị chinh phục điện ảnh thế giới?

Vân nghĩ cái gì đầu tiên cũng mang lại ấn tượng rất mạnh mẽ và khó phai. Đạo diễn Lý An đã tạo ra một ấn tượng quá sâu đậm với Ngọa hổ tàng long phần 1 làm cho khán giả hâm mộ các bộ phim võ thuật Trung Quốc khó mà xóa đi.

Nhưng mà trong quá trình sản xuất phim Ngọa hổ tàng long 2, Vân biết, nhà sản xuất muốn làm mới và nối nhịp cầu giữa văn hóa người phương Tây và phương Đông bằng câu chuyện dễ hiểu hơn, đi sâu vào suy nghĩ của người phương Tây chứ không phải phim đơn thuần chỉ hướng về người Châu Á.

Là một trong những người tham gia bộ phim thì Vân mong rằng nó tạo được tiếng vang để thị trường phương Tây có sự liên kết ở bộ phim này.

 Ngô Thanh Vân tại buổi họp báo ở Bắc Kinh.
Ngô Thanh Vân tại buổi họp báo ở Bắc Kinh.


Không khó chịu khi bị hỏi chuyện chồng con

- Chân Tử Đan - nam diễn viên chính trong Ngọa hổ tàng long 2 đang rất được người hâm mộ yêu mến qua vai diễn trong phim Diệp Vấn. Trong mắt chị ngoài đời "Diệp Vấn" - Chân Tử Đan là người đàn ông như thế nào và có phải là mẫu người yêu lý tưởng trong mắt chị không?

Vân đã xem Diệp Vấn rồi. Vừa rồi trong chuyến ra mắt phim Ngọa hổ tàng long 2 ở Bắc Kinh, trong phòng VIP dành cho diễn viên, Vân đã chia sẻ thẳng thắn với anh Chân Tử Đan rằng, Vân rất thích màn đánh cuối cùng của anh.

Tiếp xúc, gần gũi với anh thì Vân thấy được ở anh là sự mạnh mẽ, chuyên nghiệp của người diễn viên. Từ đó giúp Vân thêm động lực cho những phim hành động sau này của mình.

- Ai cũng có quyền hi vọng mình có thể nổi tiếng toàn thế giới nhưng đã có lúc nào chị chạnh lòng vì khi bắt đầu có cơ hội thì tuổi của chị cũng không còn quá trẻ?

Vân nghĩ không trễ đâu. Ngay cả diễn viên gạo cội Củng Lợi hay Dương Tư Quỳnh cũng trải qua nhiều năm ở thị trường bản địa trước khi tiến ra quốc tế thì so với độ tuổi Vân hiện giờ đã gọi là trẻ hơn nhiều.

- Nhưng có phải vì sợ các giấc mơ về nghề nghiệp sẽ đóng lại nên chị vẫn chưa chịu lập gia đình?

Không liên quan, công việc là công việc và gia đình là gia đình.

Người nghệ sỹ có cuộc sống riêng bên cạnh công việc của mình và đôi khi còn có sự bổ trợ tốt nữa. Chỉ là đôi khi những giấc mơ không đến cùng thời điểm.

- Thường xuyên bị hỏi chuyện gia đình, tuổi tác có bao giờ chị thấy khó chịu và muốn nổi cáu không?


Sao lại nổi cáu vì đó cũng là cách quan tâm của mọi người dành cho mình. Với lại, Vân cũng hiểu theo quan niệm phương đông, phụ nữ có thì nên đến một độ tuổi nào đó chắc chắn không tránh được việc bị hỏi (cười).

Nhưng không sao cả, quan trọng mình không khó chịu và nổi cáu với chính mình là được vì cuộc sống do mình chọn. Và chỉ riêng mình hiểu mình có đang hạnh phúc hay không và cần cuộc sống thế nào.

- Vậy ở thời điểm này ước mơ lớn nhất mà chị muốn thực hiện vẫn không phải là có một tấm chồng?

Vân chỉ có thể chia sẻ rằng, Vân sẽ nắm bắt tất cả các cơ hội đến với mình và nỗ lực hết sức với những cơ hội đã nằm trong tầm tay.

Cảm ơn những chia sẻ của Ngô Thanh Vân!

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất