Bà Nguyễn Phương Hằng livestream tố hết

Vợ chồng đại gia Dũng 'Lò Vôi' giàu tới mức nào?

Ông Dũng "Lò Vôi" - bà Nguyễn Phương Hằng là những người rất giàu có. Tuy nhiên, nhiều người sẽ không tưởng tượng được số tài sản kếch xù mà họ sở hữu.

Đi lên từ sản xuất lò vôi

Đại gia Dũng "lò vôi" có tên thật là Huỳnh Phi Dũng, sau đổi tên thành Huỳnh Uy Dũng, sinh năm 1961 ở Bình Định. Ông lập nghiệp ở quê vợ Bình Dương, cũng chính nơi đây ông đã xây dựng được cơ nghiệp đồ sộ cho mình.

Sự nghiệp của ông Dũng bắt đầu từ ý tưởng làm lò vôi, sản xuất vôi quét tường, vôi bột công nghiệp. Công việc làm ăn phát đạt, cái tên Dũng “Lò Vôi” cũng gắn với ông từ lúc này và đặt nền móng cho con đường kinh doanh sau này của đại gia nổi tiếng.

Sau khi bán lò vôi, ông được lãnh đạo tỉnh Sông Bé (Bình Dương bây giờ) giao cho làm Giám đốc Công ty sơn mài Thành Lễ, vốn của một nhà tư sản, đang bị thua lỗ nặng.

Ông Dũng đã lèo lái công ty thành doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu hàng đầu của địa phương. Công ty này sau đổi tên thành Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ nổi tiếng cho đến bây giờ.

Vợ chồng đại gia Dũng Lò Vôi giàu tới mức nào?-1
Vợ chồng đại gia Dũng Lò Vôi

Sở hữu khối tài sản hàng tỉ USD

Năm 1996, ông Dũng nghỉ công việc nhà nước, thành lập Công ty Cổ phần Đại Nam tiền thân là Công ty Cổ phần phát triển khu công nghiệp Thanh Lễ, bắt đầu sự nghiệp kinh doanh riêng của mình.

Ông Dũng “Lò Vôi” chính là người tiên phong xây dựng mô hình khu công nghiệp hiện đại, góp phần mang lại diện mạo mới cho tỉnh Bình Dương với khu công nghiệp Bình Đường. Tiếp sau đó là lần lượt các khu công nghiệp Sóng thần 1, Sóng thần 2 và Sóng thần 3.

Trong đó khu công nghiệp Sóng Thần 1 có diện tích 178,01ha, khu công nghiệp Sóng Thần 2 có diện tích 279,27ha với tổng vốn đầu tư 423,28 tỉ đồng; khu công nghiệp Sóng Thần 3 có tổng vốn đầu tư 935,945 tỉ đồng, diện tích 533,846ha.

Ngoài ra, vợ chồng đại gia Dũng “Lò Vôi” còn sở hữu nhiều quỹ đất lớn, phát triển các dự án như triển Khu đô thị Trung Tâm hành chính huyện Dĩ An, Khu dân cư Sóng Thần, Khu đô thị thương mại dịch vụ Sóng Thần…

 
Ông Dũng sở hữu có 2 tập sổ đỏ, một tập 127 sổ, một tập 255 sổ

Khu du lịch Đại Nam diện tích lớn nhất Đông Nam Á

Dù sở hữu rất nhiều doanh nghiệp, bất động sản, nhưng Khu du lịch Đại Nam mới là công trình mang tên tuổi của ông Dũng “Lò Vôi” và được nhiều người biết đến nhất.

Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến (hay Đại Nam Du lịch thần tiên) là một KDL tọa lạc tại phường Hiệp An, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Đây là công trình du lịch thuộc loại quy mô với tổng kinh phí khoảng 6.000 tỷ đồng.

Bên cạnh sự hoành tráng có thể thấy từ bên ngoài, nhiều hạng mục tại KDL đình đám này một thời từng được công nhận đạt kỷ lục trong nước lẫn quốc tế.

Vợ chồng đại gia Dũng Lò Vôi giàu tới mức nào?-2
Đại Nam - Khu du lịch có diện tích lớn nhất Đông Nam Á

Dự án được khởi công xây dựng từ năm 1999, đến năm 2008 mới chính thức mở cửa đón khách. Khu du lịch bao gồm rất nhiều dịch vụ vui chơi giải trí, như Trường đua Đại Nam, vườn bách thú, đền thờ, biển nhân tạo, nông trại.

Trong đó, trường đua phức hợp "5 trong 1", nơi có thể tổ chức được cả đua ngựa, đua chó, đua mô tô phân khối lớn lẫn đua xe F1. Được biết, Trường đua Đại Nam là ý tưởng xây dựng từ vợ ông Dũng, bà Phương Hằng với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng trên diện tích hơn 60ha.

Vợ chồng đại gia Dũng Lò Vôi giàu tới mức nào?-3
Khu du lịch Đại Nam có núi nhân tạo dài nhất Việt Nam

Vợ chồng đại gia Dũng Lò Vôi giàu tới mức nào?-4
Khu du lịch Đại Nam cũng có biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Đại gia giàu nhất nhì Việt Nam sẵn sàng chi 100 tỉ để bảo vệ danh tiếng cho vợ

Trong nhiều năm qua, ông Dũng được gọi là Dũng “Lò Vôi” là một trong những người giàu nhất Việt Nam. Theo các công ty kiểm toán, khối tài sản của ông Dũng có thể lên đến hàng chục nghìn tỉ đồng nếu cổ phần hóa (theo nhiều thộng tin chưa kiểm chứng, tài sản của ông khoảng 50.000 tỉ đồng).

Ngoài ra, ông Dũng “Lò Vôi” còn nổi tiếng với việc sở hữu loạt siêu xe, có giá trị cả trăm tỉ với các thương hiệu xe sang như Rolls Royce, Bentley, Mercedes Benz,…

Vợ chồng đại gia Dũng Lò Vôi giàu tới mức nào?-5
Vợ chồng ông Dũng “Lò Vôi” còn nổi tiếng với việc sở hữu loạt siêu xe,

Vị đại gia này cũng từng nhiều lần gây xôn xao dư luận với những phát ngôn bạc tỉ và những quyết định gây sốc. Ông từng tuyên bố sẵn sàng chi 100 tỉ đồng để bảo vệ danh tiếng cho vợ, tặng siêu xe trị giá hơn 40 tỉ đồng hay tặng vợ đôi hoa tai bằng kim cương khoảng 30 cara, ước tính giá trị hơn 65 tỉ đồng, nhân kỷ niệm 5 năm ngày cưới …

Dù rất giàu có nhưng đại gia này không quá để tâm đến tiền bạc bởi ông xác định, tiền bạc chỉ là vật ngoài thân. Năm ngoái, ông Dũng “gác kiếm” và để lại khối tài sản khổng lồ này cho con trai nhỏ để chuyên tâm làm từ thiện.

Vợ chồng đại gia Dũng Lò Vôi giàu tới mức nào?-6
Hiện vợ chồng ông Dũng chỉ tập trung làm từ thiện

MT
Theo Vietnamnet


Phương Hằng dũng lò vôi

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bà Nguyễn Phương Hằng livestream tố hết