Nhớ lại giây phút nhập viện vì đột quỵ, Đại Nhân bàng hoàng vì khả năng sống sót chỉ còn 50%

"Cậu này tiêu rồi, khả năng sống chỉ có 50% vì máu bị tụ ở mạch máu não rất nhiều”, lời thông báo của bác sĩ khiến Đại Nhân bàng hoàng.

Cuối tháng 2/2019, Đại Nhân gây hoang mang khi thông báo bị đột quỵ phải nhập viện gấp. Sau một thời gian điều trị tích cực, nam ca sĩ lên tiếng trấn an người hâm mộ cũng như thông báo tình hình sức khỏe của mình. 

"Nhân vừa bị tai biến tắc mạch máu não ở động mạch chính. Lúc nhập viện vào cấp cứu gần như bị liệt nửa người bên trái và méo miệng. Hiện tại sau khi điều trị và nằm viện 2 ngày, Nhân đã đỡ hơn. Cảm ơn mọi người đã quan tâm và chăm sóc Nhân mấy ngày nay.

Mọi người lưu ý khi gặp các triệu chứng mới ngủ dậy tay chân không cử động được, mặt bị cứng đơ thì mau nhập viện liền. Tai biến độ tuổi nào cũng có thể bị, nếu phát hiện sớm phải điều trị ngay cành nhanh càng tốt", Đại Nhân viết. 

Nhớ lại giây phút nhập viện vì đột quỵ, Đại Nhân bàng hoàng vì khả năng sống sót chỉ còn 50%-1
Đại Nhân nhập viện gấp vì đột quỵ hồi tháng 2 vừa qua.

Nhập viện gấp vì đột quỵ nhưng trên một số diễn đàn, anti-fan bày tỏ sự hoài nghi đối với sức khỏe của nam ca sĩ. Một số nhận định Đại Nhân giả bệnh nhằm PR tên tuổi hoặc sắp ra mắt sản phẩm âm nhạc mới khiến anh khó chịu. 

Bẵng đi một thời gian, mới đây xuất hiện trong chương trình Khoảnh khắc cuộc đời, Đại Nhân đã có những chia sẻ về giây phút "thập tử nhất sinh". Là người quan tâm đến sức khỏe, luôn dành thời gian cho tập gym và giữ thói quen ăn uống lành mạnh, nên khi mắc phải chứng bệnh "nguy hiểm hơn cả ung thư", Đại Nhân thắc mắc không hiểu lý do tại sao. 

Nhớ lại khoảnh khắc đó, chàng ca sĩ sinh năm 1987 cho biết khi ăn trưa xong thì lên phòng ngủ. Tỉnh dậy đi vệ sinh, Đại Nhân không thể tự đứng dậy. Lúc đó, Đại Nhân chỉ nghĩ đơn giản do bản thân ngủ sai tư thế nên chân tay bị tê. 

Nhớ lại giây phút nhập viện vì đột quỵ, Đại Nhân bàng hoàng vì khả năng sống sót chỉ còn 50%-2
Đại Nhân chia sẻ về giây phút "thập tử nhất sinh". 

Tuy nhiên, khi cố gắng đứng dậy, toàn thân giọng ca 32 tuổi không còn chút sức lực nào. Anh bị đập đầu vào tường, bầm tím cơ thể nhưng không có cảm giác đau. Thậm chí khi vào bệnh viện, anh cãi lại bác sĩ và cho rằng mình chỉ bị tê tứ chi chứ không đột quỵ như những gì mọi người nghĩ. 

"Khi tôi bị đột quỵ, bác sĩ chụp CT xong và nói: 'Cậu này tiêu rồi, vào bệnh viện trễ. Máu tắc ở mạch máu chính của não rất nhiều. Cậu này thông bằng máy đi chứ kích thuốc không được nữa, chỉ 50/50 thôi nha'. Tôi còn cãi và khẳng định mình không bị đột quỵ, chỉ bị tê chân tay thôi vì tôi tập tạ hàng ngày, cảm giác cơ đuối chứ không hề nghĩ bị liệt nửa người.

Sau khi bác sĩ thông máu rồi, đến giờ tôi vẫn không nghĩ mình bị đột quỵ. Tôi rất may mắn khi gia đình phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời chứ trễ hơn nữa là tiêu luôn. Vậy nên tôi mới viết một status cảnh báo mọi người", nam ca sĩ chia sẻ. 

Đưa đến viện kịp thời, Đại Nhân được bác sĩ thông máu và là một trong số ít những người may mắn bình phục nhanh sau đột quỵ. 

Nhớ lại giây phút nhập viện vì đột quỵ, Đại Nhân bàng hoàng vì khả năng sống sót chỉ còn 50%-3

Nhớ lại giây phút nhập viện vì đột quỵ, Đại Nhân bàng hoàng vì khả năng sống sót chỉ còn 50%-4
Đại Nhân tập gym và duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh. 

Sau khoảnh khắc thập tử nhất sinh, cảm xúc của ca sĩ họ Trần bị lẫn lộn. "Giữa sự lạc quan và bi quan bị lẫn lộn. Tôi không biết chọn cách sống nào vì đột quỵ không phải do mình yếu hay khỏe, thành ra tôi có suy nghĩ không biết mình chết lúc nào. Thậm chí khi ngủ mỗi tối, dù ngủ rất ngon nhưng hay giật mình dậy rồi thử cử động tay, chân, miệng xem mình có bị liệt không. Tôi sợ mình bị đột quỵ lần nữa khi ngủ", anh tâm sự. 

Suy nghĩ trái chiều trong đầu đã thôi thúc anh trân trọng hơn vào cuộc sống. "Là một người trẻ và ở độ tuổi có nhiều khát vọng, tôi không chấp nhận mình có thể lùi bước vì bất kì lí do gì, trừ khi bản thân không muốn nữa. Bệnh tật chỉ là phép thử để chính bạn có thể trưởng thành hơn. Mọi chuyện xảy ra đều có lí do, nếu có chuyện xấu xảy ra với mình mà mình hiểu và chấp nhận thì tính ra biến cố đó lại là một điều tốt", Đại Nhân cho hay. 

Mai Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dai-nhan-nho-lai-giay-phut-thap-tu-nhat-sinh-vi-dot-quy-n-183602.html

đại nhân đột quỵ

Tin tức mới nhất